|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Phạm Xuân Đương
|
Ngày ban hành:
|
15/06/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Thái Nguyên, ngày 15 tháng 6 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 63/2010/NĐ-CP
NGÀY 08/6/2010 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TIẾP TỤC TỔ
CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 20/2008/NĐ-CP NGÀY 14/02/2008 VỀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁC QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Ngày 17/9/2010, Thủ
tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 1722/CT-TTg về việc tổ chức triển khai thi
hành Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính
và tiếp tục tăng cường việc thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008
của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
các quy định hành chính. Đây là những văn bản pháp lý có vai trò quan trọng
trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, có tác động tích cực vào quá trình
cải cách hành chính trong phạm vi cả nước.
Để thực hiện nghiêm
túc và có hiệu quả các văn bản trên, nhằm đưa công tác kiểm soát thủ tục hành
chính và tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy
định hành chính trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị các
Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã,
phường, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện các công việc sau đây:
1. Tổ chức tuyên
truyền, phổ biến nội dung của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số
20/2008/NĐ-CP cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương.
2. Thực hiện nghiêm
túc việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình đã được UBND tỉnh công bố; xử lý nghiêm
minh và công khai biện pháp, hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức vi phạm
trong việc thực hiện TTHC.
3. Thực hiện rà soát
lại các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương mình
đã được UBND tỉnh công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của tỉnh (http://thainguyen.gov.vn và trên cơ sở dữ
liệu quốc gia về TTHC (http://csdl.thutuchanhchinh.vn); rà soát lại các
TTHC còn thiếu, chưa chính xác hoặc văn bản quy định TTHC trước đây đã hết hiệu
lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung để trình UBND tỉnh công bố và cập nhật kịp
thời, nhằm đảm bảo tính chính xác của TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia, trên
trang thông tin điện tử của tỉnh.
4. Các Sở,
Ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành
phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn phải
công khai địa chỉ([*]) tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính của UBND tỉnh tại Bộ phận
văn thư hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị mình.
5. Văn phòng
UBND tỉnh tiếp tục kiện toàn tổ chức, nhân sự của Phòng Kiểm soát TTHC thuộc
Văn phòng UBND tỉnh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số
1064/TTg-TCCV ngày 23/6/2010 và Chỉ thị số 1722/CT-TTg; tổ chức tập huấn về
cách thức đánh giá tác động của các quy định về TTHC và tính toán chi phí tuân
thủ TTHC cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị; thường xuyên đôn đốc, kiểm
tra việc công khai và thực hiện Bộ TTHC tại các Sở, Ban, ngành và Bộ TTHC áp
dụng chung tại UBND cấp huyện, cấp xã đã được UBND tỉnh công bố; tổng hợp tình
hình, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chấn chỉnh kịp thời việc không công
khai hoặc không tổ chức thực hiện nghiêm túc Bộ TTHC đã được UBND tỉnh công bố.
6. Các cơ
quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo và tham mưu UBND tỉnh ban
hành các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC phải tổ chức đánh giá
tác động của TTHC theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ. Sau khi đánh giá tác động, cơ quan, đơn vị được giao
nhiệm vụ chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật phải gửi hồ sơ về Văn
phòng UBND tỉnh để lấy ý kiến đối với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP trước
khi gửi Sở Tư pháp thẩm định.
7. Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định và bổ sung trong nội dung Tờ
trình phần kết quả thẩm định về TTHC quy định trong dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật; không tiếp nhận hồ sơ gửi thẩm định nếu dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật có quy định về TTHC chưa có bản đánh giá tác động về TTHC và ý kiến
của Văn phòng UBND tỉnh về kiểm soát TTHC theo đúng quy định tại Điều 11 Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP.
8. Đài Phát
thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên dành thời lượng phù hợp để thông tin,
tuyên truyền tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp về nội dung và tình hình,
kết quả thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ. Đồng
thời, thông tin thường xuyên đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp về cơ chế
tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định
hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của
Chính phủ; thông báo rộng rãi trên Trang thông tin điện tử của tỉnh và các
phương tiện thông tin, tuyên truyền khác để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn
tỉnh được biết, phản ánh về sự nhũng nhiễu, không thực hiện hoặc thực hiện
không nghiêm các quy định về TTHC đã được công bố và tham gia đóng góp xây dựng
phương án đơn giản hóa TTHC; đồng thời nêu gương những cán bộ, công chức có
sáng kiến cải cách TTHC, tận tâm, tận tụy trong phục vụ nhân dân.
Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, có nhiệm vụ thông
tin cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp biết để chủ động tổ chức thực hiện
Chỉ thị này.
9. Sở Tài chính chủ trì,
phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan triển khai thực
hiện Thông tư số 224/TT-BTC ngày 31/12/2010 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn
lập, quản lý và sử dụng kinh phí cho hoạt động kiểm soát TTHC, đồng thời tham
mưu UBND tỉnh ban hành quy định mức chi cụ thể và bố trí kinh phí cho hoạt động
kiểm soát TTHC hàng năm trên địa bàn tỉnh.
10. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã cử cán bộ làm đầu mối thực hiện công tác Kiểm soát TTHC tại
cơ quan, đơn vị mình và quán triệt Chỉ thị này đến từng cán bộ, công chức, đồng
thời thông báo rộng rãi đến người dân địa phương; tổng hợp báo cáo định kỳ quý,
6 tháng, hàng năm và đột xuất về tình hình thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ gửi
về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 25 của tháng cuối quý.
11. UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn,
đôn đốc UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
này, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện để UBND các huyện, thành phố, thị xã
tổng hợp, báo cáo theo quy định.
12. Chỉ thị
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh hướng
dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện của từng cơ
quan, đơn vị theo các nội dung được quy định tại Chỉ thị này. Khi phát hiện vi
phạm của các cơ quan, đơn vị và công chức có liên quan thì chủ động đề xuất ban
hành văn bản chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; định kỳ hàng quý, 6
tháng, hàng năm tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện để Chủ tịch
UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ có biện pháp chỉ đạo phù hợp./.
Nơi
nhận:
- Thủ tướng
Chính phủ (B/c);
- Văn phòng Chính phủ (B/c);
- TT Tỉnh uỷ (B/c);
- TT HĐND tỉnh (B/c);
- Cục Kiểm soát TTHC;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh;
- CT UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- CT UBND các xã, phường, thị trấn;
- Các phòng TH thuộc VP UBND tỉnh;
- Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Xuân Đương
|
([*]) Văn phòng UBND tỉnh Thái
Nguyên - số 18, đường Nha Trang, TP Thái Nguyên. Điện
thoại: 0280.3855332
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2011 thực hiện Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính do tỉnh Thái Nguyên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 15/06/2011 thực hiện Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính do tỉnh Thái Nguyên ban hành
3.226
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|