|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Phạm Thiện Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
19 tháng 09 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH, TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG
CÔNG VỤ, ĐẢM BẢO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VÀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH
CHÍNH
Trong những năm vừa qua, thực
hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND Tỉnh đã ban hành nhiều
văn bản quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và chỉ đạo công tác cải cách
thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số quốc gia, qua đó đã cắt giảm, đơn giản
hóa nhiều thủ tục hành chính, từng bước đổi mới việc thực hiện thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thúc đẩy việc giải quyết thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử, cắt giảm chi phí và thời gian cho người
dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
Tuy nhiên, thời gian gần đây,
việc cải cách thủ tục hành chính tại một số sở, ngành, địa phương còn hình
thức, hiệu quả chưa cao; công chức thực hiện công vụ còn lơ là, đôi lúc chưa
thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao; một số thủ tục hành chính trên
một số lĩnh vực vẫn là rào cản đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là
với người dân và doanh nghiệp.
Để khắc phục những tồn tại, hạn
chế nêu trên, Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung
thực hiện đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt các công việc cụ thể sau:
1. Các Sở, ban, ngành tỉnh
và UBND các huyện, thành phố
a) Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý
Nhà nước của ngành và địa phương; gắn với các giải pháp của UBND Tỉnh về chỉ
đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các văn bản có
liên quan; xử lý nghiêm những công chức thực hiện công vụ còn lơ là, chưa thực
hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao, xử lý công việc còn chậm mang tính chủ
quan; có tác phong, thái độ không chuẩn mực gây khó khăn, phiền hà cho người dân,
doanh nghiệp và các tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
của đơn vị, địa phương. Góp phần chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước, nâng cao
hiệu quả quản lý kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh
nghiệp vì mục tiêu phát triển địa phương trong thời gian tới.
b) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách
hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy
hành chính nhà nước; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện, giải quyết các quy định
thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; giảm thiểu tỷ lệ trễ
hạn, quá hạn trong giải quyết hồ sơ. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác
phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận Một cửa; quan tâm
xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là văn hóa ứng xử trong
giao tiếp với người dân, doanh nghiệp. Đổi mới mạnh mẽ phương thức chỉ đạo,
điều hành, quản lý từ thủ công truyền thống chuyển sang điện tử và dựa trên dữ
liệu số, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và chất
lượng cung ứng dịch vụ công đối với người dân, tổ chức trên môi trường số để
góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
2. Sở Nội vụ
Thường xuyên theo dõi, tổng hợp
tham mưu UBND Tỉnh, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, nhất là công tác cải
cách hành chính trên địa bàn Tỉnh, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước
đối với các đơn vị và địa phương.
3. Thanh tra Tỉnh
Tăng cường công tác thanh tra
trong việc định hướng, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2024 và các
năm tiếp theo, nhất là hoạt động thanh tra công vụ trên địa bàn Tỉnh, tổng kết,
đánh giá thực trạng hoạt động thanh tra công vụ, trong đó làm rõ những ưu điểm,
hạn chế của hoạt động thanh tra công vụ, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong
hoạt động thanh tra công vụ.
Tổng hợp báo cáo kết quả thực
hiện của các đơn vị, địa phương, tham mưu UBND Tỉnh báo cáo Chính phủ về hoạt
động thanh tra theo quy định.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện
nghiêm Chỉ thị này; kịp thời báo cáo tình hình, kết quả thực hiện và các vướng
mắc phát sinh về UBND Tỉnh để chỉ đạo, xử lý./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND Tỉnh;
- Các Phó CT/UBND Tỉnh;
- UBMTTQVN Tỉnh;
- Các sở, ban, ngành Tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, HCC(BT).
|
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2023 về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đẩy mạnh cải cách hành chính do tỉnh Đồng Tháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 19/09/2023 về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đẩy mạnh cải cách hành chính do tỉnh Đồng Tháp ban hành
1.378
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|