|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 04/CT-UBND chấn chỉnh công tác soạn thảo ban hành kiểm tra xử lý văn bản pháp quy Phú Yên 2017
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Hoàng Văn Trà
|
Ngày ban hành:
|
16/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/CT-UBND
|
Phú
Yên, ngày 16 tháng 3 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC SOẠN THẢO, BAN
HÀNH, KIỂM TRA, XỬ LÝ VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
Trong thời gian
qua, việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của Hội đồng nhân dân
(HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến
tích cực, hệ thống văn bản QPPL từng bước được hoàn thiện, phát hiện và xử lý
nhiều văn bản không còn phù hợp, trái pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, việc tham mưu xây dựng văn bản
của một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa đảm bảo trình tự, thủ tục của Luật Ban hành
văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày
14/5/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật
ban hành văn bản quy phạm pháp luật; cùng một thời điểm nhưng một cơ quan trình
UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản để điều chỉnh cùng một nội dung; tình trạng
sao chép văn bản cấp trên, văn bản của các địa phương khác còn khá phổ biến,
nhiều văn bản soạn thảo không có cơ sở pháp lý hoặc không phù hợp với tình hình
thực tế tại địa phương; văn bản soạn thảo chưa đúng thể thức; văn bản hành
chính ban hành có nội dung chứa QPPL; việc báo cáo giải trình tiếp thu của cơ
quan soạn thảo sau khi có báo cáo thẩm định của cơ quan tư pháp có lúc chưa được
thực hiện nghiêm túc đầy đủ; nhiều văn bản sau khi được ban hành không gửi các
cơ quan để thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát theo quy định (một
số văn bản cấp xã không gửi về Phòng Tư pháp cấp huyện; văn bản cấp huyện không
gửi về Sở Tư pháp; văn bản của tỉnh không gửi về Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ
Tư pháp theo Công văn số 539/KTrVB-CSDL ngày 05/10/2016 của Cục Kiểm tra văn bản
QPPL; các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện chưa thực hiện tốt công tác tự kiểm
tra, đề nghị xử lý văn bản trái pháp luật thuộc lĩnh vực mình phụ trách, mà chủ
yếu do Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp phát hiện, đề nghị xử lý...Những hạn chế trên
đã làm cho chất lượng các văn bản chưa đáp ứng yêu cầu, tính khả thi chưa cao.
Để khắc phục những tồn tại nêu
trên, đảm bảo thực hiện tốt quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật
năm 2015, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ Quy định chi
tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật,
Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 15/02/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối
hợp xây dựng, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh
Phú Yên, kịp thời chấn chỉnh công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn
bản trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Trách nhiệm của một số cơ quan, ban ngành, địa phương trong công
tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn bản QPPL:
- Lãnh đạo các
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện nghiên cứu, nắm bắt văn bản
thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý nhà nước do mình phụ trách và quy
trình xây dựng văn bản QPPL của HĐND, UBND để chủ động tham mưu xây dựng văn bản
QPPL của HĐND, UBND đúng thời gian, đúng quy định, phù hợp với điều kiện phát
triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Khi tham mưu cho
HĐND, UBND ban hành văn bản quy phạm pháp luật phục vụ yêu cầu của công tác quản
lý thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách phải tuân thủ trình tự, thủ tục soạn thảo
văn bản theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015,
Nghị định số 34/2016/NĐ-CP và Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND. Cơ quan tham mưu
xây dựng văn bản không kịp thời hoặc chậm tham mưu sửa đổi, bổ sung, thay thế
những văn bản không còn phù hợp thuộc lĩnh vực mình phụ trách, thì thủ trưởng
cơ quan đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
- Thủ trưởng
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện kiểm tra, đánh
giá trình độ chuyên môn, am hiểu pháp luật của công chức, viên chức của cơ quan,
địa phương mình để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục hạn chế trong việc tham
mưu xây dựng văn bản QPPL. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng soạn
thảo, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, bố trí những người có trình độ
chuyên môn, am hiểu sâu trong các lĩnh vực để thực hiện công tác tham mưu soạn
thảo văn bản.
