|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 22/CT-TTg 2015 quản lý quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước
Số hiệu:
|
22/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
27/08/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng xử lý các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 22/CT-TTg chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước.Theo đó, dừng hoạt động hoặc cơ cấu lại các quỹ theo hướng: - Tiếp tục duy trì các quỹ hoạt động có hiệu quả, sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo đủ nguồn lực để quỹ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. - Các quỹ có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ trùng lặp, các quỹ đầu tư có tính chất sinh lời: Xây dựng phương án chuyển đổi mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ để phát huy hiệu quả, trình cấp có thẩm quyền quyết định. - Kiên quyết cho dừng hoạt động, giải thể các quỹ hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích hoặc hoạt động không hiệu quả, các quỹ đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao. - Chỉ thành lập quỹ mới trong trường hợp thật cần thiết và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Chỉ thị 22/CT-TTg được ban hành vào ngày 27/8/2015.
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 08 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐỐI VỚI CÁC QUỸ TÀI CHÍNH NHÀ NƯỚC NGOÀI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Trong những năm qua, nhiều quỹ tài chính nhà nước
ngoài ngân sách nhà nước (quỹ tài chính ngoài NSNN) được thành lập ở Trung ương
và địa phương, góp phần tích cực trong huy động tập trung nguồn lực tài chính
của xã hội, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước và cùng với ngân sách nhà
nước giải quyết tốt hơn một số nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo
an sinh xã hội.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì công
tác quản lý nhà nước đối với các quỹ tài chính ngoài NSNN vẫn còn nhiều hạn chế
làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của các quỹ, đáng chú ý là:
(1) Mục tiêu, nguồn thu, nhiệm vụ chi quỹ với ngân sách nhà nước của nhiều quỹ
còn chồng chéo trùng lặp; nguồn vốn hoạt động của một số quỹ chủ yếu do ngân
sách nhà nước đảm bảo hoặc có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước, việc huy động
nguồn lực đóng góp ngoài ngân sách rất hạn chế, gây phân tán nguồn lực của xã
hội nói chung và của ngân sách nhà nước nói riêng; (2) Một số quỹ hoạt động
không hiệu quả, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; bộ máy quản lý yếu kém,
sử dụng kinh phí sai quy định, gây thất thoát,
lãng phí; (3) Việc kiểm tra, kiểm soát, giám sát đối với các quỹ còn nhiều hạn
chế.... Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do hệ thống pháp luật quy
định về điều
kiện hình thành, phương thức quản lý và sử dụng các quỹ tài chính ngoài
NSNN chưa đồng bộ, chưa thống nhất; các cơ quan quản lý nhà nước chưa quan tâm
đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các quỹ; năng lực, trình
độ cán bộ quản lý quỹ còn hạn chế.
Để chấn chỉnh những tồn tại nêu trên, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, cơ quan ở Trung ương (sau đây gọi chung là các Bộ, cơ quan Trung
ương), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) tăng cường công tác quản lý đối với
các quỹ tài chính ngoài NSNN, trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh khẩn trương rà soát
các quy định hiện hành liên quan đến việc thành lập, hoạt động và quản lý đối
với các quỹ tài chính ngoài NSNN trong phạm vi ngành, lĩnh vực và địa bàn được
phân công phụ trách, nhất là các quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng và
trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi, mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước đối với các
quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước; trên cơ sở đó, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với pháp luật hiện hành.
2. Rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các quỹ
tài chính ngoài NSNN; trên cơ sở đó, quyết định dừng hoạt động hoặc cơ cấu lại
các quỹ theo hướng:
- Đối với các quỹ hoạt động có hiệu quả, cần tiếp
tục duy trì hoạt động để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giải quyết các
vấn đề xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo, đối tượng yếu
thế trong xã hội: Sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo đủ nguồn lực để quỹ
thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.
- Đối với các quỹ có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ
trùng lặp, nhất là các quỹ đầu tư có tính chất sinh lời: Xây dựng phương án
chuyển đổi mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ để phát huy hiệu quả, trình cấp có
thẩm quyền quyết định.
- Đối với các quỹ hoạt động không đúng tôn chỉ, mục
đích hoặc hoạt động không hiệu quả, các quỹ đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ
được giao: Kiên quyết cho dừng hoạt động, giải thể.
- Chỉ thành lập quỹ mới trong trường hợp thật cần
thiết và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
3. Tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra hoạt
động và việc chấp hành pháp luật của các quỹ tài chính ngoài NSNN, bảo đảm
nguồn lực tài chính nhà nước được quản lý, sử dụng hiệu quả, công khai, minh
bạch.
Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo tài chính hàng năm,
trong đó phần kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ phải được tổng hợp đầy đủ
trong dự toán và quyết toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị; báo cáo tài chính
quỹ phải gửi cơ quan tài chính cùng cấp
để tổng hợp, theo dõi. Công khai rộng rãi hoạt động của các quỹ tài chính ngoài
NSNN theo quy định. Kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý nghiêm minh các vi phạm
theo quy định của pháp luật.
4. Kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy quản lý quỹ
tài chính ngoài NSNN, thường xuyên nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công
chức quản lý quỹ, trong đó tập trung củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy quản
lý đối với các quỹ cần tiếp tục duy trì hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Đẩy
mạnh công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp, có chuyên môn sâu để
thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
5. Tổ chức thực hiện:
- Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, cơ quan ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực
hiện tốt Chỉ thị này; gửi báo cáo kết quả thực hiện rà soát, đánh giá hiệu quả
các quỹ tài chính ngoài NSNN đang hoạt động thuộc phạm vi quản lý về Bộ Tài
chính trước ngày 15 tháng 11 năm 2015 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
- Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Tài chính tổng hợp đánh giá về tình hình tổ chức, hoạt
động và kiến nghị các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước đối với các quỹ tài
chính ngoài NSNN.
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối
hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu và hướng dẫn về tiền lương, tiền thưởng đối với
các quỹ tài chính ngoài NSNN vận dụng cơ chế tiền lương, tiền thưởng của doanh
nghiệp nhà nước.
- Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ
quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình và kết quả triển khai Chỉ thị này;
tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện rà soát, đánh giá hiệu
quả các quỹ tài chính ngoài NSNN của các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và kiến nghị các giải
pháp tăng cường quản lý nhà nước về tài chính đối với các quỹ tài chính ngoài
NSNN trước ngày 15 tháng 12 năm 2015./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của
Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, KTTH (3b).
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Chỉ thị 22/CT-TTg năm 2015 về tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 27/08/2015 về tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
12.780
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|