|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Hoàng Thương Lượng
|
Ngày ban hành:
|
08/07/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
13/2010/CT-UBND
|
Yên
Bái, ngày 08 tháng 7 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG
DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Trong thời gian qua, công tác
tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về cơ bản đã được tổ
chức thực hiện tốt, kịp thời giải quyết, xử lý đơn thư khiếu kiện của công dân,
không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu kiện tại địa phương góp phần ổn định tình
hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tuy
nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn xảy ra tình trạng đơn thư khiếu
nại, tố cáo vượt cấp; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chưa đúng theo quy
định của Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn; vẫn còn một số lượng
đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân bị tồn đọng, kéo dài chậm được giải
quyết triệt để; cơ quan có thẩm quyền chưa thật sự chú trọng thực hiện nghiêm
túc việc đối thoại với công dân khi giải quyết khiếu nại lần đầu; nhiều trường
hợp đã thụ lý nhưng không ra quyết định giải quyết theo quy định dẫn đến giảm
lòng tin của nhân dân.
Nguyên nhân những tồn tại trên
là do một số lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố chưa quan tâm đúng mức đến công tác tiếp dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo. Một bộ phận công dân còn hạn chế hiểu biết pháp luật (trong
đó có Luật Khiếu nại, tố cáo), một số văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật chậm
được ban hành, thiếu đồng bộ.
Để khắc phục những tồn tại trên,
đồng thời thực hiện tốt Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ
Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến
nay và giải pháp trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một
số nội dung cụ thể sau:
1. Củng cố, kiện toàn tổ chức,
bộ máy thực hiện công tác tiếp công dân theo Quyết định số 858/QĐ- TTg ngày
14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công
dân; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, cơ chế phối hợp gắn việc tiếp công dân
với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính
sách đãi ngộ đặc thù đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo. Định kỳ hàng tháng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành phải
tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo theo qui định; trong
đó, có kiến nghị các giải pháp khắc phục những vấn đề vướng mắc, tồn tại trong
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh (qua Thanh
tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời.
2. Tăng cường hơn nữa công tác
tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo sâu rộng trong cán bộ,
công chức, viên chức và nhân dân, nhất là những nội dung cơ bản của Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004, năm 2005 và Luật
Phòng, chống tham nhũng để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nắm bắt
được những quy định của pháp luật, qua đó thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình
trong việc khiếu nại, tố cáo; phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn,
hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, hạn chế những sơ
hở, sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các ban, ngành cấp tỉnh tập trung giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc
thẩm quyền; đồng thời, rà soát những trường hợp khiếu nại, tố cáo mà Uỷ ban
nhân dân tỉnh đã có văn bản giao cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh xem xét, xác
minh, kết luận, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh giải quyết, kịp thời báo cáo
kết quả để Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét ra quyết định giải quyết đúng
thời hạn pháp luật qui định; tránh tình trạng vi phạm thời hạn giải quyết vụ
việc khiếu nại, tố cáo do cơ quan tham mưu kéo dài thời gian xác minh làm ảnh
hưởng đến quyền khiếu kiện của công dân cũng như trách nhiệm giải quyết của Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.
4. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
huyện, thị xã và thành phố kiểm tra, rà soát, kịp thời giải quyết những vụ việc
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền còn tồn đọng; giải quyết dứt điểm vụ việc
khiếu nại phức tạp, đông người nhằm hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp. Quá
trình thực hiện, cần có kế hoạch giải quyết cụ thể, chỉ đạo, phân công cán bộ,
các phòng, ban chức năng tập trung rà soát, phối hợp để tham mưu cho Chủ tịch
Uỷ ban nhân dân cấp mình giải quyết kịp thời, đúng pháp luật; đồng thời, tăng
cường chỉ đạo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt
công tác tiếp dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại,
tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; có kế hoạch
giám sát, tổ chức thực hiện nghiêm túc những vụ việc có quyết định giải quyết
khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.
5. Thanh tra tỉnh là cơ quan
chuyên môn tham mưu cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, kết luận và đề
xuất hướng giải quyết đối với một số các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm
quyền của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh. Đồng thời, tăng cường thanh tra trách
nhiệm việc tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo
đối với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn để kịp
thời chấn chỉnh công tác quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách
nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Định kỳ 06 tháng
một lần, Thanh tra tỉnh chủ trì tổ chức giao ban với Thanh tra các cấp, các
ngành để nắm tình hình và trao đổi nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt công tác thanh
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế phát sinh khiếu kiện, góp phần ổn
định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
6. Hạn chế thấp nhất các trường
hợp vi phạm lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để đòi hỏi quyền lợi sai quy định
hoặc tố cáo sai sự thật, vu khống gây phức tạp nội bộ; nếu có vi phạm cần được
làm rõ và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
Trước mắt cần tập trung rà soát,
giải quyết dứt điểm một số trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài; giải quyết kịp
thời các khiếu nại, tố cáo phát sinh mới, nhất là những nội dung liên quan đến
nhân sự đại hội Đảng cấp huyện, thị, thành phố và cấp tỉnh; giải quyết tốt các
khiếu nại, tố cáo trong năm 2010, góp phần vào ổn định chính trị và phát triển
kinh tế- xã hội của địa phương.
7. Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân các cấp bố trí lịch làm
việc cho lãnh đạo cấp mình về cơ sở để chỉ đạo, đôn đốc đối với công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với thanh tra cùng cấp tham mưu, giúp Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân cấp mình theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo về công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố tổ chức chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị này./.
Nơi
nhận:
- Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL);
- Thanh tra Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh;
- TT. MTTQ tỉnh;
- VP BCĐ về Phòng, chống tham nhũng;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Báo Yên Bái;
- TT. HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng Thông tin Điện tử;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Chánh, Phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Hoàng Thương Lượng
|
Chỉ thị 13/2010/CT-UBND chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 13/2010/CT-UBND ngày 08/07/2010 chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành
2.750
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|