|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tùng
|
Ngày ban hành:
|
28/11/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/CT-UBND
|
Hải Phòng, ngày 28
tháng 11 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG
TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân,
giải quyết đơn trên địa bàn thành phố đã đạt nhiều kết quả, các cơ quan, đơn vị
đã thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, văn bản pháp luật về tiếp công dân,
giải quyết đơn; nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài đã được tập trung tháo gỡ vướng
mắc, chỉ đạo giải quyết, thành phố đã giảm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, không
phát sinh các vụ việc phức tạp mới, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chủ đề
năm của thành phố.
Tuy nhiên, người đứng đầu một số đơn vị, địa phương
chưa chủ động giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền; còn hiện tượng chuyển đơn
chưa đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; cùng nội dung đơn nhưng nhiều
cơ quan chuyển, chuyển nhiều lần; việc thông tin kết quả xử lý đơn có lúc chưa
thường xuyên, còn tình trạng công dân tập trung đông người tại khu vực một số
cơ quan, trụ sở.
Để chuẩn bị phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại
hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI
và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031, nhằm phát huy những
kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại trong công tác tiếp công
dân, giải quyết đơn, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Chính phủ,
Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố giao, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, phường, xã, thị trấn trên địa bàn
thành phố nghiêm túc thực hiện các công việc sau:
a) Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy
đủ, nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW
ngày 18/02/2019 về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân,
đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quy
định số 1618-QĐ/TU ngày 17/10/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về trách nhiệm
của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và
xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Văn bản số 824-CV/TU ngày 27/02/2023 của
Thành ủy Hải Phòng về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số
11-QĐi/TW của Bộ Chính trị; phổ biến, thực hiện đúng các quy định của pháp luật
về tiếp công dân và giải quyết đơn.
b) Người đứng đầu các đơn vị, địa phương chỉ đạo,
thực hiện và chịu trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn
tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, nhất là các vụ việc có đơn vượt cấp, tập
trung đông người tại khu vực trụ sở các cơ quan Nhà nước của thành phố và Trung
ương; thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định. Quan tâm bố
trí địa điểm tiếp công dân riêng có trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công
tác tiếp công dân trực tiếp và trực tuyến; rà soát, ban hành, niêm yết công
khai Nội quy, Quy chế và Lịch tiếp công dân theo đúng quy định.
c) Chỉ đạo rà soát các vụ việc, chủ động giải quyết
các vụ việc khiếu nại, tố cáo, thuộc địa bàn, lĩnh vực quản lý, nhất là các nội
dung liên quan đến đất đai, Chương trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, liên quan
đến các đối tượng chính sách, những có hoàn cảnh khó khăn...; phấn đấu giảm dần
các vụ việc tồn tại, không phát sinh các vụ việc phức tạp mới, không để hình
thành các “điểm nóng” về đơn thư khiếu nại, tố cáo.
d) Tăng cường tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao
trình độ, năng lực, đạo đức công vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động tại cơ quan đơn vị mình nhằm nâng cao trách nhiệm trong
tiếp, ứng xử với nhân dân và nâng cao tính dự báo trong hoạt động tham mưu, xử
lý công việc đảm bảo theo quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn. Đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân,
xử lý, giải quyết đơn.
Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách bồi dưỡng đối
với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư theo Nghị quyết số
07/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố và các văn bản
liên quan.
2. Giao Thanh tra thành phố:
a) Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện trong việc
chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn; phối hợp
với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (Ban Tiếp công dân thành phố) tổ
chức tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành
phố.
b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố (Ban Tiếp công dân thành phố) và cơ quan đơn vị liên quan kiểm tra,
rà soát các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; theo dõi, đôn đốc việc tổ chức
thực hiện Kết luận tố cáo, Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp
luật theo quy định.
c) Giao Thanh tra thành phố tổng hợp việc thực hiện
Chỉ thị này, lồng ghép trong báo cáo 3 tháng, 9 tháng và hàng năm về công tác tiếp
công dân, giải quyết đơn của thành phố.
3. Giao Công an thành phố:
Chủ động, phối hợp với Thanh tra thành phố, Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện nắm chắc tình
hình các vụ việc đông người, phức tạp; có phương án và kịp thời tham mưu cho
cấp ủy, chính quyền cùng cấp có biện pháp kịp thời ngăn chặn từ cơ sở các
trường hợp lợi dụng khiếu nại, tố cáo để lôi kéo, kích động người dân vi phạm
pháp luật, tụ tập đông người tại trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước ở Trung ương
và thành phố ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của thành phố, nhất là
trong những ngày diễn ra các sự kiện quan trọng.
4. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố:
a) Chỉ đạo Ban Tiếp công dân thành phố tăng cường công
tác đôn đốc, theo dõi, kiểm tra đối với các đơn thư đã được chuyển đến các cơ
quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.
b) Phối hợp với Thanh tra thành phố thực hiện các
nhiệm vụ tại mục 2 của Chỉ thị này.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
thành phố, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội: Tăng cường phối hợp với các
cấp chính quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn; tuyên truyền, vận
động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo
đúng quy định của pháp luật, chấp hành nghiêm chỉnh chính sách của Đảng, pháp
luật của Nhà nước; chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các đoàn
thể tích cực tham gia công tác hòa giải cơ sở; phát huy vai trò đại diện nhân
dân, đối thoại, vận động, thuyết phục công dân chấm dứt khiếu nại, tố cáo không
đúng.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu thủ trưởng
các Sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, xã,
phường thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Các Ban của TU;
- VP Thành ủy; VP Đoàn ĐBQH& HĐND TP;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND TP:
- Các QU, HU; UBND quận, huyện;
- BTCD TP, PNC&KTGS;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|
Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2024 tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 28/11/2024 tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố Hải Phòng
43
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|