|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Phi
|
Ngày ban hành:
|
01/03/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/2007/CT-UBND
|
Vĩnh Yên, ngày 01 tháng 03 năm
2007
|
CHỈ THỊ CỦA UBND TỈNH
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG
DÂN, ĐỐI THOẠI VỚI CÔNG DÂN TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO (KNTC) PHỨC TẠP,
ĐÔNG NGƯỜI.
Trong những năm qua cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp đã có
nhiều cố gắng trong công tác tổ chức tiếp Công dân và giải quyết KNTC theo quy
định của pháp luật về KNTC, góp phần ổn định tình hình, đảm bảo an ninh nông
thôn điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, tuy nhiên, tình hình
KNTC thời gian gần đây diễn biến phức tạp, không theo chiều hướng tích cực, một
số đi khiếu kiện đông người, kéo dài, có biểu hiện quá khích, liên kết với nhau
về các quan TW để KNTC đòi hỏi giải quyết theo yêu sách cá nhân, không chấp
hành quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền giải quyết của luật KNTC, gây
mất trật tự công cộng tại trụ sở của một số cơ quan công quyền ở địa phương và
TW.
Tồn tại trên có nhiều nguyên nhân: do một số cơ chế chính
sách, pháp luật của Nhà nước còn thiếu đồng bộ, nhận thức và hiểu biết về chính
sách, pháp luật của một bộ phận Nhân dân còn hạn chế. Một số nơi chính quyền
thực hiện pháp luật còn chưa nghiêm, có biểu hiện cố ý làm trái; khi Nhân dân
có ý kiến không giải quyết kịp thời, triệt để còn bao biện, né tránh, đùn đẩy
trách nhiệm giải quyết giữa các cơ quan có thẩm quyền hoặc giải quyết không
tuân thủ các trình tự, thủ tục thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Một số
Chủ tịch UBND cấp huyện, xã, Thủ trưởng các ngành của tỉnh chưa trực tiếp tiếp
công dân và đối thoại với công dân theo quy định. Công tác phối hợp giữa các
cấp, các ngành trong giải quyết KNTC còn thiếu chặt chẽ; Việc tổ chức thực hiện
các văn bản giải quyết KNTC của cấp có thẩm quyền, đã có hiệu lực pháp luật,
còn chưa kiên quyết triệt để.
Nhằm khắc phục các tồn tại trên, thực hiện tốt quy chế dân
chủ, công khai, minh bạch trong giải quyết KNTC, góp phần làm tốt công tác
phòng, chống tham nhũng, góp phần ổn định xã hội, tạo điều kiện tốt cho tổ chức
Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển
KT - XH do Đại hội Tỉnh Đảng bộ, lần thứ 14 đề ra; UBND tỉnh Chỉ thị:
1-
Chủ tịch UBND thành phố, các huyện và thị xã (gọi chung là cấp huyện); thủ
trưởng các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh phải thực hiện nghiêm túc những quy định
về công tác tiếp Công dân & giải quyết KNTC theo Nghị định số:
136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ về: Quyế định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật KNTC và các Luật sửa đổi bổ sung một số điều
của Luật KNTC; Chỉ thị số: 09-CT/TW ngày 06/3/2002 của Ban Bí thư về: Một số
vấn đề cấp bách trong việc giải quyết KNTC hiện nay; Chỉ thị số: 36/CT-TTg ngày
27/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ về: Chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của
Thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết KNTC. Phải
xác định công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC là nhiệm vụ chính trị vừa
cấp bách, vừa lâu dài; gắn công tác này với công tác quản lý hành chính Nhà
nước trên địa bàn; coi kết quả của công tác là một trong những tiêu chuẩn để
đánh giá về năng lực, hiệu quả cũng như mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người
dùng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức có trách nhiệm.