- Về trách nhiệm
trong soạn thảo, trình dự thảo văn bản QPPL: Cơ quan được giao chủ trì soạn thảo
văn bản QPPL của HĐND, UBND các cấp cần căn cứ vào thẩm
quyền chung về nội dung được quy định tại Điều 27, Điều 28, Điều 30 của Luật
ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và các quy định có liên quan đến
lĩnh vực chuyên ngành, nghiên cứu kỹ, cụ thể hóa các nội dung thuộc thẩm quyền,
tránh tình trạng văn bản được chuẩn bị sơ sài, chung chung, sao chép lại các
quy định của cấp trên, sao chép nguyên văn bản địa phương khác không phù hợp với
điều kiện cụ thể của địa phương, không đáp ứng yêu cầu đề ra. Cơ quan, cá nhân
được HĐND, UBND tỉnh, cấp huyện, cấp xã giao nhiệm vụ soạn thảo văn bản QPPL chịu
trách nhiệm về nội dung, thời gian trình đối với dự thảo văn bản theo quy định
tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; trước khi yêu cầu Sở Tư
pháp, Phòng Tư pháp thẩm định, cơ quan soạn thảo phải đảm bảo thời gian gửi lấy
ý kiến theo quy định. Về nội dung Tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét đối với dự thảo
văn bản QPPL phải đảm bảo đầy đủ các nội dung theo Mẫu số
3 Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của
Chính phủ như nêu rõ sự cần thiết ban hành văn bản, cơ sở pháp lý, cơ sở thực
tiễn để làm căn cứ ban hành văn bản; cơ quan soạn thảo nêu cụ thể quan điểm (thống
nhất hay không thống nhất) của cơ quan soạn thảo trong báo cáo giải trình, tiếp
thu các ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp để UBND tỉnh có cơ sở xem xét, quyết định.
Trên cơ sở báo cáo thẩm định của Sở Tư pháp, báo cáo giải trình tiếp thu của cơ
quan soạn thảo, dự thảo văn bản đã được điều chỉnh và các tài liệu khác có liên
quan, Văn phòng UBND tỉnh xem xét, đánh giá, tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày
14/5/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật
ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
2. Việc áp
dụng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số
34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ, Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày
15/02/2017 của UBND tỉnh cần lưu ý một số nội dung sau:
- Về ghi địa danh trong văn bản
QPPL: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 59 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày
14/5/2016 của Chính phủ thì địa danh ghi trên văn bản do các cơ quan nhà nước ở
địa phương ban hành là tên gọi chính thức của đơn vị hành chính của cơ quan ban
hành văn bản đó chẳng hạn như văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh
ban hành thì ghi địa danh “Phú Yên”. Riêng những đơn vị hành chính được đặt
theo tên người, bằng chữ số hoặc sự kiện lịch sử thì phải ghi tên gọi đầy đủ của
đơn vị hành chính đó chẳng hạn như văn bản quy phạm pháp luật do UBND phường 1
ban hành thì địa danh ghi “Phường 1”.
- Về văn bản dùng làm căn cứ
ban hành trong văn bản QPPL: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Nghị định số
34/2016/NĐ-CP thì “Căn cứ ban hành văn bản là văn bản quy phạm pháp luật có hiệu
lực pháp lý cao hơn đang có hiệu lực hoặc đã được công bố hoặc ký ban hành chưa
có hiệu lực nhưng phải có hiệu lực trước hoặc cùng thời điểm với văn bản được
ban hành. Căn cứ ban hành văn bản bao gồm văn bản quy phạm pháp luật quy định
thẩm quyền, chức năng của cơ quan ban hành văn bản đó và văn bản quy phạm pháp
luật có hiệu lực pháp lý cao hơn quy định nội dung, cơ sở để ban hành văn bản”,
không dùng các văn bản hành chính, các văn bản chỉ đạo, điều hành của cơ quan Đảng,
văn bản hành chính của cơ quan nhà nước cấp trên làm căn cứ ban hành văn bản
QPPL.
- Về trách nhiệm trong đề nghị
xây dựng Quyết định của UBND tỉnh cần thực hiện theo đúng quy định tại Điều 127
Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi
hành. Riêng đối với các văn bản quy định về điều chỉnh, bổ sung giá đất hoặc hệ
số điều chỉnh giá đất do Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính tham mưu ban
hành thì cần phối hợp các huyện, thị xã, thành phố để có phương án, kế hoạch chủ
động tham mưu điều chỉnh, bổ sung giá đất hoặc bổ sung, điều chỉnh hệ số điều
chỉnh giá đất trong cùng một văn bản sửa đổi, bổ sung, hạn chế tình trạng bị động
mà phải ban hành nhiều văn bản QPPL sửa đổi, bổ sung cùng nội dung trong một
khoảng thời gian ngắn. Các đường, đoạn đường mới phát sinh trong năm cần điều
chỉnh, bổ sung mà chưa có trong phương án, kế hoạch gửi về các Sở thì phải xin
ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý trước khi thực hiện; ngoài ra, việc ban hành
văn bản về giá đất, điều chỉnh giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất được thực hiện
theo trình tự đặc thù theo quy định hiện hành.
