|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
16/2001/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Vượng
|
Ngày ban hành:
|
03/05/2001
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ****** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 16/2001/CT-UB |
Hà Nội, ngày 03 tháng 05 năm 2001 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ VĂN BẢN GỬI UBND THÀNH PHỐ
Theo báo cáo của Văn phòng HĐND và UBND Thành phố, thời gian gần đây một số cơ quan, đơn vị gửi văn bản về UBND Thành phố xin ý kiến chỉ đạo trong khi các cấp, các ngành chưa giải quyết triệt để theo chức năng của cấp mình, ngành mình. Có việc liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, nhưng chưa được các cấp, các ngành chủ động phối hợp giải quyết. Một số văn bản vượt cấp, văn bản giao dịch thông thường của các cấp, các ngành cũng gửi về UBND Thành phố ...
Tình trạng trên đã làm ảnh hưởng đến công tác chung, gây trở ngại cho việc cải cách thủ tục hành chính, gây lãng phí thời gian và kinh phí của Nhà nước và của đơn vị.
Để chấm dứt tình trạng trên, UBND Thành phố chỉ thị:
1/ Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị thuộc Thành phố phải quán triệt và chấp hành nghiêm chỉnh ở đơn vị mình những qui định về: Soạn thảo, ban hành và Quản lý văn bản theo: Thông tư số 33/TT ngày 10/12/1993 của Văn phòng Chính phủ, Quyết định số 1890/QĐUB ngày 8/5/1993 và Quyết định số 19/2000/QĐUB ngày 22/02/2000 của UBND Thành phố .
2/ Văn bản xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết của UBND Thành phố phải bảo đảm các nguyên tắc sau:
+ Cơ quan trình phải là cơ quan trực thuộc UBND Thành phố và người ký phải đúng thẩm quyền (Giám đốc hoặc phó giám đốc các Sở, Trưởng ban hoặc Phó trưởng ban, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện...)
+ Nếu nội dung công việc có liên quan đến nhiều cấp quản lý thì phải có chính kiến đồng trình; Trường hợp có nhiều ý kiến khác nhau thì cơ quan chủ trì phải ghi rõ từng ý kiến của người đại diện có thẩm quyền của các cơ quan và phải có ý kiến đề xuất của cơ quan chủ trì đối với từng vấn đề.
+ Chỉ được gửi một bản về UBND Thành phố. Những cơ quan gửi để biết hoặc thay báo cáo phải ghi ở nơi nhận theo quy định của Văn phòng Chính phủ về thể thức văn bản.
3/ Các quy định về chế độ thông tin và chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất bằng phương pháp truyền thống hoặc tin học đều phải bảo đảm: đúng thời gian, đúng thẩm quyền, đầy đủ nội dung theo quy định.
4/ Những văn bản giao dịch, giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của các Sở, Ngành, UBND các quận, huyện: chỉ gửi UBND Thành phố để thay báo cáo. Khi có yêu cầu của UBND Thành phố hoặc đề nghị của Văn phòng HĐND và UBND Thành phố cho từng vụ việc cụ thể và không được xếp vào loại văn bản xin ý kiến chỉ đạo giải quyết của UBND Thành phố.
5/ Văn phòng HĐND và UBND Thành phố :
+ Chỉ được phép tổ chức tiếp nhận công văn, tài liệu của các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể thuộc Thành phố và UBND các quận, huyện có nội dung đúng thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố và có trách nhiệm gửi trả lại nơi gửi những văn bản tài liệu không đúng thể thức, khó đọc, nhàu nát, người ký không đúng thẩm quyền, chưa đầy đủ ý kiến của cơ quan quản lý có liên quan. Nếu phát sinh hậu quả do văn bản phải gửi trả lại thì cơ quan gửi sai chịu trách nhiệm.
+ Những văn bản vượt cấp, không đúng thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố ... Văn phòng HĐND và UBND Thành phố tuỳ theo nội dung, xử lý theo hướng: Nhắc nhở đơn vị gửi, chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết, lưu hoặc huỷ bỏ.
Nhận được chỉ thị này, các đồng chí: Chánh văn phòng HĐND và UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành của Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm quán triệt tới các cơ quan, đơn vị trực thuộc và kiểm tra đôn đốc chấp hành nghiêm chỉnh.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, phản ánh kịp thời về Văn phòng HĐND và UBND Thành phố để tổng hợp trình UBND Thành phố xem xét./.
|
TM/UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Văn Vượng |
Chỉ thị 16/2001/CT-UB thực hiện chế độ văn bản gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 16/2001/CT-UB ngày 03/05/2001 thực hiện chế độ văn bản gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành
3.604
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|