|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
19/2012/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chiến Thắng
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/2012/CT-UBND
|
Nha Trang, ngày 28 tháng 12 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG
DÂN, XỬ LÝ ĐƠN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thời gian vừa qua, các cấp ủy đảng,
chính quyền và Thủ trưởng các cơ quan,
tổ chức trên địa bàn tỉnh đã nêu
cao tinh thần trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định tình hình, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, khiếu
nại, tố cáo còn xảy ra nhiều, một số vụ việc khiếu nại, tố cáo chưa được giải
quyết đúng quy định của pháp luật,
vẫn còn vụ việc tồn đọng kéo dài. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế: Một
số Sở, ngành, địa phương chưa quan tâm, chỉ đạo tốt việc tiếp công dân, còn tình trạng cán bộ lãnh đạo ngại tiếp
dân, ngại đối thoại với dân, tránh né, đùn đẩy trong việc giải quyết khiếu nại,
tố cáo; hiệu lực, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa cao; việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong
việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa chặt chẽ, thường xuyên.
Để phát huy mặt tích cực, khắc phục các hạn chế khuyết
điểm nêu trên, nâng cao hơn nữa trách nhiệm và hiệu quả của cả hệ thống chính
trị trên địa bàn tỉnh trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm làm giảm phát sinh khiếu nại, tố cáo, hạn chế khiếu nại, tố cáo vượt cấp và không để xảy ra các vụ việc khiếu kiện đông người phức
tạp ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự; đồng thời tiếp tục tổ chức thực hiện
nghiêm chỉnh Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo, Kế hoạch số 1130/KH-TTCP
ngày 10/5/2012 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết, các vụ
việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, UBND tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc sở,
ban, ngành, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị; Chủ tịch UBND huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh tập trung thực hiện tốt
nhiệm vụ sau đây:
a) Tổ chức đến
cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý nghiên cứu và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Khiếu nại, Luật Tố
cáo, Luật Tố tụng hành chính, các Nghị
định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 về Quy định chi tiết một số điều của Luật
Khiếu nại, Nghị định 76/2012/NĐ ngày 03/10/2012 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của
Thủ tướng Chính phủ và các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị
quyết của Quốc hội và Chính phủ,
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy Khánh Hòa về công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, coi
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan
trọng, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tổ chức phổ biến tuyên truyền sâu rộng,
các tầng lớp nhân dân, người lao động các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo để nâng cao ý thức chấp
hành pháp luật của toàn xã hội.
b) Để hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo của công dân, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các cấp phải nghiêm túc và khẩn trương chấn
chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước, quan tâm tổ chức thực hiện
đúng đắn, đầy đủ các chủ trương
của Đảng, pháp luật của nhà nước quy định đối với ngành mình, cấp mình, chú ý
việc tổ chức thực hiện các dự án có thu hồi đất đai phải bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ
hàng ngày phải được gắn chặt với công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách
hành chính và chỉnh đốn, xây dựng Đảng của cơ quan, đơn vị.
Cơ quan, đơn vị nào phát sinh nhiều
khiếu nại, tố cáo mà do lỗi chủ
quan của cán hộ, công chức, viên
chức do thiếu trách nhiệm mà không
thực hiện đúng quy định của pháp
luật đối với nhiệm vụ được giao phải được xem xét xử lý nghiêm minh về trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
c) Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Đề án công tác tiếp công dân, hoàn thiện địa
điểm, trụ sở Tiếp công dân và bố trí người có đủ năng lực phù hợp để làm công
tác tiếp công dân. Lãnh đạo là Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị phải bảo đảm
nghiêm túc tiếp công dân thường
xuyên và tiếp công dân đột xuất
khi có yêu cầu của công dân. Sau tiếp công dân phải tổ chức tốt việc xem xét,
giải quyết vụ việc kịp thời, đúng với quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo.
d) Khi giải quyết khiếu nại, tố cáo,
Thủ trưởng các ngành, các cấp lưu ý thực hiện các việc sau đây:
- Đối với những
vụ việc khiếu nại, tố cáo có nội
dung, tình tiết phức tạp và các vụ việc khiếu nại lần 1, lần 2 tại các dự án có thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ và cấp đất tái định cư phải quan tâm tổ
chức việc đối thoại với công dân trước khi kết luận giải quyết. Người đứng đầu
cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo phải nắm chắc được nội dung
công dân khiếu nại, tố cáo và có
biện pháp, giải quyết phù hợp với
quy định của pháp luật, đảm bảo khả
thi nhằm hạn chế đến mức thấp nhất
xảy ra khiếu nại đông người. Việc thụ
lý giải quyết khiếu nại phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trường
hợp có khó khăn thì thành lập Hội đồng tư vấn trong giải quyết khiếu nại lần hai để nghiên cứu vụ việc,
tham mưu giải quyết.
- Đối với các
vụ phải cưỡng chế, chỉ tổ chức sau
khi tuân thủ chặt chẽ các quy định
của pháp luật và đã làm đầy đủ các
biện pháp vận động, thuyết phục
nhưng công dân vẫn không chấp hành quyết định đã có hiệu lực của cơ quan có thẩm quyền. Không được sử dụng vũ khí và lực lượng quân đội trong tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của Chỉ thị
14/CT-TTg .
- Trường hợp khiếu nại, tố cáo đã có quyết
định giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; các cấp, các ngành, kể cả các cơ quan Trung ương đã xem xét và có ý kiến giải
quyết thì Thủ trưởng đơn vị có thẩm quyền ban hành Thông báo kết thúc giải quyết
khiếu nại, tố cáo và đăng tải trên
các phương tiện thông tin đại chúng đã các cấp, các ngành biết thực
hiện. Không được để vụ việc kéo dài, tồn đọng mà không có biện pháp giải quyết
dứt điểm.
