|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
23/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Dương Ngọc Long
|
Ngày ban hành:
|
06/12/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
23/CT-UBND
|
Thái Nguyên,
ngày 06 tháng 12 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NGHIÊM
TÚC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI CÁC CƠ QUAN,
ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
Nhằm
tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan,
đơn vị và địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo tinh
thần Công văn số 6930/VPCP-KSTT ngày 03/10/2011 của Văn phòng Chính phủ thông
báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Trên cơ sở kết quả kiểm tra việc
thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại tỉnh Thái Nguyên (tháng 11/2011)
của Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ; Chủ
tịch UBND tỉnh chỉ thị các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố,
thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện công tác
kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
các quy định hành chính trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
1. Thủ trưởng
các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ
tịch UBND các xã, phường, thị trấn nghiên cứu và tổ chức quán triệt nội dung
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục
hành chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cho
toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị mình; nghiêm túc cử cán bộ đầu mối
thực hiện công tác Kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị (bằng văn bản).
2. Các Sở, Ban, ngành chủ động phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh, trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai TTHC được
sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế; TTHC bị huỷ bỏ hoặc bãi bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình; Đồng thời trình Chủ tịch UBND tỉnh công
bố, công khai những TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế; TTHC bị huỷ bỏ
hoặc bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo
ngành, lĩnh vực đang quản lý ngay khi văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) có quy
định định mới về TTHC có hiệu lực thi hành.
3. Thực hiện
việc rà soát các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
đã được công bố, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (http://thainguyen.gov.vn)
và trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (http://csdl.thutuchanhchinh.vn) nhằm
kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc huỷ bỏ quy định,
TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy
định và thực hiện TTHC, nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính cho người
dân và doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tuân thủ TTHC.
4. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo các đơn
vị cấp xã trên địa bàn triển khai công tác kiểm soát TTHC; thường xuyên kiểm
tra, đôn đốc và hướng dẫn công tác, nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao nhận thức,
trình độ đối với cán bộ đầu mối cấp xã trong công tác kiểm soát TTHC.
5. Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; UBND
các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn phải nghiêm
túc công khai địa chỉ([*])
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính
tại Bộ phận văn thư hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị
mình.
6. Văn phòng UBND tỉnh định kỳ hàng quý, tổ chức giao ban với lãnh đạo các
Sở, Ban, ngành và lãnh đạo UBND cấp huyện về công tác kiểm soát TTHC. Đối với
UBND cấp huyện, định kỳ hàng quý, tổ chức giao ban giữa lãnh đạo UBND cấp huyện
với các cán bộ đầu mối thực hiện kiểm soát TTHC tại cấp xã.
7. Các cơ quan được giao nhiệm vụ
chủ trì soạn thảo và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản QPPL có quy
định về TTHC phải tổ chức đánh giá tác động của TTHC đúng theo các quy định tại
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.
8. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh, khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định
về nội dung và định mức chi cụ thể cho hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn
tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
9. Sở Nội vụ phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh đưa nội dung thực hiện hoạt động kiểm
soát TTHC là một trong những tiêu chí để xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt,
bổ nhiệm cán bộ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số
945/QĐ-TTg. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kiểm soát
TTHC; hướng dẫn các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thường xuyên tự
kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức;
chủ động báo cáo những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực
hiện với UBND tỉnh để có phương án xử lý.
10. Các Sở, Ban,
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã cần đẩy mạnh công tác truyền thông về kiểm
soát TTHC, trong đó có truyền thông nội bộ để lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công
chức nắm rõ về hoạt động kiểm soát TTHC; tổ chức tốt việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm hỗ trợ hiệu quả
cho hoạt động kiểm soát TTHC.
11. Đài Phát thanh - Truyền hình
tỉnh, Báo Thái Nguyên và Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện dành nhiều
thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền tới người dân và cộng đồng doanh
nghiệp về nội dung và tình hình, kết quả thực hiện việc kiểm soát TTHC. Đồng
thời cũng thông tin đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp về Quy chế tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (ban hành kèm theo Quyết định số
33/2011/QĐ-UBND ngày 03/8/2011 của UBND tỉnh). Thường xuyên tuyên truyền để
các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được biết, phản ánh về sự nhũng nhiễu,
không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm các quy định về TTHC đã được công
bố, công khai và tham gia đóng góp xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC; đồng
thời nêu gương những cán bộ, công chức có sáng kiến cải cách TTHC, tận tâm, tận
tụy trong phục vụ nhân dân.
12. Thủ trưởng
các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp xã quán
triệt Chỉ thị này đến từng cán bộ, công chức. Xử lý nghiêm
minh và công khai biện pháp, hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức vi phạm
trong việc thực hiện TTHC; tổng hợp báo cáo
định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm và đột xuất về tình hình thực hiện kiểm soát
TTHC.
13. Chỉ thị này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đánh
giá kết quả thực hiện của từng cơ quan, đơn vị theo các nội dung được quy định
tại Chỉ thị này. Khi phát hiện vi phạm của các cơ quan, đơn vị và công chức có
liên quan thì chủ động đề xuất ban hành văn bản chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương
hành chính. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm tổng hợp báo cáo tình hình triển
khai thực hiện để Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ
(B/c);
- Văn phòng Chính phủ (B/c);
- TT Tỉnh uỷ (B/c);
- TT HĐND tỉnh (B/c);
- Cục Kiểm soát TTHC;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Các phòng TH thuộc VP UBND tỉnh;
- Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh;
- Lưu: VT, Nội chính, KSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Dương Ngọc Long
|
([*]) Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên
- số 18, đường Nha Trang, TP Thái Nguyên. Điện thoại: 0280.3855332
Chỉ thị 23/CT-UBND năm 2011 về nghiêm túc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 23/CT-UBND ngày 06/12/2011 về nghiêm túc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
2.873
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|