|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 09/CT-UBND thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước Hưng Yên 2015
Số hiệu:
|
09/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Doãn Thế Cường
|
Ngày ban hành:
|
05/10/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/CT-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 05 tháng 10 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TẠI CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN
Trong những năm qua, việc thực hiện Quyết định
số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy
chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành
chính nhà nước ở địa phương, Quyết định số 15/2007/QĐ-UBND ngày 11/10/2007 của
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Hưng Yên đã có những chuyển
biến tích cực, nâng cao chất lượng giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức,
từng bước làm thay đổi mối quan hệ giữa chính quyền với cá nhân, tổ chức theo
hướng phục vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Tuy nhiên, việc chỉ đạo và tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông còn
hạn chế; chưa đầu tư đúng mức về con người, cơ sở vật chất, trang thiết
bị; còn tình trạng cơ quan, đơn vị chưa thực hiện hoặc thực hiện còn
hình thức; số lượng thủ tục hành chính đưa vào thực hiện theo cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông thấp; niêm yết thủ tục
hành chính chưa đầy đủ; năng lực và trách nhiệm thực thi công vụ của một
số cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đáp ứng
yêu cầu.
Ngày 25/3/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương thay thế Quyết
định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007; Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban
hành Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 19/8/2015 ban hành Quy định thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh
Hưng Yên. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của
Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh;
đồng thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong thời gian qua, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố:
1. Tăng cường công tác tuyên
truyền, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức nâng
cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; kiểm tra, đôn đốc việc
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời, đúng quy định; kiên
quyết xử lý cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, hách dịch, gây phiền hà
khi giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức.
2. Ban hành Quy chế nội bộ về tổ chức và hoạt
động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trong đó quy định rõ về quản lý cán
bộ, công chức; mối quan hệ công tác giữa các phòng chuyên môn; quy trình, thủ
tục tiếp nhận, xử lý, trả kết quả và trách nhiệm của các cá nhân, bộ phận có
liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí theo đúng quy
định của pháp luật.
3. Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị gửi Sở Tư pháp thẩm định, trình
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh công bố; niêm yết công khai các quy định, thủ tục
hành chính đầy đủ, kịp thời, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng; công
khai các chuẩn mực, các quy định hành chính tạo thuận lợi cho việc giám sát.
4. Bố trí và phân công công
chức có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả. Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ công chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả về nghiệp vụ và phong cách giao tiếp, ứng xử
với cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết công việc. Đảm bảo cơ sở vật
chất, trang thiết bị, diện tích phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả theo quy định.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong
giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các
cơ quan, đơn vị.
6. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách
nhiệm tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại cơ quan, đơn vị. Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông là một căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác hàng năm
của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và của cán bộ, công chức.
7. Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu, đề xuất UBND
tỉnh mở rộng thực hiện cơ chế một cửa liên thông; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ
quan, đơn vị; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng Quy chế hoạt động của bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan triển khai xây dựng mô hình Bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện, đảm bảo
hiệu quả, đúng tiến độ theo Quyết định số 1878/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND
tỉnh; phối hợp với Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng
nhân dân tỉnh quyết định chế độ hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
8. Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân
tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết
định công bố các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông; tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
9. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối bố trí kinh
phí cho hoạt động theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của các cơ
quan, đơn vị và kinh phí thực hiện Đề án tổng thể tổ chức mô hình Bộ phận một
cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện.
10. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin
trong việc thực hiện giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông; duy trì hoạt động thường xuyên trang thông tin điện tử về thủ tục
hành chính. Tiếp tục triển khai, hoàn
thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh triển khai các phần mềm phục
vụ công tác quản lý và điều hành nhằm nâng cao chất lượng sử dụng văn bản điện tử tại các cơ quan,
đơn vị.
11. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây
dựng Đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại của đơn vị,
gửi Sở Nội vụ thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và tổ chức triển
khai thực hiện.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các
đơn vị có liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị; định kỳ tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2015 về đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 05/10/2015 về đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
3.486
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|