|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lâm Đồng
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Đức Hòa
|
Ngày ban hành:
|
24/08/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
---------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/2007/CT-UBND
|
Đà
Lạt, ngày 24 tháng 8 năm 2007
|
CHỈ THỊ
V/V TĂNG CƯỜNG
HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thời gian gần đây, tình hình đơn thư khiếu kiện
của công dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có chiều hướng gia tăng và diễn biến
phức tạp. Các vụ việc khiếu kiện tập trung chủ yếu vào lĩnh vực quản lý đất
đai, như: Tranh chấp đất đai; bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, bố trí
tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Nhiều trường hợp đã có quyết định giải
quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh; Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi
trường đã rà soát, kiểm tra và có kết luận thống nhất với quyết định giải quyết
của Ủy ban nhân dân tỉnh nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn và đi khiếu kiện
tới các cơ quan nhà nước Trung ương ở thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội
làm phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, gây mất trật tự an toàn xã hội và làm ảnh
hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế xã hội của địa
phương.
Tình hình trên có nguyên nhân khách quan là sự
tác động của cơ chế thị trường làm cho nhu cầu sử dụng đất và giá trị của đất
đai ngày càng tăng cao, chính sách về đất đai của Nhà nước có nhiều thay đổi,
nhất là trong lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Bên cạnh
đó, còn do những nguyên nhân chủ quan, như: Chưa làm tốt công tác tuyên truyền,
phổ biến chính sách pháp luật về đất đai; một số trường hợp UBND cấp huyện và
Ban quản lý các dự án chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật về đất đai,
chạy theo tiến độ dự án nên chưa thực hiện đầy đủ những thủ tục pháp lý cần
thiết; chưa công khai dự án, công khai khu quy hoạch tái định cư, công khai chế
độ chính sách đối với những người có đất bị thu hồi; áp dụng đơn giá đất, chính
sách hỗ trợ chưa phù hợp, chậm trễ trong việc giải quyết đơn thư khiếu kiện phát
sinh; chậm đầu tư xây dựng hạ tầng các khu quy hoạch tái định cư, nhiều trường hợp
không có quyết định thu hồi đất.
Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa Luật Khiếu nại,
tố cáo (sửa đổi năm 2005), Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Giám đốc các
Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt (sau đây gọi chung là UBND cấp
huyện) tập trung thực hiện tốt một số công việc sau:
1. Các địa phương, các ngành tiếp tục quán triệt
và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 06/3/2002 của Ban Bí thư Trung
ương, về một số vấn đề cấp bách cần thực hiện trong việc giải quyết khiếu nại,
tố cáo hiện nay và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về lĩnh vực này
nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân và tổ chức, góp phần ổn
định trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu
phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc và
thành phố Đà Lạt:
a) Thường xuyên duy trì chế độ tiếp công dân
định kỳ 03 lần/tháng, vào các ngày 05, 15, 25 hàng tháng (trường hợp trùng vào
ngày nghỉ thì tiếp công dân vào ngày làm việc kế tiếp); niêm yết công khai lịch
tiếp dân, chức danh cán bộ lãnh đạo tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân.
b) Trong quá trình giải quyết những vụ việc
khiếu nại về quản lý đất đai, tranh chấp đất đai và những vụ việc khiếu nại
thuộc lĩnh vực khác nhưng phức tạp, nhất thiết phải tổ chức đối thoại công khai
giữa các bên liên quan; kết quả giải quyết phải được thể hiện bằng quyết định
với đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 38, Luật Khiếu nại, tố cáo (sửa đổi
2005), không dùng hình thức công văn trả lời thay cho quyết định giải quyết;
đối với những vụ việc phức tạp, đông người hoặc liên quan đến vấn đề tôn giáo,
đồng bào dân tộc, Chủ tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp đến hiện trường để
kiểm tra, xem xét và có biện pháp tập trung chỉ đạo, giải quyết.
c) Đối với những vụ việc khiếu kiện đã có quyết
định giải quyết lần đầu của Chủ tịch UBND cấp huyện nhưng công dân tiếp tục
khiếu nại đến UBND tỉnh, thì cơ quan trực tiếp thụ lý để giải quyết lần đầu
phải có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ những văn bản, tài liệu liên
quan, đồng thời cử cán bộ chuyên môn cùng tham gia, phối hợp trong quá trình
thẩm tra, xác minh vụ việc khiếu nại theo yêu cầu của cơ quan được UBND tỉnh
giao thẩm tra, xác minh.
