|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 12/CT-UBND 2015 tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước Thái Bình
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Diên
|
Ngày ban hành:
|
01/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Thái Bình, ngày 01
tháng 07 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRONG CÔNG
TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH
Những năm gần đây, dưới sự quan tâm, chỉ đạo quyết
liệt của các cấp, các ngành, sự vào cuộc tích cực của tất cả công chức, viên
chức trong tỉnh, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được kết quả bước
đầu tích cực. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành
chính vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu và sự kỳ vọng của
nhân dân.
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày
10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành
chính và khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác cải cách thủ tục
hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành trực thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt các công việc sau:
a) Trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công
tác cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi ngành, địa phương mình quản lý;
chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện cải
cách thủ tục hành chính; rà soát, phân công lãnh đạo, công chức đủ năng lực, am
hiểu chuyên môn bố trí làm cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục
hành chính; tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải
quyết thủ tục hành chính; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc
phát sinh trong thực tiễn. Trường hợp cần thiết, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh trực tiếp đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải
quyết thủ tục hành chính.
b) Tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp
pháp, hợp lý và hiệu quả của các thủ tục hành chính, xác định chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính, trên cơ sở đó đề xuất cắt giảm các thủ tục hành chính rườm
rà, không cần thiết để cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
c) Đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính,
đẩy nhanh tiến độ thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính khi đã
được cấp có thẩm quyền phê duyệt; ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy
trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ, đảm bảo nhanh, gọn, khoa học, thuận
tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức; tăng cường
trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục
hành chính.
d) Phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp kiểm soát
nghiêm ngặt việc ban hành mới các thủ tục hành chính thông qua việc đánh giá
tác động, tham gia ý kiến, thẩm định thủ tục hành chính trong các dự án, dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật. Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về công
bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính và tiếp nhận, giải quyết phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định
của pháp luật.
đ) Xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị trực thuộc, cán bộ,
công chức để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành
chính hoặc thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục
hành chính đối với cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công
chức trực tiếp làm nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó cũng phải kiểm điểm,
làm rõ trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi
phạm và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
e) Chỉ đạo bố trí và bảo đảm đầy đủ kinh phí, cơ sở
vật chất để triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
f) Kết quả cải cách thủ tục hành chính là cơ sở để
xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người
đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm tăng cường chức năng
quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; thống nhất tổ chức thực hiện
công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong phạm vi toàn tỉnh và tập trung chỉ
đạo thực hiện những nhiệm vụ sau đây:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương
nghiên cứu những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính để
báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, triển khai nhân rộng.
b) Chủ trì, hướng dẫn các sở,
ngành, địa phương thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền; hệ thống theo dõi, đánh giá
công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình,
các cơ quan báo chí để đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về cải cách thủ
tục hành chính trong phạm vi toàn tỉnh.
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra; định kỳ 6 tháng,
một năm báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các sở, ngành, địa
phương tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại các cấp chính quyền địa phương.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và Sở Nội vụ hướng dẫn các sở, ngành, địa phương
tập trung thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính,
cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục KSTTHC - Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, TT Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND
tỉnh;
- Các sở, ban, ngành trực thuộc UBND
tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Báo Thái Bình, Đài PT TH Thái Bình, Cổng
thông điện tử tỉnh;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
|
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2015 về tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 01/07/2015 về tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình
3.466
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|