|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Khắc Bình
|
Ngày ban hành:
|
05/07/1989
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
21/CT-UB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 07 năm 1989
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC NGHIÊN CỨU CẢI TIẾN THỦ TỤC HÀNH CHÁNH.
Trong công tác quản lý Nhà nước,
thủ tục hành chánh là vấn đề lớn, quan trọng, vừa thực hiện đúng quy định của
pháp luật, vừa thể hiện mối quan hệ với nhân dân.
Nhiều năm nay, Hội đồng nhân dân
- Ủy ban nhân dân thành phố có quan tâm đến vấn đề này, đã có nhiều văn bản chỉ
đạo các ngành, các cấp xây dựng, quy định các thủ tục hành chánh cần thiết và
công bố các quy định đó để nhân dân biết, cùng các cơ quan nhà nước thực hiện.
Hiện nay, trong quá trình phát
triển kinh tế - xã hội theo quan điểm đổi mới của Đảng, nhiều mặt công việc mới
nảy sinh nhiều chủ trương của nhà nước được điều chỉnh phù hợp với tình hình và
yêu cầu thực tế. Do đó các thủ tục hành chánh cần được xem xét lại theo yêu cầu
mới.
Sau khi làm việc với Ban pháp
chế Hội đồng nhân dân thành phố, Ban Tổ chức chánh quyền, Sở Tư pháp và Hội
Luật gia thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố chủ trương :
1/ Cùng với việc kiểm tra rà
soát lại các loại văn bản pháp quy, thủ trưởng các ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các cấp kiểm tra lại các quy định về thủ tục hành chánh, tổ chức việc
nghiên cứu và kiến nghị với Hội đồng nhân dân thành phố quy định những thủ tục
cần thiết, đảm bảo 2 yêu cầu : Đúng quy định của pháp luật; bớt các loại giấy
tờ không cần thiết, dễ dàng thuận thiện cho nhân dân.
Các kiến nghị này cần gởi về Ủy
ban nhân dân thành phố trước ngày 20/7/1989.
2/ Tổ chức Đoàn nghiên cứu cải
tiến thủ tục hành chánh của thành phố để giúp Ủy ban nhân dân thành phố tiến
hành việc kiểm tra, thu thập ý kiến quần chúng, nghiên cứu và làm văn bản quy
định thống nhất trong toàn thành phố.
Đoàn do Trưởng ban pháp chế Hội
đồng nhân dân thành phố làm Trưởng đoàn và gồm các thành viên là đại diện các
cơ quan : Sở Tư pháp, Ban Tổ chức chánh quyền, Hội Luật gia thành phố. Đoàn
được huy động một số người (từ 3 đến 5 người) có hiểu biết về pháp luật, về
quản lý hành chánh giúp việc.
Đoàn có chương trình làm việc cụ
thể, được trực tiếp với thủ trưởng các ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
để nắm tình hình, trao đổi các kiến nghị cụ thể.
Kinh phí hoạt động của Đoàn nằm
trong kinh phí hoạt động của Hội đồng nhân dân thành phố (hiện nay ghép chung
với kinh phí Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố).
Cải tiến thủ tục hành chánh
trong tình hình hiện nay là yêu cầu cấp thiết, phù hợp với nguyện vọng của nhân
dân. Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp cần cử cán bộ
chuyên trách, hoàn thành sớm công việc này theo thời hạn quy định, hỗ trợ tạo
thuận lợi cho Đoàn nghiên cứu cải tiến thủ tục hành chánh thành phố thực hiện
tốt chương trình kế hoạch.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Lê Khắc Bình
|
Chỉ thị 21/CT-UB năm 1989 về việc nghiên cứu cải tiến thủ tục hành chánh do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UB ngày 05/07/1989 về việc nghiên cứu cải tiến thủ tục hành chánh do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.500
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|