ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-CTUBND
|
Hưng Yên, ngày 23 tháng 9 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CÁC
GIẢI PHÁP; NÂNG CAO Ý THỨC TRÁCH NHIỆM, TINH THẦN, THÁI ĐỘ, CHẤT LƯỢNG THỰC THI
CÔNG VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NHẰM CẢI THIỆN CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH (PCI)
TỈNH HƯNG YÊN
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, theo các
tiêu chí (Nghị quyết số 19/NQ-CP từ 2014 đến 2018 và Nghị quyết số 02/NQ-CP các
năm 2019, 2020 và 2021). Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cải
thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội,
nhất là trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thời gian
qua, tỉnh Hưng Yên đã chủ động xây dựng, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo triển
khai các giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh
hấp dẫn, cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI).
Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số
03-KL/TU ngày 11/10/2015 về Đề án cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường
đầu tư thuận lợi nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn
2016-2020 trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch hằng năm
thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Nhờ đó, môi trường đầu
tư kinh doanh từng bước cải thiện; thời gian thực hiện thủ tục hành chính trên
một số lĩnh vực đã được rút ngắn; 100% thủ tục hành chính được niêm yết công
khai tại trụ sở và Website của từng cơ quan, đơn vị. Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh được thành lập, đi vào hoạt
động từ năm 2019, bước đầu tạo sự đồng bộ, được kiểm soát, công khai trong giải
quyết thủ tục hành chính; điểm số PCI của tỉnh tăng qua từng năm; một số chỉ số
thành phần có sự cải thiện đáng kể và đạt kết quả tốt như: tính năng động của
chính quyền tỉnh, chi phí gia nhập thị trường của doanh nghiệp giảm… đẩy mạnh
thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Bên cạnh kết quả đạt được, còn tồn tại, hạn chế ở một số
ngành, lĩnh vực ảnh hưởng lớn đến kết quả cải thiện chỉ số PCI, khiến tỉnh Hưng
Yên vẫn ở tốp cuối cả nước. Bên cạnh nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân
chủ quan, yếu tố do “con người” là chủ yếu. Thực tế cho thấy, tình hình thực
hiện thủ tục hành chính ở một số cơ quan, một số ngành lĩnh vực còn nhiều bất
cập, một bộ phận cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ còn thiếu trách nhiệm, có
hiện tượng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà; công tác quản lý nhà nước về
đất đai còn lỏng lẻo; việc tiếp cận thông tin của người dân và doanh nghiệp về
quy hoạch, kế hoạch của nhà nước, quy định của pháp luật, chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp còn khó khăn; thời gian thực cho một số thủ tục hành chính kéo
dài, chỉ số chi phí không chính thức ít được cải thiện.
Để đạt được mục tiêu, đến năm 2023 vào nhóm 45 tỉnh trong bảng xếp hạng
chỉ số PCI của cả nước, đưa tỉnh Hưng Yên trở thành điểm đến hấp dẫn của các
nhà đầu tư trong và ngoài nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu mỗi cán
bộ, công chức, đặc biệt người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương nêu cao
tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc thực thi công vụ, xác định rõ
bổn phận của người cán bộ, công chức, với tinh thần tận tụy, hết lòng vì lợi
ích chung và khát vọng vươn lên của tỉnh; tập trung thực hiện có hiệu quả các
nội dung cụ thể sau:
1.
Tiếp tục quán
triệt, triển
khai thực hiện
nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 15/CT-CTUBND ngày 28/9/2016 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước
các cấp;
Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử
lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân,
doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Quyết định số 01/2020/QĐ-UBND ngày 08/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về văn hóa công vụ của cán bộ, công
chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị
sự nghiệp công lập tỉnh Hưng Yên và Quyết định số 2136/QĐ-UBND ngày 07/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt Đề án “Đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI) tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” (Đề án PCI).
2.
