|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lê Hữu Lộc
|
Ngày ban hành:
|
08/08/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 13/CT-UBND
|
Bình Định, ngày 08 tháng 8 năm
2013
|
CHỈ THỊ
VỀ ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CẢI CÁCH CHẾ
ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC VÀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH
ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
Trong thời gian qua,
công tác cải cách hành chính tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả toàn
diện, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan nhà
nước các cấp, cải thiện môi trường đầu tư, hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực. Sự nỗ
lực của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thể hiện qua kết quả đánh giá về
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012 được xếp thứ 4/63 tỉnh,
thành phố, tăng 34 bậc so với năm 2011 (xếp thứ 38/63) thuộc nhóm Tốt trong
bảng xếp hạng và kết quả đánh giá Chỉ số quản trị hành chính công cấp tỉnh
(PAPI) năm 2012 được xếp thứ 03/63 tỉnh, thành phố, tăng 08 bậc so với năm 2011
(xếp thứ 11/63), thuộc vào nhóm tỉnh có thứ hạng cao.
Tuy nhiên, bên cạnh
những kết quả đạt được, công tác cải cách chế độ công vụ, công chức và cải cách
hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế, tồn tại như: sự chỉ đạo về
công tác cải cách hành chính của các cấp, các ngành chưa thực sự quyết liệt;
thực hiện công tác rà soát, công khai thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông chưa đồng bộ, hiệu quả, có nơi còn mang tính hình
thức; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện quy tắc ứng xử
của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm; công tác phối hợp
giữa các đơn vị, địa phương trong tham mưu, giải quyết công việc còn thiếu chặt
chẽ, hiệu quả chưa cao; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn có biểu
hiện gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân trong thực hiện quy trình
giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức
chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức
thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương.
Để tiếp tục đẩy mạnh cải
cách chế độ công vụ, công chức và cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách
thủ tục hành chính tỉnh giai đoạn 2011 - 2015; UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả
nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 theo các nội dung
như sau:
a. Tăng cường công tác
kiểm tra, đánh giá nghiêm túc, trung thực, khách quan kết quả thực hiện cải
cách hành chính theo quy định. Xác định kết quả cải cách hành chính hằng năm là
nội dung chủ yếu cho việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và trách nhiệm
của người đứng dầu các cơ quan, đơn vị, đồng thời là một trong những tiêu chí
quan trọng để đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua hình thức khen thưởng cho
tập thể, cá nhân theo tinh thần Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ
tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.
b. Thực hiện đồng bộ các
biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành
chính theo hướng một cửa, một cửa liên thông. Bố trí cán bộ, công chức, viên
chức có đủ trình độ, năng lực và có phẩm chất đạo đức tốt làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả, tại những đầu mối giải quyết thủ tục hành chính;
thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính theo quy định;
thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai, minh bạch về quy trình, thủ tục thời
gian giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức; cán bộ, công chức, viên chức
khi làm việc phải đeo thẻ và có bảng ghi rõ họ tên, chức vụ của cán bộ, công
chức, viên chức để các tổ chức, cá nhân biết, giám sát. Xử lý kịp thời những
kiến nghị, phản ánh của nhân dân, doanh nghiệp đối với các quy định và công tác
giải quyết thủ tục hành chính.
c. Rà soát, điều chỉnh,
quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, bảo đảm
không chồng chéo, bỏ sót nhiệm vụ; rà soát, điều chỉnh quy chế làm việc, phân
công công tác theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, phù hợp với năng
lực, chuyên môn của từng cán bộ, công chức, viên chức và đảm bảo mỗi việc phải
có người phụ trách, chịu trách nhiệm chính. Căn cứ chương trình, kế hoạch làm
việc của UBND tỉnh, các chương trình, kế hoạch được giao, Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị, địa phương xây dựng kể hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; phân
công, giao đầu mối chịu trách nhiệm chính đối với từng đề án, dự án cụ thể, gắn
với thời gian, kết quả hoàn thành; định kỳ rà soát, đánh giá chất lượng công
việc, nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức theo quy chế làm việc
của cơ quan, đơn vị, địa phương.
d. Triển khai thực hiện
xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị
theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Thực hiện nghiêm chế độ
báo cáo, thống kê về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; lưu giữ đầy
đủ và thường xuyên cập nhật các thông tin hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức.
đ. Tăng cường thanh tra,
giám sát kỷ cương hành chính, kiểm tra nội bộ để đánh giá việc thực hiện nhiệm
vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ; chấn
chỉnh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; giải quyết kịp
thời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; chấn
chỉnh hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và xử lý
nghiêm, kiên quyết đối với những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành
nhiệm vụ hoặc gây khó khăn, nhũng nhiễu, phiền hà trong công tác giải quyết thủ
tục hành chính.
2. Sở Nội vụ chịu trách
nhiệm chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các ngành chức năng liên quan
tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ kiểm tra chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành
chính của tỉnh để tiến hành kiểm tra theo chuyên đề về những lĩnh vực bức xúc,
nhạy cảm; kiểm tra đột xuất các cơ quan, đơn vị để xử lý chấn chỉnh, nâng cao
trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong
các cơ quan, đơn vị theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông, Báo Bình Định và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chịu trách nhiệm
thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến cải cách
chế độ công vụ, công chức và cải cách hành chính; phản ánh những trường hợp gây
sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính; kịp thời nêu gương những điển hình
tốt về tinh thần và thái độ phục vụ trong thực thi công vụ của cán bộ, công
chức, viên chức.
4. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các
xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiêm túc
triển khai thực hiện Chỉ thị này.
Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn,
kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp theo định kỳ 06 tháng, hằng năm báo cáo UBND tỉnh
về tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị này./.
Chỉ thị 13/CT-UBND năm 2013 đẩy mạnh thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức và cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 08/08/2013 đẩy mạnh thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức và cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015
4.454
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|