|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tuyên Quang
|
|
Người ký:
|
Chẩu Văn Lâm
|
Ngày ban hành:
|
05/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-UBND
|
Tuyên Quang, ngày 05 tháng
6 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP
CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong
những năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa
bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền và các ngành từ
tỉnh đến cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Lãnh
đạo các cấp, các ngành đã thực hiện tiếp công dân tại trụ sở theo quy định; các
ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đã được xem xét, giải quyết theo
quy định của pháp luật. Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo trong những năm qua đã góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân,
nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương.
Tuy
nhiên, trong thời gian qua vẫn còn nhiều trường hợp công dân đến trụ sở tiếp
công dân các cấp, các cơ quan nhà nước để phản ánh, kiến nghị, đề nghị, khiếu
nại, tố cáo. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của một số cơ quan nhà nước có
thẩm quyền chưa chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả chưa cao, còn để vụ việc tồn
đọng, kéo dài. Chính quyền ở một số nơi chưa nhận thức đầy đủ, chưa đề cao
trách nhiệm của mình trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
vẫn còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; một số cán bộ làm công tác
tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế về trình độ chuyên môn; sự
phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong việc giải quyết
khiếu nại, tố cáo chưa đồng bộ.
Để
khắc phục kịp thời những tồn tại trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc
đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau đây:
1.1. Quán triệt triển
khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, xác định
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan
trọng, thường xuyên của các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; gắn với
công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính, chỉnh đốn xây dựng Đảng
và là tiêu chí để đánh giá chất lượng công tác hàng năm.
1.2.
Tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tại Thông báo kết luận số
130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết
khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới. Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà
nước để mọi người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc. Làm tốt công tác nắm tình
hình ở các địa bàn, phát hiện sớm những vướng mắc, bất cập trong thực hiện các
chủ trương, cơ chế, chính sách để kịp thời khắc phục. Phát huy vai trò lãnh đạo
của các cấp ủy, trách nhiệm của chính quyền các cấp, sự giám sát của Hội đồng
nhân dân, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên, phát huy sức mạnh
tổng hợp của cả hệ thống chính trị tập trung giải quyết ngay từ cơ sở những
kiến nghị, đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để phát sinh điểm
nóng, phức tạp, khiếu kiện đông người.
1.3.
Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, triển khai đầy đủ, đúng tiến độ
Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân theo Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày
14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 30/9/2010 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về triển khai, tổ chức thực hiện Đề án đổi mới công tác tiếp
công dân của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ
trưởng các cơ quan hành chính nhà nước phải thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp
công dân theo quy định, giành thời gian trực tiếp đối thoại với dân, lắng nghe
dân phản ánh, thực sự gần dân, hiểu dân để làm tốt chức năng quản lý nhà nước,
kịp thời giải quyết đúng chính sách, pháp luật những phản ánh, kiến nghị, khiếu
nại, tố cáo của công dân.
1.4.
Thực hiện công khai, minh bạch quá trình thực hiện chính sách, pháp luật; chấn
chỉnh, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý sử
dụng đất đai nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo. Khi thu hồi đất để thực
hiện các dự án đầu tư phải công khai minh bạch việc thu hồi đất, giao đất,
phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, làm tốt công tác tuyên truyền, vận
động để người dân hiểu, đồng thuận, tự giác chấp hành. Trường hợp cưỡng chế
phải có phương án chặt chẽ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật và an toàn.
1.5.
Khi có phát sinh khiếu nại, tố cáo thì người có thẩm quyền phải tiếp nhận, xem
xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; đồng thời xác định nguyên
nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo để có biện pháp chấn chỉnh những tồn tại trong
quản lý nhà nước, xử lý những cán bộ có hành vi vi phạm, kiến nghị với cơ quan
có thẩm quyền giải quyết những bất cập của chính sách, pháp luật.
Những
vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài thì Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của
tỉnh để tập trung xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
1.6.
Trường hợp công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người ở Tỉnh ủy, Hội đồng
nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan Trung ương, thì Chủ tịch Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết, không để tình
trạng công dân tập trung gây mất an ninh, trật tự công cộng.
1.7.
Tổ chức thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý
tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có
vướng mắc phải chủ động tìm biện pháp giải quyết hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh chỉ đạo, không để tồn đọng, kéo dài.
1.8.
Chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm
của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém, xử lý
cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định.
2. Thanh tra tỉnh:
2.1.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát,
thống kê, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức
tạp, kéo dài, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai.
2.2.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các
ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung vào
những địa bàn có nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc người có thẩm quyền thiếu
trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiến nghị cơ quan có thẩm
quyền xử lý nghiêm đối với những cán bộ có sai phạm.
3. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường nắm tình
hình cơ sở, kịp thời phát hiện những nhân tố gây mất ổn định tình hình an ninh
trật tự ở các địa phương; bảo đảm an ninh, trật tự liên quan đến công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
4. Sở Tư pháp phối hợp với
Thanh tra tỉnh, các sở, ngành có liên quan tổ chức triển khai tuyên truyền phổ
biến kịp thời, đồng bộ Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 và các văn bản quy
phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo của công dân và
hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ
hòa giải ở cơ sở.
5. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Thanh tra
tỉnh nghiên cứu, triển khai thực hiện các quy định của nhà nước về chính sách,
tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
6. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông
tin, tuyên truyền, các báo, đài địa phương tuyên truyền các chính sách pháp
luật; thông tin phản ánh các nội dung liên quan đảm bảo chính xác, đầy đủ,
khách quan./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh
uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Thường trực Huyện uỷ, Thành uỷ;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh VP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC (Hà-120)
|
CHỦ TỊCH
Chẩu Văn Lâm
|
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2012 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tỉnh Tuyên Quang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 05/06/2012 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tỉnh Tuyên Quang ban hành
3.490
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|