|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hòa Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Đăng Ninh
|
Ngày ban hành:
|
13/09/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/CT-UBND
|
Hòa
Bình, ngày 13 tháng 09 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 48/2013/NĐ-CP NGÀY 14 THÁNG 5 NĂM 2013 CỦA
CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC NGHỊ ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Sau 3 năm thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (sau
đây gọi tắt là Nghị định số 63/2010/NĐ-CP), công tác kiểm soát thủ tục hành
chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển
biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, bên
cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ
kiểm soát thủ tục hành chính tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh
còn chậm, kết quả chưa cao, cá biệt có nơi còn xem nhẹ công tác kiểm soát thủ
tục hành chính; công tác tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố các
thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của các cấp chính quyền còn chậm, chưa đúng thời hạn quy định dẫn
đến việc niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính gặp nhiều khó
khăn; vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu người dân,
doanh nghiệp nộp thêm một số giấy tờ ngoài quy định; việc giải quyết các thủ
tục hành chính còn chậm so với thời gian quy định, nhất là các hồ sơ, thủ tục
về đất đai.
Trước yêu cầu nâng cao chất lượng xây
dựng thể chế, gắn công tác theo dõi thi hành pháp luật với công tác kiểm soát
thủ tục hành chính, bảo đảm thực hiện quản lý Nhà nước về kiểm soát thủ tục
hành chính thống nhất, hiệu quả trên phạm vi cả nước, ngày 14/5/2013, Chính phủ
đã ban hành Nghị định số 48/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP)
Để tổ chức thực hiện Nghị định số
48/2013/NĐ-CP kịp thời, thống nhất và đồng bộ, đồng thời chấn chỉnh những tồn
tại trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
a) Quán triệt đúng tầm quan trọng
của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực
hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP và các văn bản có liên quan của Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời, thống nhất và hiệu quả;
b) Trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình và chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về các nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý.
c) Phân công công việc cụ thể, xác
định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia giải
quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác kiểm
soát thủ tục hành chính.
2. Trong quá trình xây dựng, ban
hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính của Ủy ban
nhân dân tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo phải thực hiện nghiêm túc việc đánh
giá tác động thủ tục hành chính.
Giao Sở Tư pháp:
a) Tổ chức thực hiện việc cho ý
kiến đối với quy định về thủ tục hành chính tại dự án, dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; thẩm
định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính,
không tiếp nhận hồ sơ gửi thẩm định nếu chưa có bản đánh giá tác động về thủ
tục hành chính và ý kiến góp ý về quy định thủ tục hành chính tại dự án, dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật;
b) Khẩn trương xây dựng, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp với các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc công bố,
niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản
lý theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP.
c) Thực hiện có kết quả việc tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và
trực tiếp làm việc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khi xử lý các
phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008
của Chính phủ; đăng tải công khai tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm
soát thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Hòa Bình tại địa
chỉ: http://www.hoabinh.gov.vn
d) Đôn đốc, kiểm soát chất lượng dự
thảo quyết định công bố thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trước khi
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
đ) Tăng cường tổ chức kiểm tra việc
thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn theo đúng quy
định tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP.
3. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
a) Thực hiện nghiêm túc việc rà
soát, sửa đổi theo thẩm quyền các thủ tục hành chính và quy định có liên quan
không còn phù hợp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống
của người dân trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định (qua Sở
Tư pháp tổng hợp).
b) Kiểm soát chặt chẽ việc giải
quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; kịp thời xử lý những hành vi
nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục
hành chính; định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) về tình
hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm
vi quản lý. Báo cáo được thực hiện định kỳ hàng quý và được gửi cùng với báo
cáo về tình hình và kết quả thực hiện Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20/6/2011
của Thủ tướng Chính phủ. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 05 của tháng cuối quý.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ quý III/2013.
c) Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố có trách nhiệm quán triệt và triển khai nội dung Chỉ thị này đến Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn.
4. Sở Tài chính có trách nhiệm bố
trí, phân bổ kinh phí kịp thời cho việc thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ
tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo quy định.
5. Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, Báo Hòa Bình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh kịp thời thông tin, tuyên
truyền, phản ánh tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của
các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.
6. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiêm túc quán
triệt, triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị này.
Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
việc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục KSTTHC - Bộ Tư pháp;
- TT tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đai biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, Phó VPUBND tỉnh;
- Lưu VT, NC (Tho 60b)
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Đăng Ninh
|
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2013 tổ chức thực hiện Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính do tỉnh Hòa Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 13/09/2013 tổ chức thực hiện Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính do tỉnh Hòa Bình ban hành
3.619
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|