|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
16/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lò Mai Trinh
|
Ngày ban hành:
|
15/10/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
16/2007/CT-UBND
|
Điện Biên Phủ,
ngày 15 tháng 10 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 93/2007/QĐ-TTG
NGÀY 22/6/2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Ngày 04/9/2003 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành
Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa
tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương. Sau gần 4 năm tổ chức triển khai
thực hiện cơ chế một cửa tại một số cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh và cấp
huyện đã thu được những kết quả nhất định đó là: Thủ tục hành chính minh bạch
hơn, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn, giảm được bớt những phiền
hà, tao thuận lợi hơn cho các tổ chức và công dân trong giao dịch, giải quyết
công việc; bước đầu tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào công cuộc cải
cách hành chính cũng như góp phần tích cực vào việc phòng, chống tệ quan liêu,
cửa quyền, tham nhũng của một bộ phận cán bộ, công chức.
Tuy nhiên, tiến độ triển khai thực hiện cơ chế
một cửa trên địa bàn tỉnh còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu theo chỉ đạo của
Chính phủ; hiệu quả chưa cao, chưa đồng bộ. Tình trạng thiếu chủ động, ngại
thay đổi cách nghĩ, cách làm mới còn khá phổ biến. Một số đơn vị triển khai
thực hiện cơ chế một cửa còn mang tính hình thức, chưa đi vào thực chất, thậm
chí có một vài cơ quan, đơn vị không kịp thời cập nhật được thông tin, quy định
mới về thủ tục hành chính do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đưa
vào thực hiện, mà vẫn áp dụng các quy định về thủ tục hành chính cũ đã hết hiệu
lực để giải quyết các công việc của công dân và tổ chức. Nhìn chung việc triển
khai thực hiện cơ chế một cửa tại các ngành, các cấp ở địa phương chưa đáp ứng
được mục đích và yêu cầu đã đề ra.
Để
phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong
quá trình thực hiện cơ chế một cửa trong thời gian qua; đồng thời triển khai,
thực hiện có hiệu quả Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương theo Quyết định số
93/2007/QĐ-TTg, ngày 22/6/2007 của Thủ tướng chính phủ, góp phần đẩy nhanh tiến
độ thực hiện mục tiêu chương trình Tổng thể cải cách hành chính giai đoạn
II(2006 – 2010) của Chính phủ và của tỉnh, khắc phục tệ quan liêu, cửa quyền,
hách dịch, tham nhũng của nột bộ phận cán bộ, công chức trong các cơ quan hành
chính Nhà nước; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hiện đại hóa nên hành chính; UBND
tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
trong tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện một số nội dung sau:
1.
Tiếp tục tổ chức quán triệt nội dung, tinh thần Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg,
ngày 22/6/2007 của Thủ tướng chính phủ về việc Ban hành Quy chế thực hiện cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan ban hành nhà nước ở địa
phương đến toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị và phổ biến rộng
rãi trong nhân dân.
2.
Các Sở, Ban, Ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh đã được cáp có thẩm
quyền phê duyệt Đề án thực hiện cơ chế một cửa theo quyết định số
181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tướng chính phủ, tiến hành rà soát lại
Đề án, để sửa đổi, hủy bỏ các quy định không còn phù hợp; bổ xung thêm những
lĩnh vực công việc có liên quan nhiều đến việc giải quyết nhu cầu cho người dân
và doanh nghiệp theo đúng các quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày
22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ; niên yết công khai quy trình, thủ tục, hồ
sơ, thời gian giải quyết công việc, phí và lệ phí tại nơi làm việc của bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả;
3.
Các Sở, Ban, Ngành tỉnh và UBND cấp huyện chưa xây dựng Đề án thực hiện cơ chế
một cửa theo Quyết định số 181/2003/ QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tướng chính
phủ, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo đơn vị mình khẩn trương rà soát toàn
bộ nhiệm vụ công việc của ngành, xác định các nội dung, lĩnh vực công việc đêr
xây dựng Đề án Cải cách thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa liên thông
tại đơn vị theo quyết định số 93/2007/QĐ-TTg, ngày 22/6/2007 của Thủ tướng
Chính phủ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo đến hết năm 2007, 100%
các cơ quan hành chính cấp tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông.
4.
Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh,
căn cứ vào Điều 12, chương IV Quyết định số 93/2007/Đ-TTg, ngày 22/6/2007 của Thủ
tướng chính phủ, xây dựng kế hoạch nâng cấp, sửa chữa phòng làm việc, đảm bảo
đến hết 31/12/2008, phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các
đơn vị có diện tích đúng theo quy định; đồng thời có kế hoạch đầu tư bổ xung
thêm trang thiết bị và phương tiện làm việc cho bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả.
5.
Giao cho Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tài chính, Cục
trưởng Cục Thuế tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu cho UBND
tỉnh xây dựng phương án mức phụ cấp, chế độ công tác phí đối với cán bộ, công
chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đồng thời tham mưu phương
án mức thu đối với các khoản thu về phí, lệ phí có trong danh mục thuộc thẩm
quyền để trình cấp có thẩm quyền xem xết quyết định.
6.
Định kì 6 tháng, 1 năm và trường hợp đột xuất khi có yêu cầu các đơn vị gửi báo
cáo kết quả tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông về UBND
tỉnh(Qua Sở Nội vụ) để tổng hợp theo quy định.
7.
Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ theo dõi đôn đốc và kiểm tra việc
triển khai thực hiện Chỉ thị này.
Nhận được Chỉ thị này yêu
cầu các cư quan, đưn vị,UBND cấp huyện, cấp xã khẩn trương phối hợp triển khai
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ nội vụ;
- T.Tr T.Ủy;
- T.Trực HĐND tỉnh;
- Ban TCTU
- Các Sở, Ban, Ngành tỉnh;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
- Lưu: VP,NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lò Mai Trinh
|
Chỉ thị 16/2007/CT-UBND về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg do tỉnh Điện Biên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 16/2007/CT-UBND ngày 15/10/2007 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg do tỉnh Điện Biên ban hành
622
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|