|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Tô Minh Giới
|
Ngày ban hành:
|
07/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/2010/CT-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 07 tháng 10 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN
CHỈNH CÔNG TÁC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ HỘ TỊCH
Sau gần 05 năm thực hiện Nghị định số
158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ
tịch, nhìn chung việc đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn thành phố đã có
nhiều chuyển biến tích cực, đa số các sự kiện hộ tịch phát sinh đều được công
dân đăng ký đúng thời hạn quy định, góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công
dân, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những
kết quả đạt được, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch còn không ít hạn chế như
việc quản lý hồ sơ, ghi chép sổ hộ tịch, công tác lưu trữ, thống kê báo cáo...
chưa thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý hộ tịch.
Để nâng cao hiệu quả, tăng cường trách nhiệm của
các cơ quan quản lý và đăng ký hộ tịch trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân
thành phố, chỉ thị:
1. Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban
ngành thành phố có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến
các quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của
Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02
tháng 6 năm 2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị
định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm của công dân trong việc đảm
bảo quyền và nghĩa vụ đăng ký hộ tịch.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện
có trách nhiệm:
a) Chỉ đạo Phòng Tư pháp phối hợp, tổ chức bồi
dưỡng nghiệp vụ hai lần trong năm cho công chức Tư pháp - Hộ tịch xã, phường,
thị trấn nắm vững các quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch; đặc biệt là việc
ghi chép sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch, lưu trữ sổ hộ tịch, giấy tờ hộ tịch, chế
độ báo cáo thống kê hộ tịch được quy định tại Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
b) Tổ chức thực hiện việc đăng ký các sự kiện hộ
tịch theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch; đảm bảo
các sự kiện hộ tịch được đăng ký đầy đủ, kịp thời, chính xác và chỉ được đăng
ký tại một nơi theo đúng thẩm quyền;
c) Đảm bảo việc sử dụng sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ
tịch theo đúng quy định của Bộ Tư pháp (Quyết định số 3924/QĐ-BTP ngày 18 tháng
12 năm 2009 của Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án Cải cách thủ tục hành chính
trong đăng ký hộ tịch và phân cấp việc in, phát hành sổ, biểu mẫu hộ tịch,
Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP ngày 25 tháng 3 năm 2010 của Bộ Tư pháp về việc
ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch).
Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, thống kê số liệu đăng ký hộ tịch định kỳ 6
tháng, 01 năm theo đúng quy định;
d) Xây dựng Kế hoạch đào tạo chuyên môn, nghiệp
vụ và bố trí biên chế phù hợp từng thời kỳ cho Phòng Tư pháp; công chức Tư pháp
- Hộ tịch xã, phường, thị trấn theo Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3
năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phê duyệt Đề án kiện toàn cơ cấu
tổ chức cơ quan tư pháp thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2009 - 2015;
đ) Chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức, thực hiện
công tác đăng ký và quản lý hộ tịch đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
e) Quyết định việc thu hồi, hủy bỏ những giấy tờ
hộ tịch do Ủy ban nhân dân xã,
phường, thị trấn cấp trái với quy định (trừ việc đăng ký kết hôn vi phạm về
điều kiện kết hôn theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình).
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn và công chức Tư pháp - Hộ tịch đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm của
mình theo đúng quy định tại Điều 79, 82 và 83 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch.
4. Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm
tăng cường chỉ đạo thực hiện các công việc như sau:
a) Công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, giúp
Ủy ban nhân dân quận, huyện kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong
quá trình triển khai, thực hiện Nghị định số 158/2005/NĐ-CP;
b) Chỉ đạo Thanh tra Sở thường xuyên tăng cường
kiểm tra, thanh tra việc quản lý, đăng ký hộ tịch tại các quận, huyện, xã,
phường, thị trấn để chấn chỉnh, xử lý kịp thời;
c) Chủ động công tác in ấn, phân phối sổ, biểu
mẫu hộ tịch và tăng cường công tác kiểm tra việc phát hành và sử dụng biểu mẫu
đảm bảo đúng quy định và thống nhất trong toàn thành phố (Quyết định số
3924/QĐ-BTP ngày 18 tháng 12 năm 2009 của Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án
Cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký hộ tịch và phân cấp việc in, phát
hành sổ, biểu mẫu hộ tịch).
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành sau mười ngày
và đăng báo Cần Thơ chậm nhất là năm ngày, kể từ ngày ký.
Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành
phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã,
phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản);
- TT.TU, TT.HĐND thành phố;
- CT, các PCT UBND thành phố;
- VP đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; - UBMTTQ. TP và các đoàn thể;
- Các sở, ban, ngành thành phố;
- TT. HĐND, UBND quận, huyện;
- UBND xã, phường, thị trấn;
- Website Chính phủ;
- TT Công báo thành phố;
- TT Lưu trữ thành phố;
- Báo Cần Thơ;
- VPUBND thành phố (2,3, Tổ 30);
- Lưu: VT,NĐ.
|
TM.ỦY
BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tô Minh Giới
|
Chỉ thị 04/2010/CT-UBND về việc chấn chỉnh công tác đăng ký, quản lý hộ tịch do thành phố Cần Thơ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/2010/CT-UBND ngày 07/10/2010 về việc chấn chỉnh công tác đăng ký, quản lý hộ tịch do thành phố Cần Thơ ban hành
3.774
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|