2-
Chủ tịch UBND các cấp, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành phải trực tiếp chủ trì các
buổi tiếp công dân định kỳ theo quy định; không được ủy quyền cho người không
có thẩm quyền tiếp công dân định kỳ; củng cố và kiện toàn bộ phận tiếp công dân
và giải quyết KNTC ờ đơn vị mình; phải bố trí Cán bộ có đủ năng lực và trình độ
chuyên môn thường trực tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính tại trụ
sở cơ quan, trước khi ra quyết định, kết luận hoặc văn bàn giải quyết ở một vụ
việc cụ thể thuộc thẩm quyền, phải tổ chức đối thoại công khai với các bên có
liên quan để làm rõ các nội dung KNTC, các căn cứ pháp luật được áp dụng để
giải quyết, hạn chế việc tái khiếu, tái tố. Việc giải quyết KNTC đảm bảo đúng
trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật, thực hiện phương
châm: “Giải quyết triệt để các yêu cầu của dân chứ không phải giải quyết cho
hết thẩm quyền để đùn đẩy trách nhiệm giải quyết cho các cơ quan cấp trên” đảm
bảo ổn định tình hình để tập trung phát triển KT-XH ở địa phương.
3-
Chủ tịch UBND cấp huyện phải tập trung lực lượng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo
giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài thuộc thẩm
quyền, hạn chế thấp nhất việc khiếu kiện vượt cấp và phát sinh thành “điểm
nóng”, gây phức tạp về an ninh, trật tự. Trường hợp có khiếu kiện đông người
vượt cấp lên tỉnh, các cơ quan TW và tại nhà riêng các Đồng chí lãnh đạo Cao
cấp của Đảng và Nhà nước. Phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của
tỉnh và TW tổ chức vận động, thuyết phục đưa công dân về địa phương mình để đối
thoại giải quyết. Khi vụ việc đã có văn bản giải quyết cuối cùng của cấp có
thẩm quyền, đã có hiệu lực pháp luật, phải được tổ chức thực hiện dứt điểm,
không để kéo dài, gây bức xúc cho Nhân dân.
4-
Giám đốc Công an tỉnh: Tăng cường lực lượng nắm chắc tình hình ở các địa bàn có
khiếu kiện phức tạp, đông người; kịp thời phát hiện và phân loại đối tượng,
điều tra, xác minh thu thập chứng cứ đề củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý các đối
tượng lợi dụng quyền dân chủ trong KNTC để vi phạm pháp luật theo quy định tại
Nghị định số: 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ và thông tư số: 09/2005/TT- BCA ngày
5/9/2005 của Bộ Công an, đặc biệt là các đối tượng cầm đầu, có vai trò tổ chức,
kích động và xúi giục người khác đi KNTC trái pháp luật.
5-
Thanh tra tỉnh phải nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước về
KNTC; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cấp huyện và các sở ngành trong
tỉnh về chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải 1
quyết KNTC theo đúng quy định của pháp luật. Việc tổ chức thực hiện các văn bản
giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cấp có thẩm quyền. Định kỳ tiến hành rà
soát tổng hợp những vụ việc KNTC đã và đang được xem xét giải quyết theo thẩm
quyền ở từng cấp, từng ngành, đề xuất các biện pháp giải quyết cụ thể với Chủ
tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo, xử lý và giải quyết theo thẩm quyền.
6-
Giao thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với sở Tư pháp và các cơ quan có liên
quan: Căn cứ Nghị định số: 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ xây
dựng văn bản: “Quy định một số điểm cụ thể về chế độ và trách nhiệm của các
cấp, ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh Vĩnh
Phúc” để thay thế quyết định số: 1922/2002/QĐ-UB ngày 28/05/2002 của UBND tỉnh,
trình UBND tỉnh ban hành trong quý II/2007.
7-
Đề nghị UBMT tổ quốc Việt Nam và các thành viên tăng cường phối hợp với cấp ủy
Đảng và Chính quyền các cấp trong công tác hòa giải các tranh chấp, mâu thuẫn
trong nội bộ nhân dân giải quyết đơn thư KNTC và tuyên truyền vận động công dân
đi KNTC chấp hành quyết định, kết luận giải quyết KNTC đã có hiệu lực pháp luật
của cấp có thẩm quyền.
8-
Chỉ thị này được đăng Công báo tỉnh và phổ biến, quán triệt đến các cấp, các
ngành có liên quan; UBND cấp huyện có trách nhiệm sao gửi đến các xã, phường,
thị trấn trực thuộc để triển khai thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Phi
|
Chỉ thị 10/2007/CT-UBND về tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/2007/CT-UBND ngày 01/03/2007 về tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
3.105
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|