- Về thẩm quyền ban hành, nội dung văn bản QPPL của HĐND, UBND cấp huyện,
cấp xã được quy định tại Điều 30 của Luật ban hành văn
bản quy phạm pháp luật năm 2015, theo đó “Hội đồng nhân
dân cấp huyện, cấp xã ban hành nghị quyết, Ủy
ban nhân dân cấp huyện, cấp xã ban hành quyết định để quy định những vấn
đề được luật giao”. Như vậy, kể từ ngày 01/7/2016 (ngày
có hiệu lực của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015) HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã chỉ được ban hành nghị quyết, quyết định để quy định những vấn đề được giao trong Luật, không
phải trong các loại văn bản khác. Trường hợp văn bản QPPL của cấp huyện, cấp xã
được ban hành trước ngày 01/7/2016 để cụ thể hóa các văn bản QPPL của cơ quan
nhà nước cấp trên như Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các Bộ,… thì vẫn tiếp
tục có hiệu lực thi hành cho đến khi có văn bản thay thế hoặc bãi bỏ; việc một
số địa phương tiến hành sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản QPPL hiện hành
mà Luật không giao thẩm quyền quy định sẽ không đảm bảo phù hợp với quy định,
tinh thần của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 là phải được Luật
giao. Trường hợp HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã cần ban hành văn bản quy phạm
pháp luật để điều chỉnh, quản lý nhà nước theo yêu cầu thực tế địa phương nhưng
không được Luật giao thì có thể kiến nghị UBND tỉnh ban hành văn bản để điều chỉnh
trong phạm vi địa bàn theo quy định tại Khoản 1 Điều 127 Luật ban hành văn bản
quy phạm pháp luật năm 2015.
- Về xác định hình thức một số
văn bản cụ thể do UBND tỉnh, UBND cấp huyện ban hành: đối với quyết định quy định
về tổ chức bộ máy và nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, UBND cấp huyện thì được ban hành theo trình tự, thủ tục của văn bản
QPPL, vì thẩm quyền của UBND cấp huyện đã được Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015 giao quy định.
- Về việc gửi văn bản để thực
hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát: Theo quy định tại Khoản 1 Điều
67 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP thì văn bản quy phạm pháp luật phải được gửi đến “cơ
quan giám sát, cơ quan kiểm tra, cơ quan ban hành văn bản, cơ quan Công báo và
các cơ quan, tổ chức khác, tùy theo nội dung của văn bản”. Đối với văn bản QPPL
do UBND tỉnh ban hành (hoặc văn bản do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành) được
gửi đến Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), Phòng Xây dựng và
Kiểm tra văn bản (Sở Tư pháp), văn bản do HĐND, UBND cấp huyện ban hành phải gửi
Phòng Xây dựng và Kiểm tra văn bản (Sở Tư pháp) và Phòng Tư pháp, văn bản do
HĐND, UBND cấp xã ban hành phải gửi Phòng Tư pháp và Công chức tư pháp - hộ tịch
để thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra văn bản theo quy định. Cơ quan, cá
nhân phát hành văn bản QPPL chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã về việc gửi văn bản QPPL đến các cơ quan thực hiện kiểm tra, tự kiểm
tra văn bản theo quy định.
3. Tổ chức thực hiện:
- Các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh; HĐND, UBND cấp huyện; HĐND, UBND cấp xã chú trọng
thực hiện tốt công tác tham mưu, ban hành văn bản QPPL; xem công tác soạn thảo,
ban hành văn bản QPPL đúng quy định là một trong những tiêu chí để đánh giá
công tác thi đua của đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác tự kiểm tra văn bản
QPPL và văn bản có nội dung chứa QPPL thuộc lĩnh vực, địa phương mình quản lý
theo quy định, chú trọng lĩnh vực kinh tế - xã hội có nhiều bức xúc. Kịp thời
kiến nghị và kiên quyết xử lý văn bản có nội dung trái pháp luật; tham mưu sửa
đổi, bổ sung, thay thế văn bản QPPL không còn phù hợp.
- Thủ trưởng
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, thị xã, các xã, phường, thị trấn bố trí biên chế, kinh phí và các điều kiện
bảo đảm khác phục vụ công tác soạn thảo, thẩm định, thẩm tra, kiểm tra văn bản
QPPL theo đúng quy định của pháp luật.
- Giao Sở Tư
pháp chủ trì giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện nội dung
Chỉ thị này; định kỳ kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, báo cáo kết quả về Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Chỉ thị này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2017 về chấn chỉnh công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 16/03/2017 về chấn chỉnh công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Phú Yên
2.745
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|