|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14/2003/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Cao Tấn Khổng
|
Ngày ban hành:
|
02/12/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/2003/CT-UB
|
Bến Tre, ngày 02
tháng 12 năm 2003
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG SỰ LÃNH CHỈ ĐẠO CỦA UBND CÁC CẤP, SỞ, NGÀNH TỈNH ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
Thực hiện Nghị quyết số 38/CP của Chính phủ.
Những năm qua tỉnh đã và đang triển khai thực hiện cải cách hành chính trên
nhiều lĩnh vực được Trung ương đánh giá cao, góp phần tích cực vào việc phát
triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Chức năng, nhiệm vụ của UBND các cấp và các cơ
quan chuyên môn đã có sự chuyển biến theo hướng tập trung phân cấp mạnh cho cơ
sở; thực hiện thể chế quản lý hành chính trên các lĩnh vực theo hướng đổi mới
từng bước cải cách thủ tục hành chính, quan tâm công tác tiếp dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo của dân. Đã tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung chức năng,
nhiệm vụ, sắp xếp tổ chức bộ máy và cán bộ từ tỉnh đến cơ sở, tinh giản biên chế
hành chính. Công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức đi dần vào
nền nếp theo Pháp lệnh cán bộ, công chức. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức được chú trọng thực hiện gắn với quy hoạch cán bộ. Kỷ luật hành chính có
nâng lên; công tác cải cách hành chính theo mô hình “một cửa” và thực hiện
khoán biên chế, kinh phí quản lý hành chính bước đầu đạt kết quả khá tốt.
Tuy nhiên, thủ tục hành chính trên một số lĩnh
vực cũng còn rườm rà, phức tạp, nhất là trên lĩnh vực kinh tế và phục vụ nhân
dân. Tổ chức bộ máy các cơ quan tuy có giảm nhưng chưa gọn, hiệu quả hoạt động
chưa cao, tình trạng làm việc quan liêu, giấy tờ, hội họp, sự thiếu trách
nhiệm, thụ động trong các cơ quan chưa giảm. Một bộ phận cán bộ, công chức còn
hạn chế về năng lực và trình độ chuyên môn. Cải cách hành chính theo mô hình
“một cửa” tại các huyện, thị xã chưa mở rộng được nội dung, khoán biên chế và
kinh phí quản lý hành chính còn mang tính bình quân...
Nguyên nhân chủ yếu của hạn chế trên là do ta
chưa quan tâm đúng mức, nhận thức chưa đầy đủ về chủ trương, quan điểm cải cách
hành chính; trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành chưa được
tăng cường và đồng bộ; kế hoạch và biện pháp thực hiện chưa cụ thể và mối quan
hệ phối hợp trên dưới chưa chặt chẽ.
Do vậy, để khắc phục những hạn chế trên, tiếp
tục thực hiện cải cách hành chính đạt kết quả, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý Nhà nước, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. UBND tỉnh
chỉ thị các cấp, các ngành tăng cường sự lãnh chỉ đạo của ngành mình, cấp mình
đối với công tác cải cách hành chính từ nay đến năm 2005 như sau:
1) Các ngành, các cấp cần có kế hoạch tuyên
truyền rộng rãi trong cán bộ, công chức, nhân dân để quán triệt và nâng cao
nhận thức hơn nữa về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác cải cách
hành chính, từ đó động viên các ngành, các cấp và mọi người quan tâm thực hiện;
gắn công tác cải cách hành chính với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cơ quan.
2) Thường xuyên củng cố Ban chỉ đạo Cải cách
hành chính các cấp và tổ chuyên viên giúp việc có đủ trình độ, năng lực. Cấp
tỉnh bố trí bộ phận chuyên trách cải cách hành chính cho đủ số và chất lượng.
Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND
tỉnh, Ban Tổ chức Chính quyền tổ chức tham khảo rút kinh nghiệm những tỉnh đã
thực hiện đạt kết quả tốt về cải cách hành chính để vận dụng thực hiện trên địa
bàn tỉnh đạt chất lượng ISO.
3) Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh phối hợp với Văn
phòng HĐND và UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Sở Tài chính tổ chức
hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm việc thực hiện Cải cách hành chính theo mô hình
“một cửa” tại các huyện, thị; khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính,
tình hình và kết quả thực hiện Nghị định số 10/2002/NĐ-CP của Chính phủ về chế
độ tài chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp có thu.
4) Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh chủ trì
phối hợp Ban Tổ chức Chính quyền xây dựng kế hoạch thực hiện Quyết định số
181/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 9 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa
phương (đối với các cơ quan chưa thực hiện cơ chế “một cửa”)
5) Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh chủ trì
phối hợp Ban Tổ chức Chính quyền, Sở Tài chính có kế hoạch tổ chức nghiên cứu,
khảo sát xây dựng kế hoạch thực hiện cơ chế “một cửa”; khoán biên chế và kinh
phí quản lý hành chính tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh vào
01-01-2004.
6) Giao trách nhiệm cho Ban chỉ đạo Cải cách
hành chính tỉnh chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã chuẩn bị nội dung báo cáo tổng kết chương trình cải cách hành chính giai
đoạn 2001 – 2003 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2003 – 2005 (tháng
11-2003 thông qua UBND tỉnh và đầu tháng 12-2003 tổ chức hội nghị tổng kết).
7) Để tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành
chính có hiệu lực, hiệu quả. Trước mắt các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã chấn chỉnh và tăng cường công tác giải quyết các thủ tục hành
chính nhanh, gọn, không gây phiền hà cho tổ chức và nhân dân; đơn thư khiếu
nại, tố cáo của công dân phải được giải quyết cho tốt.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành
tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp có kế hoạch tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này;
đồng thời nếu có vướng mắc phát sinh thì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét
giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Cao Tấn Khổng
|
Chỉ thị 14/2003/CT-UB về tăng cường sự lãnh chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân các cấp, Sở, ngành tỉnh đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/2003/CT-UB ngày 02/12/2003 về tăng cường sự lãnh chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân các cấp, Sở, ngành tỉnh đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Bến Tre
3.208
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|