d) Đối với những vụ việc khiếu kiện đã được các
cơ quan nhà nước ở địa phương và Trung ương xem xét, giải quyết nhiều lần nhưng
công dân vẫn gửi đơn và đi khiếu kiện nhiều nơi, yêu cầu Lãnh đạo UBND cấp
huyện tổ chức tiếp dân để tiếp nhận các ý kiến phản ánh, khiếu nại, đề xuất;
xác định rõ nguyên nhân dẫn đến các vụ khiếu kiện đông người phức tạp, kéo dài
để rà soát, kiểm tra lại các quyết định đã giải quyết trước đây, đồng thời đối
chiếu với các quy định, chính sách hiện hành, nếu thực sự người dân quá thiệt
thòi thì xem xét, vận dụng để giải quyết nhằm giảm bớt khó khăn cho công dân,
trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất để UBND tỉnh có hướng giải
quyết; đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý nhằm ngăn chặn, hạn chế và
không để tái diễn tình trạng công dân tập trung đông người đi khiếu kiện ở Thủ
đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Địa phương nào có công dân đi khiếu kiện
tại các cơ quan Trung ương ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì Lãnh
đạo địa phương đó phải gặp gỡ để thuyết phục, vận động và tổ chức đưa công dân
về địa phương; chủ động rà soát, kiểm tra nội dung, hồ sơ vụ việc khiếu nại và
đối thoại với công dân để tìm biện pháp giải quyết hoặc đề xuất UBND tỉnh hướng
giải quyết.
3. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc
UBND tỉnh được giao thụ lý để giải quyết vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của
UBND tỉnh, khi gửi báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh phải sao gửi đính kèm hồ
sơ vụ việc khiếu nại, gồm các tài liệu như: Đơn khiếu nại và biên bản làm việc
với công dân để xác định nội dung đơn; quyết định bị khiếu nại, quyết định giải
quyết khiếu nại lần đầu; biên bản công bố kết quả thẩm tra, xác minh vụ việc khiếu
nại với Chủ tịch UBND cấp huyện (đối với những vụ việc cơ quan được giao thụ lý
để giải quyết có quan điểm giải quyết khác với quyết định giải quyết của Chủ
tịch UBND cấp huyện); biên bản đối thoại với các bên liên quan (đối với những
vụ việc UBND tỉnh giải quyết lần đầu) và dự thảo quyết định giải quyết hoặc dự
thảo văn bản xử lý để UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định giải quyết hoặc
văn bản xử lý đơn.
4. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có trách
nhiệm kiện toàn tổ chức Thanh tra sở; khẩn trương xây dựng quy trình giải quyết
tranh chấp đất đai và khiếu nại về quản lý đất đai theo cơ chế một cửa để Uỷ
ban nhân dân tỉnh ban hành theo đúng kế hoạch ban hành văn bản quy phạm pháp
luật năm 2007 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.
5. Chánh Thanh tra tỉnh tăng cường các biện pháp
kiểm tra và thanh tra trách nhiệm công tác tiếp dân, giải quyết và thực hiện
quyết định giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của giám đốc các Sở, Thủ trưởng
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, nhất là đối với
các địa bàn có diễn biến phức tạp về đơn thư, như: Đà Lạt, Đức Trọng, Lâm Hà,
Di Linh, Bảo Lộc, Đơn Dương, Đạ Huoai, Cát Tiên; chủ động phối hợp cùng Chủ
tịch UBND cấp huyện và Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn liên quan của tỉnh trong
việc đưa công dân đi khiếu kiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội về
địa phương tổ chức đối thoại để cùng với Lãnh đạo địa phương tìm biện pháp giải
quyết.
6. Giám đốc Công an tỉnh tăng cường các biện
pháp chỉ đạo Công an thành phố Đà Lạt và các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt
việc công tác duy trì trật tự, an toàn nơi tiếp công dân của Đoàn Đại biểu Quốc
hội tỉnh Lâm Đồng, của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh; tiếp tục bám
sát địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình, phân loại đối tượng để phối hợp với
chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp quản lý thích hợp nhằm ngăn
chặn và hạn chế tình trạng công dân tập trung đông người đi khiếu kiện ở thủ đô
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; những trường hợp cố tình lợi dụng quyền khiếu
nại, tố cáo để xúi giục, kích động, gây rối, chống đối người thi hành công vụ
phải tiến hành lập hồ sơ, củng cố chứng cứ pháp lý để xử lý nghiêm minh theo
quy định của pháp luật; thông tin, báo cáo kịp thời cho Thường trực Tỉnh uỷ,
Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh về diễn biến tình hình khiếu kiện
đông người, phức tạp cũng như tình trạng công dân tụ tập đi khiếu kiện tại các
cơ quan Trung ương ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để có biện pháp xử
lý.
Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt; Giám đốc các Sở, Thủ
trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh khẩn trương và nghiêm túc triển khai thực
hiện./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Huỳnh Đức Hòa
|
Chỉ thị 12/2007/CT-UBND tăng cường hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Lâm Đồng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/2007/CT-UBND ngày 24/08/2007 tăng cường hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Lâm Đồng ban hành
3.415
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|