|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lò Mai Trinh
|
Ngày ban hành:
|
06/08/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
14/2007/CT-UBND
|
Điện
Biên Phủ, ngày 06 tháng 8 năm 2007
|
CHỈ THỊ
V/V TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN
CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thực hiện Chỉ thị số: 09/2005/CT-TTg ngày 05/4/2005
của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành
chính; Kế hoạch số: 736/KH- UBND, ngày 05/9/2006 của UBND tỉnh về việc rà soát
các thủ tục hành chính đang được thực hiện ở các cơ quan, tổ chức Nhà nước các
cấp ở địa phương.
Kết quả công tác kiểm tra, rà soát đã phát hiện một số
văn bản của Trung ương và địa phương quy định về thủ tục hành chính, phí và lệ
phí không còn phù hợp cần sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; một số văn bản của HĐND,
UBND cấp huyện, xã ban hành trái thẩm quyền phải huỷ bỏ.
Qua công tác kiểm tra, rà soát đã phát hiện một số tồn
tại, thiếu sót đó là: Một bộ phận cán bộ, công chức và một số cán bộ lãnh đạo
cơ sở còn hiểu chưa đầy đủ về công tác cải cách hành chính nói chung và cải
cách thủ tục hành chính Nhà nước nói riêng; việc chỉ đạo tổ chức thực hiện còn
mang tính hình thức, chưa thực sự quan tâm chỉ đạo việc thực hiện đúng các quy
định về thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền; bố trí cán bộ, công chức
chưa phù hợp với công việc, cán bộ còn yếu về nghiệp vụ dẫn đến công việc giải
quyết còn bị chậm, kéo dài, hiệu quả chưa cao. Việc niêm yết công khai các thủ
tục hành chính, phí và lệ phí tại nơi tiếp nhận và giải quyết công việc của
công dân, tổ chức ở một số cơ quan, đơn vị chưa đầy đủ, việc thu phí và giải
quyết công việc chưa đúng với quy định, gây phiền hà cho công dân và tổ chức
đến giao dịch.
Để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên, đồng thời
thực hiện có hiệu quả Quyết định số: 30/QĐ-TTg ngày 10/01/2007 của Thủ tướng
Chính phủ về “phê duyệt Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực
quản lý Nhà nước giai đoạn 2007- 2010”; UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện tốt một số
nội dung sau:
1. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các quy định
về thủ tục hành chính, phí và lệ phí do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành
thuộc lĩnh vực, công việc ngành, địa phương quản lý trong giải quyết các công
việc của công dân và tổ chức; có kế hoạch tuyên truyền phổ biến rộng rãi trên
các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai các quy định về thủ
tục hành chính, phí, lệ phí tại nơi tiếp nhận, giải quyết công việc của công
dân, tổ chức. Bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm cao giúp Thủ trưởng
cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, tham mưu giải quyết các công việc của
công dân, tổ chức. Kiên quyết khắc phục tệ quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà
cho công dân và tổ chức; chấm dứt việc tự đặt ra các quy định về thủ tục hành
chính, phí và lệ phí trái pháp luật.
- Thường xuyên rà soát các quy định về thủ tục hành
chính, phí, lệ phí mà ngành, địa phương đang thực hiện để kịp thời phát hiện,
kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc
bãi bỏ những quy định không còn phù hợp. Đối với các ngành, huyện chưa thực
hiện việc rà soát các thủ tục hành chính theo Kế hoạch số: 736/KH-UBND của UBND
tỉnh, yêu cầu Thủ trưởng các ngành, đơn vị tiếp tục chỉ đạo tổ chức rà soát,
đánh giá việc thực hiện các quy định về thủ tục hành chính, phí, lệ phí của
ngành, địa phương và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp tổng hợp)
trước ngày 30/8/2007 (Sở Tư pháp có trách nhiệm đôn đốc và tổng hợp kết quả
thực hiện để báo cáo UBND tỉnh).
- Tổ chức triển khai thực hiện các mẫu giấy tờ do các
cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mới ban hành trong việc giải quyết các công việc
của công dân, tổ chức; chỉ đạo kiên quyết việc giảm các giấy tờ, các khâu trung
gian, rút ngắn thời gian trong giải quyết công việc của công dân tổ chức.
2. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cơ chế “một cửa”.
- Các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh đang thực hiện cơ chế “một cửa” trong việc tiếp nhận, giải quyết các công
việc của công dân, tổ chức theo Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003
của Thủ tướng Chính phủ, cần chỉ đạo đơn vị tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả
triển khai thực hiện; Rà soát lại kết quả triển khai thực hiện Đề án cải cách
thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, trên cơ sở đó tiến hành sửa đổi, bổ
sung và hoàn thiện để đưa Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một
cửa” đi vào hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu của công
dân và tổ chức.
- Sở Nội vụ (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cải cách
hành chính của tỉnh) có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc việc sơ kết, đánh giá
kết quả thực hiện cơ chế “ một cửa” tại các ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh và UBND cấp xã; tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo
các sở, ban, ngành tỉnh triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính theo
cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”.
3. Về xây dựng chương trình ban hành văn bản quy phạm
pháp luật của HĐND, UBND tỉnh.
- Trên cơ sở kết quả rà soát các thủ tục hành chính
theo Kế hoạch 736 của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp
xây dựng dự thảo chương trình bổ sung văn bản quy phạm pháp luật năm 2007 của
HĐND và UBND tỉnh để trình HĐND, UBND tỉnh xem xét, quyết định và chỉ đạo xây
dựng văn bản mới thay thế các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh Lai
Châu (cũ) ban hành đang có hiệu lực thực hiện; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ văn bản
không còn phù hợp để ban hành văn bản mới.
4. Tổ chức thực hiện.
- Thủ trưởng các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành
phố thuộc tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện rà
soát, các quy định về phí và lệ phí của ngành, địa phương, các đơn vị trực
thuộc. Kịp thời phát hiện để chấn chỉnh, xử lý các vi phạm theo quy định về thủ
tục hành chính, phí và lệ phí, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị của tổ chức và công dân.
- Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh có trách
nhiệm chỉ đạo triển khai các kế hoạch về cải cách hành chính của UBND tỉnh,
tăng cường hướng dẫn, kiểm tra công tác rà soát, tổ chức thực hiện các thủ tục
hành chính, phí và lệ phí của các ngành, các cơ quan Nhà nước các cấp; phân
công các ngành thành viên Ban chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện đối với các
ngành, huyện và cơ sở.
- Định kỳ 6 tháng, 1 năm hoặc yêu cầu đột xuất các
ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có báo cáo kết quả thực
hiện về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh (thông qua Sở Nội
vụ, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh để tổng hợp) theo
quy định.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban
hành.
Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tổ
chức thực hiện./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Lò Mai Trinh
|
Chỉ thị 14/2007/CT-UBND về tăng cường thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính do tỉnh Điện Biên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/2007/CT-UBND ngày 06/08/2007 về tăng cường thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính do tỉnh Điện Biên ban hành
3.501
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|