- Trường hợp
nếu kết quả giải quyết đạt dưới 90% vụ việc thuộc thẩm quyền; vụ việc giải quyết, tham mưu giải quyết
trái quy định của pháp luật, phát sinh tiếp khiếu nại, tố cáo phức tạp, người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật hoặc bố trí công tác khác.
đ) Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả Chỉ thị số 26/2001/CT-TTg ngày 09/10/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội
Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân. Chủ tịch UBND các cấp, Thủ trưởng
các ngành khi triển khai các Dự án liên quan đến thu hồi đất của nông dân và
khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của
nông dân có
trách nhiệm mời các cấp Hội Nông dân tham gia tạo đồng thuận
trong tổ chức thực hiện và để ổn định tình hình ở cơ sở.
e) Tập trung
với quyết tâm cao, chỉ đạo thống nhất trên toàn tỉnh để thực hiện dứt điểm các
vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP
ngày 10/5/2012 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp,
tồn đọng, kéo dài. Các vụ việc đã
được UBND tỉnh chỉ đạo các địa
phương, sở ngành thực hiện sau khi
đã có thống nhất với các tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và các Bộ,
ngành phải được thực hiện xong chậm nhất trong quý 1/2013. Sau đợt này, từng địa
phương chủ động tiếp tục rà soát
xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng khác còn lại theo chỉ đạo của
Thanh tra Chính phủ.
g) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính cấp trên đối với cấp dưới trên địa bàn tỉnh trong công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm minh
cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định của pháp luật.
2. Thanh tra tỉnh:
a) Chủ trì phối
hợp với Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh
thực hiện việc rà soát các văn bản của tỉnh và các địa phương, ngành và tham
mưu việc sửa đổi, bổ sung, thay thế văn bản không còn phù hợp để bảo đảm sự chuẩn xác và thuận lợi cho
việc thực hiện quyền khiếu nại, tố
cáo của công dân và việc tổ chức thực hiện của các cơ quan nhà nước. Hoàn thành công việc này trong 6 tháng đầu năm
2013.
b) Tham mưu
UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương,
ngành thực hiện việc xem xét, giải quyết chấm dứt khiếu nại hoặc chấm dứt thụ lý
các vụ việc tồn đọng, kéo dài theo
Kế hoạch 1130/KH-TTCP. Đồng thời
tiếp tục chỉ đạo thực hiện rà soát các vụ việc tồn đọng khác ngoài các vụ việc theo Kế hoạch trên và đẩy
mạnh giải quyết các vụ việc mới phát sinh hạn chế để thành quá hạn tồn dọng
trong năm 2013.
c) Tăng cường
tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện
có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo; tổ chức có hiệu quả
công tác thanh tra trách nhiệm và
chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo đối với Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh
về tình hình và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
d) Chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan định kỳ họp liên ngành một tháng một lần
để đánh giá tình hình và kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo để có kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời.
3. Giám đốc Sở
Tài nguyên - Môi trường tăng cường tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo công tác quản lý
nhà nước về đất đai, chú trọng đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất. Tăng cường bố trí nhân lực để giải quyết có hiệu quả tranh chấp đất đai và
tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh
có liên quan khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.
4. Giám đốc Công
an tỉnh có trách nhiệm tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố
cáo theo thẩm quyền của ngành; đồng thời chỉ đạo các cấp Công an làm tốt công
tác nắm tình hình liên quan đến khiếu nại, tố cáo và chủ động tham mưu cấp ủy đảng,
chính quyền để giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả, tích cực bảo vệ an
ninh, trật tự, không để bị động bất ngờ, không để phần tử xấu lợi dụng khiếu nại,
tố cáo làm phức tạp tình hình.
5. Giám đốc Sở Nội
vụ phối hợp với Thanh tra tỉnh kịp thời xem xét kiến nghị cấp thẩm quyền biểu
dương khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tiếp dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định
của pháp luật đối với tập thể, cá nhân đã được hướng dẫn nhắc nhở mà thiếu
trách nhiệm không thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các quy định của pháp luật về
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc để xảy ra hậu quả nghiêm trọng
gây thiệt hại lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.
6. Giám đốc Sở
Thông tin, truyền thông và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác
tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp về khiếu nại tố cáo để nâng cao nhận
thức và trách nhiệm chấp hành thực hiện pháp luật của toàn xã hội. Khi thông
tin trên các phương tiện thông tin đại chúng phải bảo đảm chính xác, khách
quan, đúng pháp luật.
7. Chánh Thanh
tra tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ
thị này, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo theo quy định. Trường hợp cần thiết có báo cáo nhanh, đột xuất lên UBND
tỉnh để xử lý kịp thời.
8. Chỉ thị này có
hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký, thay thế Chỉ thị số 28/2010/CT-UBND ngày
21/7/2010 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường trách nhiệm cán bộ, công
chức trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Cục II-Thanh tra Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp;
- TTTU, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- MTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Các ban Đảng thuộc Tỉnh ủy;
- VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn
thể;
- Các Huyện ủy, Thị uỷ, Thành uỷ;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Khánh Hòa, Đài PTTH Khánh Hòa;
- Lưu VT-LT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
Chỉ thị 19/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Khánh Hòa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 19/2012/CT-UBND ngày 28/12/2012 tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Khánh Hòa
7.033
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|