|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/CT-CTUBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Hoàng Chí Thức
|
Ngày ban hành:
|
05/03/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 11/CT-CTUBND
|
Sơn La, ngày 05 tháng 3 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ
TRƯỞNG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ
CÁO
Thời gian qua các cấp uỷ đảng, chính
quyền trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chủ động
giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết tranh chấp nội bộ
trong nhân dân và giữa người dân với cơ quan Nhà nước, được tiến hành đúng pháp
luật, đạt hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã
hội, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước. Nhiều vụ việc khiếu tố phức tạp, kéo
dài đã được quan tâm giải quyết. Tuy nhiên thời gian gần đây tình hình khiếu
nại, tố cáo của công dân có chiều hướng gia tăng, những vấn đề bức xúc nhất
hiện nay là việc thực hiện chính sách đền bù đất đai cho dân khi Nhà nước thu
hồi đất, Thủ trưởng một số cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh còn đùn đẩy,
né tránh, thiếu trách nhiệm, chưa thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo, dẫn đến tình trạng đơn thư vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.
Để tăng cường trách nhiệm của Thủ
trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố
cáo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã;
Giám đốc các Sở, Ban, Ngành thực hiện nghiêm Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày
14/11/2006 của Chính phủ; quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
khiếu nại, tố cáo.
Xác định công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo là một nhiệm vụ trọng tâm của cấp uỷ Đảng và chính
quyền các cấp, vừa cấp bách, vừa lâu dài, phải gắn công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và chính quyền các cấp.
Kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chuẩn quan trọng
để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán
bộ, công chức có trách nhiệm trong việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại,
tố cáo của công dân.
Thường xuyên tổ chức tiếp công dân,
nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo xảy ra trong ngành, địa phương mình quản
lý; giải quyết kịp thời những vụ việc thuộc thẩm quyền theo trình tự thủ tục.
Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định giải quyết tố cáo theo
đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt khi phát sinh những
vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, phải tập trung chỉ đạo giải quyết ngay
tại cơ sở, không để vượt cấp lên tỉnh và Trung ương; không để phát sinh
"điểm nóng", gây phức tạp về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã
hội. Đồng thời xác định rõ nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo để kịp thời
rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác quản lý hành chính nhà nước, quy rõ trách
nhiệm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những cơ quan,
cán bộ, công chức đã ban hành quyết định hành chính hoặc có hành vi hành chính
trái pháp luật.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm
tra trách nhiệm của cấp dưới, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm, yếu kém; nâng
cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với những vụ
việc có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh hoặc của người có thẩm quyền phải nhanh
chóng triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Quá trình triển khai
thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền thì báo cáo xin ý kiến
chỉ đạo của cấp trên để kịp thời giải quyết.
Tiếp tục chấn chỉnh, kiện toàn phòng
tiếp dân của các cấp, ngành, đơn vị; bố trí những cán bộ có năng lực, phẩm chất
đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm làm công tác tiếp dân, lắng nghe ý kiến
của nhân dân, để hướng dẫn nhân dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy
định của pháp luật.
2. Giao Chánh thanh tra tỉnh
Thực hiện tốt công tác kiểm tra
trách nhiệm đối với Giám đốc các Sở, Ban Ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
huyện, thị xã trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung kiểm tra
trách nhiệm trong việc giải quyết những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài,
những vụ việc khiếu kiện đông người, những vụ việc đã có chỉ đạo của Chủ tịch
UBND tỉnh.
Trong quá trình kiểm tra nếu phát
hiện Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước, cán bộ, công chức thiếu trách
nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, gây hậu quả bức xúc hoặc cố
tình không chấp hành việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phải kịp thời báo cáo
Chủ tịch UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.
Tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh
hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này và kịp thời báo cáo
những vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Ban, Ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, xã triển khai thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận:
- Thanh tra
Chính phủ;
- TT. Tỉnh uỷ;
- TT. HĐND tỉnh;
- Uỷ ban MTTQ tỉnh;
- LĐ VP UBND (đ/c Muôn);
- Các Sở, Ban, Ngành;
- UBND các huyện, thị xã;
- Lưu: VT, NC, MHoà, 100b.
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Chí Thức
|
Chỉ thị 11/CT-CTUBND năm 2007 nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-CTUBND ngày 05/03/2007 nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
2.341
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|