|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Chu Phạm Ngọc Hiển
|
Ngày ban hành:
|
07/10/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
21/CT-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 07 tháng 10 năm 2009
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÁC BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐÃ CÔNG BỐ VÀ RÀ
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Tỉnh ta đã hoàn thành việc thống
kê thủ tục hành chính (Giai đoạn 1 của Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ) đảm
bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng. UBND tỉnh đã công bố các bộ thủ tục hành
chính áp dụng tại cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã: tiến hành sơ kết, đánh giá tình
hình thực hiện Giai đoạn 1 và triển khai thực hiện Giai đoạn 2 của Đề án 30 -
Giai đoạn rà soát thủ tục hành chính. Trong thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn
vị trong tỉnh đã nỗ lực cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai
thực hiện Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần tích cực vào kết quả chung
của cả tỉnh.
Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ
quan, đơn vị chưa quan tâm thực hiện nên kết quả đạt được còn hạn chế; việc
thống kê thủ tục hành chính còn nhiều tồn tại, thiếu sót cần nghiêm túc rút
kinh nghiệm (UBND tỉnh đã có Báo cáo số 59/BC-UBND ngày 23/9/2009 gửi các đơn
vị); tiến độ rà soát thủ tục hành chính chậm; chất lượng rà soát, điền các biểu
mẫu rà soát chưa đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND
tỉnh và hướng dẫn của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh.
Nguyên nhân chủ yếu của những
tồn tại, hạn chế nêu trên là do nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức về
ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính chưa đầy đủ;
trách nhiệm của người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa cao, chưa xác định
thực hiện Đề án 30 là nhiệm vụ trọng tâm và chưa quan tâm chỉ đạo, kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện.
Để phát huy hiệu quả các bộ thủ
tục hành chính đã công bố và tiếp tục triển khai thực hiện tốt Giai đoạn rà
soát thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.
1. Giám đốc các sở, Trưởng
các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
1.1. Phải đề cao trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị; xác định rõ việc thực hiện Đề án 30 là nhiệm vụ
trọng tâm của ngành, địa phương trong thời kỳ đến năm 2010; tiếp tục quán
triệt, tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức, trước hết là người đứng
đầu các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý nhận thức đầy đủ sâu sắc về nhiệm vụ
cải cách thủ tục hành chính.
1.2. Tiến hành đánh giá, kiểm
điểm tình hình thực hiện Giai đoạn thống kê thủ tục hành chính; làm rõ những
tồn tại, yếu kém và nguyên nhân để rút kinh nghiệm và đề ra biện pháp khắc phục
những hạn chế yếu kém trong thực hiện Đề án 30 nói riêng và cải cách thủ tục
hành chính nói chung ở ngành, địa phương mình. Trước mắt, tiến hành rà soát,
kiên quyết xử lý cán bộ yếu kém và bố trí những cán bộ, công chức có năng lực,
trách nhiệm, phẩm chất đạo đức tốt vào các vị trí trực tiếp giải quyết thủ tục
hành chính; chấn chỉnh công tác ban hành, kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ
thống hóa và lưu trữ văn bản có quy định thủ tục hành chính.
1.3. Công khai đầy đủ thủ tục
hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng của ngành, địa phương; niêm
yết công khai tại tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính;
đẩy mạnh áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông để nâng cao chất lượng phục
vụ tổ chức, người dân; thực hiện nghiêm túc các quyết định công bố thủ tục hành
chính của Ủy ban nhân dân tỉnh.
1.4. Tiếp tục quan tâm, chỉ đạo
quyết liệt việc kiểm tra, giám sát thực hiện thủ tục hành chính, trong đó cần
coi trọng hình thức kiểm tra đột xuất; có hình thức phù hợp, hiệu quả để tiếp
nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về quy
định hành chính.
2. Giám đốc các sở, Trưởng
các ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các địa phương thực hiện
việc rà soát thủ tục hành chính:
2.1. Phải trực tiếp chỉ đạo việc
tổ chức thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; bố trí đủ cán bộ,
công chức có năng lực, trách nhiệm và các điều kiện cần thiết cho thực hiện rà
soát thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ,
chất lượng rà soát thủ tục hành chính ở ngành, đơn vị mình.
2.2. Chỉ đạo áp dụng triệt để
các biện pháp, giải pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính hướng dẫn tại Công văn
số 317/CCTTHC ngày 25 tháng 9 năm 2009 của Tổ công tác chuyên trách của Thủ
tướng Chính phủ; đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kiến nghị đơn giản hóa các quy
định về thủ tục hành chính được giao.
2.3. Thực hiện nghiêm túc chỉ
đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc gắn công tác thi đua, khen thưởng, bổ
nhiệm, đề bạt cán bộ với việc thực hiện Đề án 30, đồng thời xử lý nghiêm đối
với những cán bộ, công chức có hành vi chậm trễ, thiếu trách nhiệm gây cản trở
trong quá trình thực hiện Đề án 30 theo Công văn số 1083/TTg-TCCV ngày 11 tháng
7 năm 2008; thực hiện tốt công tác phối hợp, cử cán bộ, công chức có năng lực,
trách nhiệm tham gia thực hiện rà soát thủ tục hành chính theo yêu cầu của Tổ
công tác chuyên trách của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ công
tác thực hiện Đề án 30 tỉnh.
3. Tổ trưởng Tổ công tác thực
hiện Đề án 30 tỉnh
3.1. Kiểm tra chặt chẽ việc chấp
hành chỉ tiêu kiến nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định về thủ tục hành
chính ở các ngành, đơn vị được giao rà soát thủ tục hành chính; cương quyết
không tiếp nhận kết quả rà soát thủ tục hành chính của những ngành, đơn vị
không đạt chỉ tiêu và yêu cầu rà soát lại cho đến khi hoàn thành chỉ tiêu; thực
hiện nghiêm các nội dung yêu cầu của Tổ công tác chuyên trách của Thủ tướng
Chính phủ tại Công văn số 317/CCTTHC ngày 25 tháng 9 năm 2009.
3.2. Đề xuất giải pháp tăng
cường, nâng cao chất lượng nhân lực đảm bảo công tác tham mưu, giúp việc thực
hiện Đề án 30 đúng tiến độ, chất lượng. Trước mắt là việc thực hiện giai đoạn
rà soát thủ tục hành chính.
3.3. Theo dõi, đôn đốc và tổng
hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình thực hiện Chỉ thị này; đề xuất Chủ
tịch UBND tỉnh khen thưởng những ngành, đơn vị thực hiện tốt và xử lý những
ngành đơn vị triển khai chậm, không đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng đến kết quả
chung của cả tỉnh.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng
các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ
quan và cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- TCT CT của Thủ tướng Chính phủ
(B.cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện;
- UBND các địa phương rà soát điểm;
- Các cơ quan thông tin đại chúng cấp tỉnh;
- TCT TH Đề án 30 tỉnh (Tổ trưởng, TP, TV);
- Lưu: VT, CCHC (2 bản).
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Chu Phạm Ngọc Hiển
|
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2009 về tăng cường chỉ đạo thực hiện các bộ thủ tục hành chính đã công bố và rà soát thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 07/10/2009 về tăng cường chỉ đạo thực hiện các bộ thủ tục hành chính đã công bố và rà soát thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
2.084
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|