|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 05/CT-UBND 2019 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Tiền Giang
Số hiệu:
|
05/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tiền Giang
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Hưởng
|
Ngày ban hành:
|
21/02/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/CT-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 21 tháng 02 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thời gian qua, công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh đã
được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, góp phần giữ vững an ninh chính
trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tình
trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, kéo dài làm ảnh hưởng đến an ninh
chính trị, trật tự công cộng và việc phát triển kinh tế - xã hội. Một trong
những nguyên nhân trên do công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
vẫn còn một số hạn chế, đó là: Một số Sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện, xã chưa quan tâm, chỉ đạo tổ chức tốt việc tiếp công dân, còn có tình
trạng cán bộ lãnh đạo ngại tiếp dân, đối thoại với dân, tránh né, đùn đẩy trong
việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa
cao; việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa chặt chẽ, thường xuyên.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế
trên, nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và Chủ tịch Ủy ban
nhân dân xã, phường, thị trấn:
a) Tiếp tục quán triệt và thực hiện
nghiêm Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo”;
Thông báo số 202/TB-VPCP ngày 31/5/2018 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố
cáo đông người, phức tạp, kéo dài và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban
nhân dân tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Phải xác định công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, là
trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương và của cán bộ,
công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; mọi khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị phải được xem xét giải
quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp cơ sở; lấy kết quả
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh
giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương,
người đứng đầu và cán bộ, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ này.
b) Thực hiện nghiêm túc việc tiếp
công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất gắn việc tiếp công dân với giải
quyết khiếu nại, tố cáo
- Tập trung giải quyết dứt điểm từ cơ
sở các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh nhất là các vụ việc liên quan
đến đất đai, đầu tư xây dựng, ô nhiễm môi trường...Tổ chức
thi hành kịp thời các quyết định đã có hiệu lực pháp luật và thực hiện nghiêm
các kết luận của cơ quan có thẩm quyền.
- Khi xảy ra các vụ việc khiếu nại,
tố cáo đông người, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm thì Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố, thị xã phải chủ động rà soát, nắm tình hình, kịp thời
phát hiện và có giải pháp ngăn chặn các trường hợp khiếu kiện đông người, vượt
cấp ngay tại cơ sở. Phối hợp với Ban tiếp công dân tỉnh, các cơ quan liên quan
để kịp thời xử lý, ngăn chặn các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, hạn chế
tối đa việc công dân khiếu kiện đông người vượt cấp lên tỉnh, Trung ương (nhất
là trong các dịp diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh). Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các cấp phải đề cao vai trò trách nhiệm, trực tiếp đối
thoại với người dân, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để phát
sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Việc giải quyết phải
trên cơ sở pháp luật, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
- Khi có công dân khiếu kiện vượt cấp
phải phân công, bố trí người có đủ thẩm quyền phối hợp cùng với các cơ quan
chức năng liên quan trực tiếp vận động, thuyết phục công dân, có biện pháp đưa
công dân trở về địa phương giải quyết; đồng thời phải có kế hoạch giải quyết
nhanh chóng, kịp thời, dứt điểm, không để kéo dài, không để khiếu kiện vượt
cấp. Đối với các trường hợp tổ chức kích động, lôi kéo công dân khiếu kiện đông
người hoặc lợi dụng khiếu kiện, để gây rối thì phải có biện pháp xử lý nghiêm
minh theo quy định của pháp luật.
c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan
truyền thông tăng cường các chuyên trang, chuyên mục về tiếp công dân, kết quả
giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, góp phần nâng
cao ý thức pháp luật cho nhân dân. Tăng cường số lượng, chất lượng các tin,
bài, chuyên trang, chuyên mục phản ánh, góp ý, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh
vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng biểu dương những điển hình tốt, phê phán, đấu tranh với các hành vi vi
phạm pháp luật trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố
cáo. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực, không đưa tin một chiều, sai
lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư
luận, để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động.
d) Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng
dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến
nghị; cập nhật đầy đủ, chính xác các vụ việc vào hệ thống phần mềm quản lý về
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh để qua đó kết nối dữ liệu
với Trung ương nhằm đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả.
2. Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp
với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố,
thị xã: Thực hiện giao ban hàng quý về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; hướng dẫn về nghiệp vụ, quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo. Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ
quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ
trưởng các sở, ban ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trong việc chấp hành các quy định
của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua thanh tra,
kiểm tra tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời biểu dương
khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt và xử lý đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân
vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3. Đề nghị Thường trực Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham
gia giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực
phối hợp với các cấp chính quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện
quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp
của cá nhân, tập thể. Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,
các tổ chức thành viên, Đoàn Luật sư và Hội luật gia tỉnh huy động đội ngũ luật
sư tích cực tham gia, tư vấn pháp luật cho người dân; chủ động phối hợp chặt
chẽ với các cấp chính quyền trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại,
tố cáo.
4. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị
chức năng nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính
quyền các cấp có biện pháp xử lý tình huống phức tạp, bảo đảm an ninh, trật tự
không để bị động, bất ngờ; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm những
đối tượng cầm đầu, tổ chức kích động, khiếu kiện đông người, chống đối; lợi
dụng việc khiếu nại, tố cáo để gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành
công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của tổ
chức, công dân.
5. Tổ chức thực hiện
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, thị xã quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị này đến các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã
trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện;
hàng quý báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua thanh tra tỉnh).
Giao Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi,
đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo trên, định kỳ
báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ban Tiếp công dân TW;
- Thường trực TU;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Dân vận, Nội chính, Tuyên giáo TU, UBKT TU:
- CT, các PCT UBND;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Đài PT-TH tỉnh; Báo Ấp Bắc;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- VPUB: CVP, các PCVP, BTCD;
- Lưu: VT. (Quang)
|
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hưởng
|
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2019 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Tiền Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 21/02/2019 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Tiền Giang ban hành
2.003
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|