|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Lý
|
Ngày ban hành:
|
10/05/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:18/2006/CT-UBND
|
Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2006
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ
CÁO, TRANH CHẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện
Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Khiếu nại, tố cáo năm 2004, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu
nại, tố cáo năm 2005 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2006) và Chỉ thị
36/2004/TTg ngày 27/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc chấn chỉnh
và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo". Trong thời gian qua, các cấp,
các ngành đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều tiến bộ so với trước đây; đã giải quyết kịp
thời những khiếu kiện của công dân, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định
tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo ở các cấp, các ngành hiện vẫn còn một số tồn tại đó là:
công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND các
xã, phường, thị trấn còn nhiều bất cập, chưa đúng theo quy định của Luật Khiếu
nại, tố cáo; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc
thẩm quyền của UBND thành phố Huế và các huyện vẫn còn tồn đọng, kéo dài;
có hiện tượng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm - nhất là các khiếu kiện hành chính
liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải tỏa -
nhiều trường hợp đã thụ lý giải quyết nhưng không ra quyết định mà trả lời bằng
hình thức công văn, thông báo...dẫn đến việc người khiếu kiện liên tục gửi đơn
lên cấp trên nhờ can thiệp giải quyết. Một số vụ việc khiếu nại, tranh chấp đã
được thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết và quyết định đã có hiệu lực pháp
luật nhưng vẫn chưa được thực hiện, gây bức xúc trong nhân dân.
Để khắc
phục những hạn chế nói trên, nhằm nâng cao hiệu quả công tác xử lý đơn thư,
giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp theo đúng qui định của pháp luật, Ủy
ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1- Chủ tịch
UBND thành phố Huế, các huyện kiểm tra, soát xét những vụ việc khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền còn tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết;
đồng thời, tăng cường chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, thực hiện
tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết các
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; có
kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc những vụ việc đã có quyết định giải quyết
khiếu nại, tranh chấp đã có hiệu lực pháp luật.
2- Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành cấp tỉnh kiểm tra, giải quyết vụ việc khiếu
nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; đồng thời, rà soát những trường hợp khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp mà UBND tỉnh đã có văn bản giao cho các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh
kiểm tra, xác minh, thì khẩn trương báo cáo kết quả để Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét ra quyết định giải quyết đúng thời hạn pháp luật qui định; tránh tình trạng
vi phạm thời hạn giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp do cơ quan
tham mưu "ngâm" hồ sơ, kéo dài thời gian xác minh làm ảnh hưởng đến
quyền khiếu kiện của công dân cũng như trách nhiệm giải quyết của Chủ tịch UBND
tỉnh.
3- Chủ tịch
UBND các huyện thành lập Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp của cấp mình để giúp cho Chủ tịch UBND giải quyết, kịp thời và đúng
pháp luật đối với những vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền
nhằm hạn chế đơn, thư vượt cấp.
4- Định kỳ
hàng tháng, Chủ tịch UBND thành phố Huế, các huyện và Giám đốc các Sở, Thủ
trưởng các Ban, Ngành cấp tỉnh tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết khiếu
nại, tố cáo theo qui định; trong đó có kiến nghị các giải pháp khắc phục những
vấn đề vướng mắc, tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo
UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời.
5- Chủ tịch
UBND thành phố Huế, các huyện và Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành
tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo sâu rộng
trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân - nhất là những nội dung cơ bản
của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004, năm
2005; Luật Phòng, chống tham nhũng...phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức tập
huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp cho cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo của cấp mình nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, hạn chế
những sơ hở, sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
6- Chánh
Thanh tra tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp của tỉnh thường xuyên tổ chức họp để giúp Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét, kết luận và đề xuất hướng giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, 06
tháng một lần tổ chức giao ban giữa Thanh tra các cấp, các ngành để nắm tình
hình và trao đổi nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt công tác thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, hạn chế phát sinh khiếu kiện, góp phần ổn định tình hình an
ninh - chính trị, trật tự-an toàn xã hội trên địa bàn.
Uỷ ban nhân
dân tỉnh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế, các huyện, Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh có kế hoạch tổ chức triển khai thực
hiện nghiêm túc Chỉ thị này, báo cáo kết quả về UBND tỉnh đúng quy định.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Lý
|
Chỉ thị 18/2006/CT-UBND tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 18/2006/CT-UBND ngày 10/05/2006 tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
3.271
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|