|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Trịnh Văn Chiến
|
Ngày ban hành:
|
29/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
29 tháng 06 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI PHÁP
KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong những năm qua các cấp, các ngành
trong tỉnh đã có nhiều cố gắng tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng
trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định
tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tuy nhiên,
bên cạnh những kết quả đạt được việc giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn hạn
chế yếu kém: Tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, kéo dài còn
diễn ra; một số sở, ngành, đơn vị chưa quan tâm đúng mức việc tổ chức tiếp công
dân; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền vẫn còn chậm, một số
cán bộ ngại đối thoại với công dân, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý sau kết luận thanh tra chưa kịp thời, để vụ việc
kéo dài, phức tạp; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc giải quyết
khiếu nại, tố cáo nhiều khi chưa chặt chẽ, thiếu thường xuyên.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên
nhằm chấn chỉnh và từng bước nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng
các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã,
phường, thị trấn thực hiện nghiêm Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 14/CT-TTg
ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các quy định khác của pháp
luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời tập
trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau đây:
1. Tăng cường công
tác hòa giải tại cơ sở; tập trung chỉ đạo, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm
quyền, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; thực hiện đúng trình tự, thủ tục
giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ
hàng tháng theo quy định của pháp luật; tăng cường đối thoại với công dân trong
quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc cùng cấp và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, làm tốt công tác
vận động, tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành
pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2. Tiến hành rà soát
các vụ việc khiếu kiện tồn đọng, kéo dài để tập trung chỉ đạo, phân công cụ
thể, gắn với trách nhiệm để giải quyết dứt điểm từng vụ việc, không để công dân
gửi đơn nhiều lần, vượt cấp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc
và tổ chức thực hiện kịp thời các kết luận xử lý tố cáo, quyết định giải quyết
khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.
3. Khi công dân tập
trung khiếu nại, tố cáo đông người ở các cơ quan cấp tỉnh, yêu cầu Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có người khiếu nại, tố cáo phải phân
công lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và cán bộ có thẩm quyền
phối hợp với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chuyên môn của tỉnh
bàn biện pháp giải quyết, không để công dân tập trung đông người gây mất an
ninh, trật tự công cộng, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị
quan trọng của tỉnh, của đất nước. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa
có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và các cơ
quan chức năng của tỉnh để giải quyết tình trạng công dân tập trung khiếu nại,
tố cáo đông người ở khu vực thành phố Thanh Hóa.
4. Thanh tra tỉnh:
- Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với
Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ tổ chức đánh giá,
rút kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh
và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo
cho người dân; đồng thời triển khai kế hoạch tập huấn và triển khai thực hiện
Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày
01/7/2012.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên
và Môi trường, các Sở, ban, ngành có liên quan rà soát, thống kê tổng hợp các vụ
khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, cần thiết phải nghiên cứu thành
lập các Tổ công tác để tập trung giải quyết, nhất là những vụ việc có liên quan
đến đất đai, đền bù, GPMB, tổ chức, cán bộ; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2012; hướng dẫn nghiệp vụ,
trình tự, thủ tục, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các huyện, thị
xã, thành phố.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách
nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung vào những địa bàn trọng điểm có nhiều
vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc người có thẩm quyền có biểu hiện thiếu trách
nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiến nghị Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ có sai phạm.
5. Sở Tài nguyên và
Môi trường tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố
giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết tranh chấp, khiếu
nại, tố cáo về đất đai; thi hành pháp luật đất đai, nhất là việc giao đất, thu
hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất; rà soát các vụ việc kéo dài, tồn đọng để tập
trung giải quyết, đề xuất biện pháp giải quyết dứt điểm trong 6 tháng cuối năm
2012.
6. Công an tỉnh:
- Chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành
phố nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vụ việc
khiếu kiện đông người, vượt cấp để tham mưu, xử lý kịp thời những đối tượng lợi
dụng dân chủ ép buộc, lôi kéo, kích động khiếu kiện đông người trái pháp luật,
không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất trật tự nơi công cộng, tại khu vực
trụ sở các cơ quan của tỉnh và Trung ương, để có kế hoạch tham mưu, phối hợp
với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chức năng liên quan xử lý
kịp thời, không để gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã
hội trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát bảo vệ UBND
tỉnh, Công an thành phố, công an phường nơi đặt Trụ sở tiếp công dân của tỉnh
có trách nhiệm bảo đảm trật tự, an ninh trong các ngày tiếp công dân định kỳ
của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực
Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngày tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp
công dân của tỉnh.
7. Sở Thông tin và
Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tư pháp tăng cường công
tác quản lý Nhà nước về thông tin để các cơ quan thông tin, báo chí khi thông
tin về các vụ việc khiếu nại, tố cáo phải chính xác, đầy đủ, khách quan, tránh
việc đưa tin một chiều, sai bản chất sự việc.
8. Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tăng cường
thực hiện chủ trương công khai, minh bạch, thực hiện chế độ công bằng, bình
đẳng trong giải quyết công việc, nhất là các công việc liên quan đến đất đai,
tài chính, tổ chức, cán bộ; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh nếu để tình trạng khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải
quyết tồn đọng, kéo dài, hoặc giải quyết sai quy định của pháp luật gây bức xúc
cho công dân dẫn đến việc tập trung đông người khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và
các cơ quan Trung ương. Định kỳ tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết khiếu
nại, tố cáo theo quy định, trong đó kiến nghị giải pháp khắc phục những vướng
mắc, tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đề xuất biện pháp
giải quyết dứt điểm các vụ việc đông người phức tạp, báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh (qua Thanh tra tỉnh).
9. Báo Thanh Hóa,
Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành
cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn
theo chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch
và biện pháp cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để B/c);
- Thanh tra Chính phủ (để B/c);
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (để B/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để B/c);
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành liên quan;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Công an thành phố Thanh Hóa;
- Công an phường: Lam Sơn, Ba Đình;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Thanh Hóa;
- Lưu: VT, TD.
|
CHỦ TỊCH
Trịnh Văn Chiến
|
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 29/06/2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
2.855
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|