Tổ chức thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị
định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất
lượng cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt là tiêu chí thực hiện nhiệm vụ
được giao gắn với thời hạn giải quyết, tiến độ thực hiện, chất lượng công việc;
quá trình đánh giá cần xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức,
viên chức tương ứng với vị trí việc làm, công việc được phân công; kiên quyết xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà hoặc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt ở các khâu: cấp giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh, quyết định đầu tư dự án, giấy phép xây dựng, giấy phép con; đăng ký tài
sản, xuất nhập cảnh, thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng, giải phóng mặt bằng, chứng nhận quyền sử dụng
đất, thuê đất. Có cơ chế để người dân, doanh nghiệp
phản ánh các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức làm cơ sở kiểm
tra, xử lý vi phạm.
3. Mỗi cán bộ, công chức, viên
chức, đặc biệt người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần
trách nhiệm trong thực thi công vụ, xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên
nghiệp, hiện đại. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện kỷ
luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm
liên đới đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc cán bộ,
công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi gây
nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc.
4. Khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả một số nội dung
sau:
a) Về tiếp cận đất đai và ổn
định sử dụng đất của doanh nghiệp
- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm về sự
phù hợp của quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện với quy mô, diện
tích các công trình, dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư; tham mưu UBND tỉnh
xây dựng Đề án nâng cao hiệu quả trong công tác giải phóng mặt bằng gắn với thu
hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ trên địa bàn tỉnh; đôn đốc, theo
dõi việc thực hiện Đề án và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự
lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án
trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nêu rõ trách nhiệm của từng sở, ngành, chính quyền
cấp huyện, cấp xã trong công tác giải phóng mặt bằng, thuê đất, giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất, đẩy mạnh việc quản lý đất
nông nghiệp, nghiêm cấm tự ý chuyển đổi đất, đầu cơ đất nông nghiệp, công chức
các ngành, các cấp ký cam kết không đầu cơ đất nông nghiệp, giao Công an tỉnh
điều tra, xử lý nghiêm vi phạm trong việc đầu cơ đất nông nghiệp (nếu có); công
khai đầy đủ các thủ tục hành chính về đất đai, môi trường; công bố công khai
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2025, giá đất, văn bản quy phạm
pháp luật đang có hiệu lực, văn bản mới, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về đất
đai, môi trường… trên Cổng Thông tin điện tử của Sở.
- Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, lập danh
sách các công trình, dự án cần giải phóng mặt bằng trên địa bàn, bao gồm công
trình do cơ quan nhà nước làm chủ đầu tư và các công trình do doanh nghiệp, cá
nhân làm chủ đầu tư; phối hợp với chủ đầu tư xây dựng chi tiết tiến độ giải
phóng mặt bằng của từng công trình, dự án; hằng tháng họp tiến độ, giải quyết
khó khăn vướng mắc cùng với chủ đầu tư công trình, dự án và các cơ quan, đơn vị
liên quan; hằng quý (vào tháng cuối của quý) báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả
giải quyết và đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phức tạp hoặc vượt thẩm
quyền.
b) Về minh bạch và khả năng tiếp cận thông tin
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hướng dẫn, đôn
đốc các sở, ngành, UBND cấp huyện công khai kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của các cơ
quan, đơn vị: quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành lĩnh vực
(có bản đồ kèm theo)…; kế hoạch tài chính ngân sách, danh mục dự án kêu gọi đầu
tư, các dự án lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất, danh mục dự án đầu tư công
trung hạn và hằng năm…; quy hoạch thu gom, tái chế, xử lý chất thải; danh sách,
thông tin về các nguồn thải, các loại chất thải có nguy cơ gây hại tới sức khỏe
con người và môi trường; khu vực môi trường bị ô nhiễm, suy thoái ở mức nghiêm
trọng và đặc biệt nghiêm trọng, khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố môi trường;
thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công; chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc công khai thông tin phải bảo đảm dễ tìm, cập nhật
kịp thời khi quy hoạch, kế hoạch, chính sách thay đổi, điều chỉnh, bổ sung.
- Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh
tiến độ xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh (Trung tâm IOC), đảm
bảo cung cấp, sử dụng thông tin và công nghệ phân tích để đưa những quyết định
kịp thời, chính xác, phát huy vai trò là đầu mối tiếp nhận, phân phối thông tin
điều hành, tạo ra sự kết nối trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với cơ quan
hành chính Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, điều hành và nâng cao
chất lượng các hoạt động hành chính; xây dựng App “Hưng Yên Today” hỗ trợ tương
tác, kịp thời tiếp nhận phản hồi về những khó khăn của doanh nghiệp trong đầu
tư, sản xuất, kinh doanh hoặc các vấn đề mặt trái của xã hội như ô nhiễm môi
trường, vi phạm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vi phạm xây dựng hoặc các
hoạt động vi phạm pháp luật của người dân và doanh nghiệp.
Khai thác hiệu quả Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cổng
thành viên nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin chỉ đạo, điều hành bao gồm:
Văn bản quy phạm pháp luật, quyết định, quy hoạch, kế hoạch do cơ quan hành
chính nhà nước ban hành; ý kiến xử lý, phản hồi đối với các kiến nghị, yêu cầu
của tổ chức, cá nhân; thông tin khen thưởng, xử lý vi phạm; lịch làm việc của
lãnh đạo cơ quan; thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện
pháp luật và chế độ, chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; thông tin về
chương trình, đề tài khoa học; báo cáo thống kê; khuyến khích cung cấp thông
tin tiếng nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung quốc).
- Ngân hàng nhà nước Việt Nam - chi nhánh Hưng Yên chỉ đạo
hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, thực hiện niêm yết đầy đủ, kịp
thời, công khai mức lãi suất tiền gửi, tiền vay, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
vừa và nhỏ, chính sách hỗ trợ đối với từng loại hình sản xuất, kinh doanh.
c) Về chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước
- Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính, Bộ phận Một cửa của các sở, ngành, UBND các cấp thực hiện
nghiêm quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tiếp nhận
100% hồ sơ TTHC của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông
tin một cửa tỉnh để theo dõi, giám sát quá trình giải quyết qua phần mềm; sau
khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, không được yêu cầu doanh
nghiệp, người dân sửa đổi, bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần (theo yêu cầu tại
Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ); nội dung yêu cầu
sửa đổi, bổ sung phải đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu.
- Các sở, ngành khẩn trương hoàn thiện quy trình nội bộ giải
quyết đối với TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của đơn vị mình, trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước ngày 30/11/2021.
d) Về dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp
- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chỉ đạo phổ
biến, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021
của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành chính sách
hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; tham
mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP
ngày 09/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh
trong bối cảnh dịch Covid-19; chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh
nghiệp đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp lựa chọn đầu tư theo
các ngành, nghề, lĩnh vực tạo năng lực sản xuất mới, có hiệu quả sử dụng đất
cao và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
- Cán bộ, công chức khi giao tiếp, làm việc với người
dân, doanh nghiệp cần phải có thái độ đúng mực, niềm nở, trách nhiệm, tận tình hướng dẫn hồ sơ, thủ tục dễ hiểu và
trả lời, giải thích đầy đủ các câu hỏi, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp; thực hiện “4 xin và 4 luôn”:
Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin
cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; ưu tiên
hỗ trợ giải quyết công việc với người già, yếu, người khuyết tật, phụ nữ mang
thai.
e) Về đào tạo lao động
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội
doanh nghiệp tỉnh 6 tháng một lần, rà soát nhu cầu sử dụng lao động tăng thêm
của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đánh giá khả năng đáp ứng của thị
trường lao động tại tỉnh, hỗ trợ mời gọi lao động từ tỉnh ngoài; chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và mạng lưới cơ sở giáo dục nghề
nghiệp của tỉnh xây dựng kế hoạch kết nối cung cầu để đào tạo hoặc hỗ trợ doanh
nghiệp tự đào tạo lao động theo nhu cầu; đẩy mạnh hoạt động dịch vụ giới thiệu
việc làm, dịch vụ cho thuê lại lao động nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp;
phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường hoạt động hướng nghiệp trong các trường trung
học cơ sở, trung học phổ thông để định hướng học sinh tham gia học nghề trình độ
trung cấp, cao đẳng theo Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 21/8/2018 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định
hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” trên
địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì
một năm 4 lần tổ chức hội chợ lao động, tạo điều kiện cho người lao động khắp
cả nước có điều kiện tiếp cận với doanh nghiệp, người sử dụng lao động, hỗ trợ
doanh nghiệp dễ dàng tìm lao động phù hợp.
