|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Lắk
|
|
Người ký:
|
Dương Thanh Tương
|
Ngày ban hành:
|
23/05/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/2006/CT-UBND
|
Buôn Ma Thuột, ngày 23 tháng 05 năm 2006
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA
CÔNG DÂN
Thời gian qua, các cấp
các ngành trong tỉnh đã có nhiều cố gắng để thực hiện các quy định của Luật khiếu
nại - tố cáo ngày 02/12/1998, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu
nại - tố cáo ngày 15/6/2004; Nghị định số 67/1999/NĐ-CP ngày 07/8/1999 “Quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật khiếu nại - tố cáo”, Nghị định số 62/2002/NĐ-CP
ngày 14/6/2002 của Chính phủ “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
67/1999/NĐ-CP ngày 07/8/1999 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật khiếu
nại - tố cáo”, Nghị định số 53/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ “Quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật khiếu nại - tố cáo và Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật khiếu nại - tố cáo”; Chỉ thị số 36/2004/CT-TTg ngày
27/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ “Về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của
Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại
tố cáo” và Quyết định số 114/2003/QĐ-UB ngày 27/10/2003 của Ủy ban nhân dân tỉnh ĐắkLắk “Ban hành quy định về công tác tiếp dân trên địa bàn tỉnh”. Nhiều sở, ngành, huyện,
Thành phố đã có những biện pháp tích cực để tổ chức công tác tiếp dân, xem xét
giải quyết có hiệu quả những khiếu nại, tố cáo của công
dân; trong đó một số huyện, sở ngành đã ban hành quyết định, quy chế phối hợp
công tác tiếp dân, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình chính trị,
trật tự an toàn xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ
trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh đó
công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn còn thiếu sót,
tồn tại như: Công tác tiếp dân còn nặng về hình thức, hiệu quả hoạt động chưa cao, việc xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công
dân có đơn vị còn chậm trễ, kéo dài, tình hình đơn thư khiếu tố đông người phát
sinh điểm nóng, vượt cấp vẫn còn diễn ra, công tác thông tin, báo cáo chấp hành
chưa nghiêm túc đã gây không ít khó khăn cho công tác quản lý, chỉ đạo điều
hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Để khắc phục những thiếu
sót, tồn tại nêu trên, đồng thời thực hiện đúng các quy
định của pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Lăk yêu cầu Giám đốc các sở, ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện ngay một
số vấn đề sau đây:
1. Củng cố và kiện toàn
công tác tiếp dân theo quy định của Luật khiếu nại - tố cáo và Nghị định số
53/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ “Quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành Luật khiếu nại - tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại - tố cáo”. Những đơn vị chưa có phòng tiếp công dân
thì nhanh chóng bố trí, những đơn vị đã có nhưng chưa đúng theo quy định thì
phải bố trí, bổ sung, tăng cường theo đúng quy định. Giám
đốc các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố Buôn Ma Thuột
phải có quy chế phối hợp về công tác tiếp dân, tổ chức và quản lý nơi tiếp công
dân của cơ quan mình, ban hành nội quy và lịch tiếp công dân của Lãnh đạo. Đồng
thời, phải bố trí cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt phụ trách công
tác tiếp dân. Đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố Buôn Ma
Thuột phải ban hành quy chế phối hợp tiếp công dân của 03 cơ quan: Thường trực
Huyện ủy (Thành ủy), Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban
nhân dân huyện (Thành phố Buôn Ma Thuột). Những đơn vị lực lượng cán bộ Thanh
tra còn thiếu thì phải kịp thời tăng thêm biên chế để đủ số lượng cán bộ Thanh
tra làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
2. Giám đốc các sở, ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố Buôn Ma
Thuột phải thực hiện việc rà soát, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng tại ngành và địa phương mình để chỉ đạo các phòng ban chức năng tham
mưu giải quyết theo quy định của pháp luật. Những vụ việc có tính chất phức
tạp, những vụ việc tranh chấp đất đai, giải tỏa đền bù khi Nhà nước thu hồi đất thì phải tập trung giải quyết ngay từ
cơ sở, đồng thời phải báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để
xem xét, chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đối với những vụ việc khiếu tố kéo dài,
đông người phát sinh điểm nóng thì phải phản ánh, báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (Thông qua Thanh tra tỉnh) để tổng hợp báo cáo về Trung ương.
3. Đối với các sở có khối
lượng đơn thư khiếu tố nhiều phải tích cực và chủ động trong việc xem xét giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường đội ngũ cán bộ đảm bảo cả về
chất và lượng để phụ trách công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm
giúp Giám đốc sở giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo
quy định của pháp luật.
4. Các cấp, các ngành
cần phải chấm dứt ngay tình trạng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, giải quyết không
kịp thời, không đúng thẩm quyền, sai trình tự thủ tục trong việc giải quyết đơn
thư khiếu nại, tố cáo. Kể từ Quý II năm 2006 các cấp, các
ngành phải giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, không để
công dân khiếu nại vượt cấp và kéo đến trụ sở tiếp dân của tỉnh, Ủy ban nhân
dân tỉnh và Trung ương; nếu cấp, ngành nào còn để xảy ra tình trạng trên thì
Thủ trưởng cấp, ngành đó phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Thủ trưởng các cấp,
các ngành phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực xét khiếu tố.
Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cấp dưới trong việc thực hiện tốt các
quy định của pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại của công dân
trên địa bàn toàn tỉnh. Chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm
để tổng hợp tình hình công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại ngành,
đơn vị, địa phương mình để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (Thông qua Thanh tra
tỉnh) theo Quyết định số 55/2005/QĐ-UBND ngày 22/9/2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Đăk Lăk.
6. Rà soát và báo cáo
đơn thư khiếu nại còn tồn đọng chưa giải quyết, đang giải quyết và có kế hoạch giải
quyết cụ thể trong thời gian tới, đảm bảo không để đơn thư khiếu nại tồn đọng quá
thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. Thời gian báo
cáo trong tháng 6/2006 gửi về Thanh tra tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh.
7. Chánh thanh tra tỉnh có trách nhiệm
hướng dẫn, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành thực
hiện Chỉ thị này và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để biết theo dõi và
chỉ đạo.
8. Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh
chỉ xét khen thưởng hoặc đề nghị khen thưởng đối với những đơn vị làm tốt công
tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và thực hiện nghiêm túc
chế độ thông tin, báo cáo về lĩnh vực xét khiếu tố.
Nơi nhận:
- Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ
(Thay báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (Thay báo cáo);
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp (Thay báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (Thay báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (Thay báo cáo);
- UBMTTQ tỉnh (Thay báo cáo);
- Sở Tư pháp (Thay báo cáo);
- Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Giám đốc các sở, ngành (Để thực hiện);
- Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố (Để thực hiện);
- Trụ sở tiếp dân của tỉnh (Để thực hiện);
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (Để giám sát);
- Các tổ chức chính trị - xã hội ở tỉnh;
- Trung tâm tin học
- Lưu VT-NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LẮK
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Thanh Tương
|
Chỉ thị 11/2006/CT-UBND tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/2006/CT-UBND ngày 23/05/2006 tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành
4.238
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|