|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
27/08/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/CT-UBND
|
Thái Bình, ngày
27 tháng 08 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH
Trong những năm qua, thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ, công tác kiểm soát thủ
tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, thủ tục
hành chính trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước đã được thống kê, rà soát, đơn
giản hóa và công bố công khai theo đúng quy định; nhận thức của cán bộ, công
chức, viên chức trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính ngày càng
được nâng cao.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công
tác kiểm soát thủ tục hành chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là một số
cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và ý nghĩa của
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nên dẫn đến việc triển khai chưa nhất
quán, thiếu đồng bộ làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cải cách hành chính
nói chung và công tác kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng.
Ngày 14 tháng 5 năm 2013, Chính phủ ban hành Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị
số 15/CT-TTg ngày 05 tháng 7 năm 2013 về việc tổ chức thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
của Chính phủ. Để kịp thời triển khai thực hiện các quy định của Chính phủ và
Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân xã, phường, thị trấn thực hiện tốt các công việc sau:
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt về
công tác kiểm soát thủ tục hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức để thống
nhất nhận thức về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (trong đó tập trung
vào việc tuyên truyền Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của
Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 15
tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ
tướng Chính phủ, Quyết định số 11/2013/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản khác của tỉnh
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính).
b) Thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai các thủ
tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố và việc niêm yết
công khai địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị tại Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả hoặc nơi giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm soát
chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân không để xảy
ra tình trạng chậm trễ, gây phiền hà; nghiêm cấm cán bộ, công chức tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính tùy tiện yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp thêm các
loại giấy tờ ngoài quy định. Chủ động tự kiểm tra và kiểm tra về công tác kiểm
soát thủ tục hành chính tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; kịp thời xử lý
những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải
quyết thủ tục hành chính. Tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ
quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
c) Chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận trực thuộc
thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền (cấp tỉnh, cấp huyện,
cấp xã) tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính
mới, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo đúng quy định
tại Khoản 5 Điều 1 của Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
d) Khi được giao dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
có quy định thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân
tỉnh, cơ quan chủ trì thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động, tính toán
chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số
63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số
11/2013/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.
e) Thực hiện tốt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ
tục hành chính năm 2013 trên địa bàn tỉnh (ban hành tại Quyết định số
125/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh). Chủ
động xây dựng, tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính
trong phạm vi, trách nhiệm được giao theo đúng quy định tại Khoản 11, Điều 1
của Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
g) Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo
định kỳ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tình hình, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính theo đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của
Sở Tư pháp.
2. Sở Tư pháp:
a) Không thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy
ban nhân dân tỉnh nhưng chưa đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ thủ
tục hành chính.
b) Hướng dẫn các đơn vị trong tỉnh thay đổi nội
dung, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị tại nơi giải quyết thủ tục hành
chính theo nội dung được sửa đổi tại Quyết định số 11/2013/QĐ-UBND của Ủy ban
nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị
của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính quy định tại Nghị định số
20/2008/NĐ-CP của Chính phủ.
c) Phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh trong công tác tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công
bố thủ tục hành chính; kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh những cơ
quan, đơn vị, địa phương, chưa làm tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính để
có biện pháp xử lý.
d) Chủ động kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất
công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tổ chức tập huấn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
báo cáo Bộ Tư pháp về công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định.
3. Sở Tài chính: Căn cứ Thông tư số 167/2012/TT-BTC
ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính Quy định việc lập dự toán, quản lý
và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh mức chi cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh, trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua. Hướng dẫn các cơ
quan, đơn vị trong tỉnh hằng năm lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí thực
hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
4. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình
Thái Bình, Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình: Xây dựng các chuyên mục,
chuyên trang và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền rộng rãi đến người dân
trên địa bàn tỉnh về các hoạt động triển khai, kết quả thực hiện công tác cải
cách hành chính nói chung và kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng; trong đó
chú trọng tuyên truyền đối với các tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hay,
thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị
trấn có trách nhiệm quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra; định kỳ 6 tháng và hằng năm báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện Chỉ thị./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục KSTTHC-Bộ Tư pháp
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Báo TB, Đài PT TH tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC
|
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Sinh
|
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2013 tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 27/08/2013 tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình
3.978
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|