|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 06/CT-UBND 2015 tăng cường tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Hà Nam
Số hiệu:
|
06/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Đông
|
Ngày ban hành:
|
27/05/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/CT-UBND
|
Hà Nam, ngày 27 tháng 05 năm 2015
|
CHỈ THỊ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM
Thời gian qua, các
cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển
khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và đạt được những kết quả tích cực, giữ vững kỷ luật, kỷ
cương hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần ổn
định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại, hạn chế như:
một số vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng chậm được giải quyết; việc tổ chức
thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật chưa dứt điểm; hiệu quả giải
quyết khiếu nại, tố cáo chưa cao; phối hợp
giữa các cơ quan chức năng có việc, có lúc chưa chặt chẽ.
Để phát huy những
kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên; thực hiện Luật
Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo; văn bản 704/TTg-V.I ngày 18 tháng
5 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 29 tháng 7 năm
2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực
hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Tăng cường thực
sự vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
các cấp trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, thực
hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tại Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày
10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại,
tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ
về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19 tháng 9 năm 2013 của Thanh tra
Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức
tạp, tồn đọng kéo dài; Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
2. Thủ trưởng các
Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:
- Trực tiếp lãnh
đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tình hình khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp
dân trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
- Rà soát, xác
định rõ các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, nổi cộm, đông người ở từng địa
bàn, theo lĩnh vực, trên cơ sở đó giao trách nhiệm cho từng cơ quan chịu trách
nhiệm chính, cơ quan phối hợp, thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch cụ thể, phân
công lãnh đạo để giải quyết dứt điểm từng
vụ việc; không để phát sinh thành điểm nóng. Chủ động giải quyết kịp thời các
tình huống khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người đảm bảo giữ ổn định tình hình
an ninh, chính trị tại địa phương, đơn vị;
- Nghiêm túc thực
hiện việc tiếp dân thường xuyên theo quy định; Tăng cường công tác đối thoại,
hòa giải, tuyên truyền, thuyết phục, giải thích để công dân hiểu, chấp hành
nghiêm các quy định pháp luật.
3. Thanh tra tỉnh
- Tăng cường công
tác thanh tra trách nhiệm Giám đốc các Sở, Ngành; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm uốn nắn, chấn
chỉnh kịp thời, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác
tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tham mưu tiếp
tục duy trì các Đoàn công tác của UBND tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn
việc giải quyết đơn thư, tiếp công dân của các huyện, thành phố.
- Đôn đốc, hướng
dẫn các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng,
phức tạp, kéo dài, đông người theo Kế hoạch
số 2100/KH-TTCP ngày 19 tháng 9 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ, Kế hoạch số 2044/KH-UBND
ngày 21 tháng 11 năm 2013 của UBND tỉnh
4. Sở Tài nguyên
và Môi trường phối hợp UBND các huyện,
thành phố tập trung chỉ đạo và xử lý các trường hợp vi phạm luật đất đai và
những vướng mắc để giải quyết kịp thời những trường
hợp chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phối hợp Thanh tra
tỉnh tham mưu đề xuất UBND tỉnh thanh tra
các dự án đền bù giải phóng mặt bằng của các huyện, thành phố có khiếu nại, tố
cáo.
5. Ban tiếp công
dân của tỉnh, Thanh tra tỉnh và các ngành: Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát tăng
cường sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị trong việc phân loại và
giải quyết đơn thư theo thẩm quyền.
6. Công an tỉnh
nắm chắc tình hình an ninh trật tự nơi có tiềm ẩn, dễ phát sinh khiếu nại, tố
cáo phức tạp, đông người, vượt cấp. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, UBND cùng cấp và Công an cấp trên chỉ đạo kịp
thời xử lý có hiệu quả các tình huống phức tạp. Tăng cường các biện pháp xử lý
những đối tượng lợi dụng quyền dân chủ, xúi dục, gây rối, chống người thi hành
công vụ.
7. Đề nghị Mặt
trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp chỉ đạo phân công trách nhiệm, làm tốt
công tác tuyên truyền, thuyết phục, hòa giải để thành viên của tổ chức mình chấp hành tốt các quy định về tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giao Thanh tra
tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Mặt trận TQ tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, Cổng TTĐT tỉnh, Báo HN
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP, các CV;
- Lưu: VT; NC (S).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Đông
|
Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2015 về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 27/05/2015 về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hà Nam
5.645
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|