|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 04/CT-UBND 2015 tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước Hưng Yên
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Doãn Thế Cường
|
Ngày ban hành:
|
28/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-UBND
|
Hưng Yên, ngày 28 tháng 7 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH
NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Những năm vừa
qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã được các cấp,
các ngành tích cực triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả quan trọng;
việc ban hành mới các thủ tục hành chính đảm bảo tính hợp pháp, rõ ràng và dễ thực hiện; việc công bố, công khai thủ tục hành chính cơ bản đầy đủ, chính xác; việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính góp phần giảm thời gian, đơn giản thủ tục giấy tờ,
quy trình thực hiện thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính ngày càng
được cải tiến, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân
và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bên cạnh kết
quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn
những tồn tại, hạn chế: Một số sở,
ngành, địa phương chưa coi trọng và
nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính nói chung,
công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng, chưa kịp thời triển khai các
nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
công bố, công khai thủ
tục hành chính chưa đúng thời gian quy
định; chưa thực hiện nghiêm túc chế
độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành
chính; còn tình trạng thu thêm giấy tờ, tài liệu ngoài thành phần hồ sơ hoặc
giải quyết thủ tục hành chính quá thời hạn định, ảnh hưởng đến quyền lợi của
người dân và doanh nghiệp. Những hạn chế
nêu trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do người đứng
đầu cơ quan hành chính nhà nước chưa quán triệt sâu sắc và chỉ
đạo tổ chức thực hiện chưa quyết
liệt công tác kiểm soát thủ tục hành
chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương được giao phụ trách.
Để thực hiện
Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc
thực hiện công tác cải cách thủ tục hành; Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015
của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn:
a) Trực tiếp
chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực
hiện các nhiệm vụ, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, địa phương.
Nghiêm túc rà soát, xem xét lại kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục
hành chính tại đơn vị, kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và khắc phục những
hạn chế, yếu kém trong thời gian qua.
b) Công bố,
công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đầy đủ, chính xác và
đúng thời gian quy định.
c) Tổ chức rà
soát, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trên cơ sở
đảm bảo mục tiêu quản lý nhà nước, đề xuất cắt giảm tối đa những thủ tục rườm
rà, không cần thiết.
d) Chỉ đạo cán
bộ, công chức thực hiện nghiêm quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành
chính; nghiêm cấm việc thu thêm giấy tờ, tài liệu ngoài thành phần hồ sơ quy
định; thực hiện cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong giải quyết
thủ tục hành chính. Bố trí đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả đảm bảo đủ về số lượng và có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng
yêu cầu công việc. Bảo đảm sự ổn định lâu dài và tạo điều kiện thuận lợi cho
cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ.
đ) Chủ động
kiểm tra và tự kiểm tra về công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị
thuộc quyền quản lý nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cán bộ,
công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức khi giải
quyết thủ tục hành chính; tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ
quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
e) Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức
về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính để nắm bắt và kịp thời có
biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
g) Thực hiện
nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm soát
thủ tục hành chính, gửi Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và
Bộ Tư pháp theo đúng quy định.
2. Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm tăng cường chức năng
quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; thống nhất tổ chức thực hiện
công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh và tập trung chỉ đạo
thực hiện những nhiệm vụ sau đây:
a) Hướng dẫn,
hỗ trợ các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức rà
soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của thủ tục hành
chính, xác định chi phí tuân thủ thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý; tổ
chức khảo sát, nghiên cứu những mô hình mới, những cách làm hay trong cải cách
thủ tục hành chính để đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định
triển khai ra diện rộng.
b) Tổ chức kiểm
tra, theo dõi, tổng hợp kết quả, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời xử lý
những cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai,
niêm yết thủ tục hành chính hoặc thiếu trách nhiệm, gây phiền hà trong giải
quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm
cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ; thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xảy ra
tình trạng trên phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm với tư cách người đứng đầu
cơ quan, đơn vị và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại
Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan
hành chính nhà nước ở địa phương.
c) Phối hợp
chặt chẽ với các sở, ban, ngành kiểm soát việc ban hành mới các thủ tục hành chính,
nhằm bảo đảm chỉ ban hành những thủ tục hành chính thật sự cần thiết, hợp lý,
hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất, cương quyết loại bỏ những thủ tục
hành chính không cần thiết, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức, lãng
phí cho xã hội.
d) Chủ trì,
phối hợp với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo,
đài đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về cải cách thủ tục hành chính trên
địa bàn tỉnh.
3. Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư
pháp và các cơ quan liên quan hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị, địa phương trong tỉnh
tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại các cấp chính quyền địa phương.
4. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
với Giám đốc Sở Tư pháp và Giám đốc Sở Nội vụ chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ngành,
địa phương trong tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của
cơ quan hành chính nhà nước, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá
nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
5. Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở
Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh
bảo đảm kinh phí để triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
6. Giao Giám đốc Sở Tư pháp trách nhiệm theo dõi, kiểm tra,
đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị này; phối hợp với Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh định kỳ 6 tháng tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Kết
quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính là cơ sở để xem xét mức độ
hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp.
Yêu cầu thủ
trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Doãn Thế Cường
|
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2015 về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính do tỉnh Hưng Yên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 28/07/2015 về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính do tỉnh Hưng Yên ban hành
3.817
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|