|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
20/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
27/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 20/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
27 tháng 06 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
Sau năm năm thực hiện Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg
ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thanh Hóa đã có những
chuyển biến tích cực, đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, 100% các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn
thực hiện cơ chế một cửa; một số lĩnh vực ở cấp sở, ngành, UBND các huyện thực
hiện theo cơ chế một cửa liên thông; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
từng bước được nâng lên, người dân đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, số
lượng thủ tục hành chính đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông ở các đơn vị còn thấp, một số nơi bố trí công chức làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ công việc chưa đạt yêu cầu, việc niêm yết công
khai thủ tục hành chính còn hình thức, cơ sở vật chất đảm bảo việc thực hiện
còn yếu, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính còn
hạn chế, giải quyết hồ sơ còn có trường hợp kéo dài thời gian so với quy định
gây bức xúc trong nhân dân. Nguyên nhân cơ bản của những hạn chế trên là người
đứng đầu các cơ quan, đơn vị chưa có quyết tâm cao; chỉ đạo thực hiện tại một
số đơn vị thiếu kiên quyết và đồng bộ; năng lực, trình độ của một số bộ phận
đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
hồ sơ công việc chưa đáp ứng yêu cầu; chưa có các quy định cụ thể trong phối hợp
giải quyết ở một số công việc có liên quan đến nhiều sở, ngành, đơn vị.
Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ và
Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc Ban hành Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị
trấn (sau đây gọi chung là Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị) tập trung chỉ đạo,
thực hiện một số việc sau:
1. Phổ biến, quán triệt, triển
khai các văn bản về cải cách hành chính của Trung ương, UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh, đặc biệt là các văn bản chỉ đạo trực tiếp trong việc thực hiện cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông như: Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ; Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ
tướng Chính phủ; Quyết định số 1525/QĐ-UBND ngày 23/5/2012 của UBND tỉnh về Ban
hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015.
2. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan rà soát: Các quy định của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân; các công việc đang
thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; các quy định về thời
gian giải quyết công việc; phí, lệ phí trong giải quyết công việc; mức phụ cấp
cho người làm ở bộ phận một cửa, ... để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh điều
chỉnh, bổ sung, hoàn chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, quy định
của pháp luật. Trong đó tập trung nghiên cứu, sớm đề xuất một số công việc, một
số quy định trong phối hợp giải quyết công việc đó giữa các cơ quan, đơn vị để
bổ sung vào danh mục các công việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông.
3. Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ
trưởng ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo,
tổ chức thực hiện tốt việc rà soát bố trí công chức làm việc tại bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả đảm bảo trình độ chuyên môn, năng lực công tác, phẩm chất
đạo đức chính trị; tổ chức niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đầy đủ nội dung, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ
thực hiện; đảm bảo các điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức và chỗ ngồi chờ
cho tổ chức và công dân; đầu tư trang thiết bị và phương tiện làm việc, kinh
phí cho hoạt động; tổ chức tập huấn chuyên môn, kỹ năng giao tiếp của công chức
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tập trung chỉ đạo, đánh giá việc thực hiện cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của
Thủ tướng Chính phủ tại cơ quan, địa phương, đơn vị, để phát huy những mặt đã
làm tốt, đồng thời đề ra biện pháp để nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một
cửa, mở rộng thực hiện cơ chế một cửa liên thông ở các lĩnh vực có điều kiện;
đảm bảo đưa 100% số thủ tục hành chính đã được công bố vào thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông.
4. Các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố chủ động nghiên cứu đề xuất với Sở Nội vụ một số công
việc, lĩnh vực cần phải thực hiện cơ chế một cửa liên thông; đề xuất cơ chế
phối hợp để thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo đúng quy định tại Quyết
định số 93/2007/QĐ-TTg nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị có liên quan từ hai cơ quan
trở lên.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan hành
chính nhà nước, giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau và trong giao
dịch với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định, pháp luật, đặc biệt là
trong giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp chặt chẽ giữa kiểm soát thủ tục
hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông với ứng dụng
công nghệ thông tin và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN
ISO 9001: 2008 tại cơ quan, đơn vị.
6. Tăng cường thanh tra, kiểm tra,
chấn chỉnh trong việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và
tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; kịp thời
chấn chỉnh và xử lý ngay những trường hợp có hành vi nhũng nhiễu, hách dịch,
gây phiền hà và các tiêu cực khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính của
tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng công tác tự kiểm tra, đánh
giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức
phát huy trách nhiệm, năng lực, tính chủ động, sáng tạo khi giải quyết công
việc; khuyến khích cán bộ, công chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ đồng thời có cơ chế động viên, biểu dương, khen thưởng đối với cán
bộ, công chức có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
7. Tổ chức lấy ý kiến góp ý của tổ
chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ
quan đơn vị. Kịp thời phát huy mặt tích cực, các sáng kiến cải cách có hiệu
quả, đồng thời phát hiện và kịp thời chấn chỉnh các sai sót trong quá trình
thực hiện. Phấn đấu đến 2015 có trên 60% tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hài
lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị này và
định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, hàng năm báo cáo kết quả thực hiện với Chủ
tịch UBND tỉnh qua Sở Nội vụ.
Giao Sở Nội vụ chủ trì theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị; tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, hàng năm hoặc đột xuất về tình hình thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (để b/cáo);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (để b/cáo);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh (để th/hiện);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố (để th/hiện);
- UBND các xã, phường, thị trấn (để th/hiện);
- Lưu: VT, THKH.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Đình Thọ
|
Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2012 đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 27/06/2012 đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
3.419
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|