|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Dương Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
09/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/CT-UBND
|
Cà Mau, ngày 09 tháng 11 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CẢI
CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẢI QUYẾT PHẢN ÁNH,
KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
Thời gian qua, Ủy
ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, Ủy
ban nhân dân các cấp trong việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; qua đó
hoạt động cải cách hành chính có tiến bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới trong
quản lý nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và
tổ chức thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính của một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, tình trạng gây phiền hà
của một số cán bộ, công chức còn xảy ra, làm giảm hiệu quả, hiệu lực quản lý
nhà nước, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Để khắc phục những
hạn chế nêu trên, thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả đối với hoạt động cải
cách hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân chỉ thị:
1. Thủ trưởng các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tập trung
chỉ đạo quyết liệt nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động cải cách hành
chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu tạo môi
trường thuận lợi, thông thoáng cho người dân, cho hoạt động của nhà đầu tư,
từng bước nâng cao lòng tin của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đối với hoạt
động của bộ máy hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; đề cao tinh thần trách
nhiệm, thực hiện công vụ, kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức;
tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức và năng lực
công tác, “công tâm – thạo việc” trong thực thi công vụ. Trong đó, tập trung
thực hiện tốt một số nội dung sau:
a) Từng cơ quan,
đơn vị phải xây dựng Chương trình hành động cụ thể để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ
cương hành chính trong giải quyết công việc. Tăng cường công tác giáo dục, nâng
cao thái độ, ý thức phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; có
giải pháp để ngăn chặn và chấm dứt việc gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của
cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định có liên
quan.
b) Lựa chọn những
cán bộ, công chức có năng lực, chuyên môn, kỹ năng hành chính, tinh thần, thái
độ phục vụ tốt để bố trí phân công nhiệm vụ tại bộ phận một cửa, kiểm soát thủ
tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên
quan đến thủ tục hành chính.
c) Tập trung chỉ
đạo thực hiện kịp thời, có hiệu quả việc rà soát thủ tục hành chính để sửa đổi,
bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay
thế những thủ tục hành chính rườm rà, không phù hợp, chồng chéo để tạo thuận
lợi cho người dân và doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo
cáo định kỳ, đột xuất theo đúng quy định.
d) Xây dựng cơ chế
tự kiểm tra, giám sát, độc lập, khách quan trong nội bộ cơ quan, công khai các
số điện thoại, đường dây nóng của cơ quan, đơn vị trên các phương tiện thông
tin, niêm yết công khai tại cơ quan, đơn vị để mọi cá nhân, tổ chức biết thực hiện
quyền phản ánh, kiến nghị theo quy định. Đồng thời, có trách nhiệm tiếp nhận và
xử lý các phản ánh, kiến nghị đúng quy định.
đ) Định kỳ, lãnh
đạo cơ quan, đơn vị đối thoại trực tiếp với công dân để giải quyết kịp thời
những yêu cầu, kiến nghị của công dân.
e) Quá trình thực
hiện cải cách thủ tục hành chính phải gắn với việc áp dụng hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà
nước.
2. Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo bộ phận tiếp nhận hồ sơ, tài liệu,
những nơi làm việc phải thực hiện nghiêm túc các quy định sau:
a) Niêm yết công
khai toàn bộ thủ tục, trình tự, thời gian giải quyết công việc của cơ quan, đơn
vị mình, ghi rõ họ tên, chức vụ những cán bộ, công chức có trách nhiệm giải quyết
công việc để công dân nhận biết.
b) Công khai quyền
và trách nhiệm khiếu nại, tố cáo của công dân đối với những hành vi vi phạm,
gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc; họ
tên, chức vụ của người có thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết những khiếu nại,
tố cáo này.
c) Tất cả cán bộ,
công chức có trách nhiệm tiếp, làm việc trực tiếp với công dân phải đeo thẻ cán
bộ, công chức.
3. Giám đốc Sở Nội
vụ chủ trì, phối hợp Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị có liên
quan, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức được phân
công trực tiếp thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị
để đưa vào kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của tỉnh.
4. Các cơ quan
thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền sâu, rộng các quy định về cải cách
hành chính, nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng
đối tượng. Kịp thời góp ý, phản ánh những hành vi vi phạm trong thực hiện chủ
trương cải cách hành chính; đồng thời, cổ vũ, động viên kịp thời những tổ chức,
cá nhân thực hiện tốt công tác này.
Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện
Chỉ thị này; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện đến Ủy ban nhân dân
tỉnh./.
Nơi nhận:
- VPCP (Cục KSTTHC);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND huyện, TP. Cà Mau;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- CV các khối;
- Phòng KSTTHC;
- Phòng QT-TV;
- Cổng Thông tin ĐT tỉnh;
- Lưu: VT. Tr 08/11.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Tiến Dũng
|
Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2011 thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 09/11/2011 thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Cà Mau
3.250
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|