|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 16/CT-UBND 2015 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Thanh Hóa
Số hiệu:
|
16/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Xứng
|
Ngày ban hành:
|
17/06/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
17 tháng 06 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND
tỉnh cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh những năm qua đã từng bước được nâng
cao, không để phát sinh điểm nóng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn vụ việc giải quyết không kịp
thời, chưa đảm bảo quy trình, quy định; một số vụ việc khiếu kiện đông người,
sau khi xem xét giải quyết công dân vẫn tiếp tục khiếu kiện do nhiều nguyên
nhân, trong đó có việc một số cấp ủy đảng cơ sở chưa quan tâm lãnh đạo đúng
mức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm cá nhân
trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nhằm phát huy kết quả đã đạt được,
khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; thực hiện Công văn số 704/TTg-V.I ngày 18/5/2015 của Thủ tướng
Chính phủ về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh
thực hiện tốt một số nội dung công việc sau đây:
1. Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố
- Tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến
xã, phường, thị trấn, trọng tâm là thực hiện tốt Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày
07/7/2014 của UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án tiếp tục tăng cường công tác
phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai
đoạn 2014 - 2016.
- Theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu
nại, tố cáo; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ
khi mới phát sinh, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, chuyển đổi mô
hình chợ, giải phóng mặt bằng, gây ô nhiễm môi trường và liên quan đến nhân sự
đại hội Đảng các cấp.
- Tập trung giải quyết dứt điểm những
vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm
túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu
lực pháp luật và những vụ việc các cơ quan Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh và
các sở, ngành đã có ý kiến chỉ đạo thực hiện theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công
dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.
Trường hợp công dân của địa phương tụ tập đông người lên tỉnh và ra Trung ương
khiếu kiện (nhất là vào thời gian diễn ra các kỳ họp của Quốc hội, Đại hội Đảng
các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng khác); Chủ tịch UBND huyện, thị xã,
thành phố phải kịp thời có văn bản báo cáo cụ thể nội dung, quá trình, kết quả
giải quyết vụ việc cho Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh để báo cáo Trụ
sở Tiếp công dân Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, đồng
thời chịu trách nhiệm phân công lãnh đạo và cán bộ có đủ thẩm quyền phối hợp
với các cơ quan cấp tỉnh, Trung ương để tiếp và vận động đưa công dân trở về
địa phương mình; xem xét, khẩn trương giải quyết vụ việc đúng theo quy định của
pháp luật.
2. Thanh tra tỉnh
- Theo dõi, nắm chắc và dự báo sớm
tình hình về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, nhất là những địa bàn trọng
điểm, những nơi dễ phát sinh khiếu kiện đông người, phức tạp; chủ động đề xuất,
kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp giải quyết, không để phát sinh
điểm nóng.
- Tập trung xác minh các vụ việc
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh; kiến nghị hướng giải
quyết khách quan, đúng pháp luật, sát thực tế, thấu lý, đạt tình, tạo sự đồng
tình của các cấp, các ngành và người dân, sau khi có quyết định giải quyết chấm
dứt được khiếu kiện.
- Phối hợp với các ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn
đọng, phức tạp, kéo dài, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm; nghiên cứu đề
xuất biện pháp giải quyết kịp thời, dứt điểm.
- Phối hợp với các ngành, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn
và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra các kỳ họp của Quốc hội
và Đại hội Đảng các cấp.
- Tăng cường hướng dẫn chuyên môn,
nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các
ngành, huyện, thị xã, thành phố.
3. Giám đốc các
sở, Thủ trưởng các ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh
- Tiếp tục quán triệt và thực hiện
nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các Nghị
định, Thông tư hướng dẫn thi hành và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đề ra các biện pháp cụ thể,
kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân và giải
quyết khiếu nại, tố cáo.
- Giải quyết kịp thời, dứt điểm các
vụ việc thuộc thẩm quyền; phối hợp tốt với UBND các huyện, thị xã, thành phố
trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; các
vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; vụ việc
có liên quan thuộc chức năng quản lý ngành, lĩnh vực.
4. Công an tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và
Công an các huyện, thị xã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến các
vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người ảnh hưởng đến trật tự, trị an; tham mưu
cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, xử lý kịp thời, bảo đảm an
ninh trật tự trên địa bàn.
- Phát hiện và tập trung xử lý kịp
thời những trường hợp quá khích, lợi dụng việc khiếu kiện để lôi kéo, kích
động, tụ tập đông người khiếu kiện; mít tinh, biểu tình trái pháp luật, gây mất
ổn định về an ninh, trật tự.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ
chức thành viên quan tâm phối hợp với các ngành, huyện, thị xã, thành phố đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo cho các hội viên, đoàn viên để nâng cao nhận thức và
trách nhiệm trong việc thực hiện và vận động người khiếu nại, tố cáo chấp hành
quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, góp
phần ổn định tình hình.
6. Đề nghị đồng chí Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành
ủy tăng cường lãnh đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa
bàn; đảm bảo cho các vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phải được giải quyết kịp
thời, đúng quy định của pháp luật ngay tại cơ sở.
7. Báo Thanh Hóa, Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tăng
cường tuyên truyền, định hướng thông tin về giáo dục pháp luật, biểu dương điển
hình tốt, phê phán việc làm không tốt về công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban,
ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ (để BC);
- Ban Tiếp công dân Trung ương (để BC);
- Thường trực Tỉnh ủy (để BC);
- Thường trực HĐND (để BC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Huyện ủy, thị ủy, thành ủy;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Thanh Hóa; Đài PTTH tỉnh;
- Lưu: VT, TD (02 bản).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2015 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 16/CT-UBND ngày 17/06/2015 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành
3.787
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|