|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 04/CT-UBND 2017 đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế Phú Thọ
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Bùi Minh Châu
|
Ngày ban hành:
|
22/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/CT-UBND
|
Phú
Thọ, ngày 22 tháng 3 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG TINH GIẢN BIÊN CHẾ
Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW
ngày 17 tháng 4 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Quyết định số 2218/QĐ-TTg ngày 10 tháng
12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính phủ thực hiện
Nghị quyết số 39-NQ/TW; Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014
của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban
hành Kế hoạch số 4913/KH-UBND ngày 26/11/2015 và quán triệt đến tất cả cán bộ,
công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc tinh giản biên chế và
giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng tinh giản biên chế. Tuy nhiên,
việc tinh giản biên chế chưa gắn với cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức và
tỷ lệ tinh giản biên chế chưa đạt được mục tiêu đề ra, các giải pháp chưa được
thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Chất lượng xây dựng Đề án tinh giản biên chế của
một số cơ quan, đơn vị chưa cao, còn làm sơ sài, còn một số cơ quan đơn vị chưa
hoàn thành việc xây dựng Đề án, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chung trên phạm
vi toàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu do Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị chưa
thực sự quan tâm chỉ đạo thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp kiện toàn tổ
chức các phòng ban, các đơn vị trực thuộc theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu
quả.
Thực hiện Chỉ thị số
02/CT-TTg ngày 06/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện
chủ trương tinh giản biên chế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành, thị tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường công tác tuyên
truyền về chủ trương tinh giản biên chế: Tổ chức triển khai, quán triệt sâu sắc
nội dung Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản
biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số
108/2014/NĐ-CP và Thông tư số 01/2015/TTLT-BNV-BTC đến toàn thể cán bộ, công
chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự thống nhất
cao và đồng thuận ở các cấp, các ngành; các cán bộ công chức, viên chức và
người lao động trong triển khai thực hiện.
2. Về xây dựng Đề án tinh
giản biên chế: Nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch số 4913/KH-UBND ngày
26/11/2015 của UBND tỉnh về thực hiện chính sách tinh giản biên chế giai đoạn
2015-2021. Khẩn trương hoàn thành Đề án tinh giản biên chế, gửi Sở Nội vụ thẩm
định trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 5/2017. Đề án tinh giản biên chế
phải được xây dựng theo trình tự quy định tại Điều 15 Nghị định số
108/2014/NĐ-CP, trong đó phải xác định rõ tỷ lệ tinh giản biên chế.
3. Về rà soát chức năng,
nhiệm vụ, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy.
- Tiếp tục tập trung rà soát
hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ; sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan,
tổ chức, đơn vị trên cơ sở các quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành
Trung ương, theo hướng thu gọn đầu mối, giảm bớt khâu trung gian, quản lý đa
ngành đa lĩnh vực.
- Tập trung rà soát, sắp xếp
lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý; sắp xếp lại mạng
lưới các trường lớp đảm bảo bố trí đủ sỹ số học sinh trên lớp theo các cấp bậc
học; sắp xếp lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp y tế theo hướng tinh gọn, hiệu
quả, đúng quy định.
4. Thực hiện tinh giản biên
chế.
- Từ nay đến năm 2021, mỗi
năm các cơ quan, đơn vị thực hiện giảm tối thiểu 1,5% biên chế công chức, biên
chế sự nghiệp được giao năm 2015, đảm bảo đến năm 2021 tối thiểu đạt tỷ lệ 10%
của biên chế được giao năm 2015. Các cơ quan, đơn vị chưa giảm được biên chế
công chức, viên chức theo tỷ lệ quy định so với biên chế được giao năm 2015 thì
năm 2018 phải giảm tối thiểu 4,5% của biên chế được giao năm 2015.
- Thực hiện nghiêm túc việc
quản lý và sử dụng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đối với công chức,
viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định.
Chỉ tuyển dụng hoặc tiếp nhận công chức, viên chức thay thế không quá 50% số
phát sinh giảm trong năm.
- Thực hiện tinh giản biên
chế đối với những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, không
đạt tiêu chuẩn quy định (phẩm chất, năng lực, sức khỏe), những người dôi dư do
xác định vị trí việc làm và sắp xếp tổ chức.
- Chỉ đạo người đứng đầu các
cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc đánh
giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm; thực hiện tinh giản biên chế phải
bảo đảm đúng nguyên tắc, đối tượng, trình tự, thời hạn giải quyết tinh giản
biên chế.
5. Các cơ quan, đơn vị căn
cứ quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ và theo chức năng,
nhiệm vụ được phân công, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ theo nội dung của
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ- CP ngày 14/02/2015 của
Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn
tỉnh Phú Thọ (ban hành kèm theo Quyết định số 1507/QĐ-UBND ngày 16/7/2015
của Chủ tịch UBND tỉnh).
6. Giao Sở Nội vụ theo dõi,
kiểm tra việc thực hiện tinh giản biên chế; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả
về UBND tỉnh theo quy định; báo cáo UBND tỉnh đối với các cơ quan, đơn vị không
thực hiện tốt tinh giản biên chế để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu.
Đưa kết quả thực hiện tinh giản biên chế làm một trong những căn cứ để đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm của cơ quan, đơn vị và kết quả đánh giá,
phân loại hàng năm của người đứng đầu.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tổ chức triển khai và chỉ đạo
các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2017 về đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế do tỉnh Phú Thọ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 22/03/2017 về đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế do tỉnh Phú Thọ ban hành
1.407
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|