- Giám đốc Sở Xây dựng trong quá trình thẩm định quy
hoạch xây dựng các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị cần quan tâm bố trí quỹ đất
xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan
tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Đề án “Thu hút các nhà đầu tư xây dựng
nhà ở xã hội dành cho công nhân, người lao động trong và ngoài khu công nghiệp
tỉnh Hưng Yên” theo yêu cầu tại Văn bản số 45-TB/TU ngày 18/01/2021 của Tỉnh ủy
thông báo ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các đồng chí chủ
trì, cơ quan xây dựng Chương trình, Đề án của Tỉnh ủy với mục tiêu đến năm 2025
đáp ứng chỗ ở cho 59.000 lao động và đến năm 2030 đáp ứng chỗ ở cho 158.950 lao
động trên địa bàn tỉnh.
g) Về thanh tra, kiểm tra
Hằng năm, Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các
sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra đối
với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cụ thể, chi tiết không để xảy ra tình trạng
thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp theo Chỉ thị số
20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
h) Về tính năng động của chính quyền tỉnh
- Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa
phương thực hiện cung cấp thông tin pháp lý về hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh
doanh của doanh nghiệp đến cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các chính sách hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp
giúp doanh nghiệp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro pháp lý trong kinh doanh; tổ
chức tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phù hợp với quy
định của pháp luật, nhằm đảm bảo 100% đề nghị tư vấn của doanh nghiệp được giải
quyết hoặc kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tiến hành kiểm
tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật, trong đó chú trọng các văn bản quy
phạm pháp luật về hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đồng
thời kiến nghị xử lư, thu hồi các văn bản quy phạm pháp luật ban hành trái quy
định, định kỳ 6 tháng (trước 15/6) và 01 năm (trước 15/12) báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh.
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì
kết nối, tổ chức các cuộc họp trực tuyến với các tỉnh có thứ hạng cao về Chỉ số
PCI để học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc cải thiện từng chỉ số xếp hạng
thấp trong khu vực cũng như trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
5. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành
phố khẩn trương rà soát, lập danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt và đề nghị Ủy
ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao
động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày
01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng
Chính phủ để góp phần đảm bảo ổn định đời sống người lao động, khắc phục tình
trạng thiếu lao động, nhất là không để xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng lao động
trên địa bàn tỉnh.
6. Giám đốc Sở Nội vụ
- Khẩn trương tham mưu xây dựng quy định về đánh giá,
phân loại cán bộ, công chức, viên chức hằng tháng, hằng năm đảm bảo công khai,
minh bạch dựa trên kết quả, tiến độ, sản phẩm công việc; có cơ chế tổ chức theo
dõi, đánh giá đột xuất, thường xuyên để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh có hình thức
khen thưởng, tuyên dương, ưu tiên đề bạt, bổ nhiệm; xem xét trách nhiệm để xử
lý kỷ luật, điều động, luân chuyển.
- Tăng cường theo dõi, thanh tra, kiểm tra công vụ,
gắn với kiểm tra thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao; trọng tâm là về kỷ luật, kỷ cương
hành chính, về ý thức trách nhiệm và đạo đức, văn hóa giao
tiếp của cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường
quản lý, chấn chỉnh kịp thời cán bộ, công chức; xử lý nghiêm các vi phạm theo
quy định của pháp luật.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và
các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường thực hiện giám sát và phản biện xã
hội đối với hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo chức năng,
nhiệm vụ quy định.
8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng, chỉ đạo
Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tin, truyền
thông trên địa bàn tỉnh tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị.
9. Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, đầy đủ các
nhiệm vụ được giao, định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy
định; Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc
việc thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương, kiến nghị Chủ tịch UBND
tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý dấu hiệu vi phạm./.