|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Phạm Duy Cường
|
Ngày ban hành:
|
29/07/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11 /CT-CT
UBND
|
Yên Bái, ngày
29 tháng 7 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 63/2010/NĐ-CP NGÀY 08
THÁNG 6 NĂM 2010 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TIẾP TỤC TĂNG
CƯỜNG THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 20/2008/NĐ-CP NGÀY 14/02/2008 VỀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁC QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Nhằm duy trì kết quả trong thực hiện Đề án 30 về
đơn giản hóa thủ tục hành chính, Chính phủ đã ban hành Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; Ủy ban nhân dân
tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu và triển khai thực hiện; nhìn chung bước
đầu các đơn vị đã chủ động thực hiện có hiệu quả về công tác kiểm soát thủ tục
hành chính và tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính.
Tuy nhiên việc triển khai thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân cấp huyện, cấp xã vẫn còn chậm, chưa được quan tâm đúng mức của lãnh đạo
các cấp, các ngành.
Để công tác
kiểm soát thủ tục hành chính và công tác tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính đi vào nền nếp, có hiệu quả, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn trong tỉnh cần
thực hiện ngay một số công việc sau:
1. Đối với các sở, ban, ngành:
a) Tổ chức
quán triệt sâu rộng Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính,
Nghị định số 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền
quản lý,
b) Tổ chức
niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở
cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết
thủ tục hành
chính cho cá nhân, tổ chức và trên trang Thông tin điện tử của cơ quan,
đơn vị (nếu có); thực hiện nghiêm túc việc giải quyết các thủ tục hành chính
theo đúng thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh công bố.
c) Triển
khai thực hiện ngay việc cập nhật các thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương ban hành sửa đổi, bổ sung, thay thế,
hủy bỏ, bãi bỏ để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thực hiện trên
địa bàn tỉnh ( theo quy định của tại Khoản 2 Điều 13 và Điều 15 của Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP) bao gồm: thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
các sở, ban, ngành; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp
huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.
d) Đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân
tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo phải tổ chức đánh giá tác động theo Điều 10 của
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, theo các tiêu chí:
- Sự cần
thiết của thủ tục hành chính;
- Tính hợp
lý của thủ tục hành chính;
- Tính hợp
pháp của thủ tục hành chính;
- Các chi
phí tuân thủ thủ tục hành chính.
đ) Sở Tư
pháp chỉ thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục
hành chính khi hồ sơ của cơ quan chủ trì soạn thảo gửi thẩm định phải có bản
đánh giá tác động về thủ tục hành chính dự kiến ban hành và ý kiến tham gia của
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ( Phòng kiểm soát thủ tục hành chính).
e) Sở Nội vụ phối hợp
với Chánh Văn phòng UBND tỉnh ( Phòng Kiểm soát TTHC ) để xem xét việc thực
hiện các hoạt động về kiểm soát TTHC của tổ chức và cá nhân khi đề nghị khen
thưởng.
f) Sở Tài
chính có trách nhiệm bố trí đủ và kịp thời kinh phí bảo đảm yêu cầu cho công
tác cải cách thủ tục hành chính.
2. Đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp
xã.
a) Tổ chức
quán triệt sâu rộng Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, về Kiểm soát thủ tục hành
chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP, về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và
toàn thể nhân dân trên địa bàn để thu hút sự tham gia của toàn xã hội về công
tác kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
b) Phối hợp
chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc xử lý, phản ánh kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, những vướng mắc trong thực
hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, hoặc không thực
hiện, thực hiện không đúng quy định hiện hành của cơ quan hành chính nhà nước,
của cán bộ, công chức.
3. Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, tuyên truyền
sâu rộng về công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức cho
các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về vai trò, ý nghĩa,
mục đích và nội dung của việc thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định
số 20/2008/NĐ-CP, để người dân, doanh nghiệp và các tổ chức tham gia cùng chính
quyền thực hiện.
4. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ( Phòng kiểm soát
thủ tục hành chính) có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh trong việc tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công
tác kiểm soát thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; bao gồm cả các hành vi chậm trễ, gây
phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ
quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức khi giải quyết công việc có
liên quan đến người dân và doanh nghiệp; báo cáo kịp thời Ủy ban nhân dân tỉnh
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tham gia
ý kiến bằng văn bản về việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
đối với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, công chức liên quan trong quy
trình xét thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và các
trường hợp đề nghị cấp trên khen thưởng.
5. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh Uỷ;
- TT.HĐND tỉnh;
- TT.UBND tỉnh;
- Cục Kiểm soát TTHC;
- Các Sở, ban ngành tỉnh;
- Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Báo Yên Bái;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Chánh, phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, Phòng KSTTHC ( 2)..
|
CHỦ TỊCH
Phạm Duy Cường
|
Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2011 triển khai thi hành Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tăng cường thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính do tỉnh Yên Bái ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 29/07/2011 triển khai thi hành Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tăng cường thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính do tỉnh Yên Bái ban hành
3.282
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|