|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Chỉ thị 26/CT-UB-NC năm 1997 thực hiện Nghị định 51/CP và Thông tư 06/TT-BNV(C13) về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu:
|
26/CT-UB-NC
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Viết Thanh
|
Ngày ban hành:
|
12/09/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
26/CT-UB-NC
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 9 năm 1997
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/CP NGÀY 10/5/1997 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ
THÔNG TƯ SỐ 06/TT-BNV (C13) NGÀY 20/6/1997 CỦA BỘ NỘI VỤ VỀ ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ
HỘ KHẨU.
Thi hành Nghị định số 51/CP
ngày 10 tháng 5 năm 1997 của Chính phủ về việc “đăng ký và quản lý hộ khẩu”.
Căn cứ vào Thông tư số 06/TT-BNV (C13) ngày 20/6/1997 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực
hiện Nghị định trên.
Căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế của thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố
chỉ thị về công tác đăng ký và quản lý hộ khẩu ở thành phố như sau:
1. Ủy quyền Giám đốc Công an
thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác đăng ký và quản
lý hộ khẩu thống nhất trên địa bàn thành phố theo Nghị định số 51/CP của Chính
phủ và Thông tư số 06/TT-BNV (C13) của Bộ Nội vụ.
- Những trường hợp đã đủ điều
kiện theo quy định thì tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời, nhanh chóng.
Trường hợp không đủ điều kiện để giải quyết thì giải thích rõ và trả lại hồ sơ
cho đương sự. Tránh hẹn đi hẹn lại nhiều lần.
- Những trường hợp đúng quy định
thường trú nhưng hồ sơ còn thiếu thì phải hướng dẫn một lần cho người có nhu
cầu bổ túc đủ hồ sơ để giải quyết.
2. Ngoài nhà ở hợp pháp đã được
quy định trong Nghị định và được hướng dẫn trong Thông tư nói trên, các trường
hợp sau đây cũng được xác định là nhà ở hợp pháp tại thành phố:
- Nhà thuộc sở hữu của Nhà nước
cho cá nhân thuê để sử dụng làm nhà ở, nay người thuê nhà đã tự chuyển nhượng
quyền sử dụng nhà ở cho người khác mà người nhận quyền sử dụng nhà ở không có
chỗ ở nào khác hoặc nhà ở quá chật, nay người nhận chuyển quyền sử dụng nhà ở
đã ký hợp đồng thuê nhà ở với đơn vị quản lý của Nhà nước.
- Nhà ở và đất ở của tư nhân có
nguồn gốc rõ ràng, hợp lệ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà
ở và quyền sử dụng đất ở; được Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn xác nhận
nhà và đất không thuộc diện tranh chấp, không nằm trong quy hoạch phải giải
tỏa.
3. Hiện nay, Ủy ban nhân dân
thành phố chưa quy định cụ thể về diện tích, vệ sinh, môi trường nhà ở; nên
chưa yêu cầu Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn xác nhận về vấn đề này.
4. Các quy định trong Nghị định
của Chính phủ, Thông tư của Bộ Nội vụ nêu trên và trong Chỉ thị này của Ủy ban
nhân dân thành phố, là cơ sở để giải quyết hộ khẩu thường trú thống nhất trên
địa bàn thành phố, không có khác biệt giữa nội thành với ngoại thành.
5. Ủy ban nhân dân thành phố ủy
quyền cho Trưởng Ban Tổ chức chính quyền thành phố ra quyết định tiếp nhận cán
bộ, tuyển dụng học sinh tốt nghiệp các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và
dạy nghệ ở các trường trên địa bàn thành phố sau khi đã thông qua Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố xét duyệt về nhân sự. Việc tiếp nhận cán bộ và tuyển
dụng phải được thực hiện trong chỉ tiêu biên chế của thành phố. Những trường
hợp đặc biệt khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giải quyết hoặc chấp
thuận theo đề xuất của Giám đốc Công an thành phố. Khi có văn bản chấp thuận
của Ủy ban nhân dân thành phố, Công an quận-huyện có trách nhiệm thực hiện việc
đăng ký và quản lý hộ khẩu theo quy định.
6. Quá trình thực hiện phải nâng
cao hiệu lực quản lý Nhà nước về di biến động nhân khẩu, hộ khẩu phục vụ tích
cực cho công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng
quy hoạch – kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của thành phố.
7. Trường hợp có vướng mắc phải
báo cáo để Ủy ban nhân dân thành phố kịp thời chỉ đạo giải quyết. Định kỳ sáu
tháng và cuối năm, Giám đốc Công an thành phố phải báo cáo kết quả công tác
đăng ký, quản lý hộ khẩu về Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố.
Chỉ thị này thay thế Chỉ thị số
08/CT-UB ngày 30 tháng 3 năm 1989 của Ủy ban nhân dân thành phố.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH
Võ Viết Thanh
|
Chỉ thị 26/CT-UB-NC năm 1997 thực hiện Nghị định 51/CP và Thông tư 06/TT-BNV(C13) về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 26/CT-UB-NC năm 1997 thực hiện Nghị định 51/CP và Thông tư 06/TT-BNV(C13) về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.364
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|