|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Chi
|
Ngày ban hành:
|
01/03/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/2008/CT-UBND
|
Tuy
Hòa, ngày 01 tháng 3 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành
chính nói riêng trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều tiến bộ. Hệ thống văn
bản quy định về trình tự thủ tục hành chính của tỉnh khá đầy đủ, được niêm yết
công khai; lề lối làm việc tiếp tục đổi mới, chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật hành
chính, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, giảm phiền hà cho dân, tổ chức,
doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện cải cách hành chính vẫn
còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, chưa thực sự tạo được bước đột phá như mục
tiêu đề ra. Việc triển khai thực hiện quy định hành chính ở một số khâu chưa
đồng bộ. Ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ,
công chức còn bộc lộ yếu kém, chưa có hướng khắc phục kịp thời; thái độ phục vụ
nhân dân chưa chuyển biến rõ rệt; hiệu quả công việc thấp.
Để phát hiện, kịp thời chỉnh sửa những quy định hành
chính không còn phù hợp, không đồng bộ, không thống nhất,...; chấn chỉnh, khắc
phục những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm
trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cơ
quan hành chính nhà nước của cán bộ, công chức;
Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02
năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố quán triệt và triển khai trong toàn thể cán bộ, công
chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày
14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ để thực hiện tốt.
Lưu ý một số điểm sau đây:
a) Việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của
tổ chức, cá nhân về quy định hành chính phải đảm bảo các nguyên tắc sau:
- Tuân thủ đúng quy định pháp luật;
- Công khai, minh bạch;
- Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất;
- Thủ tục đơn giản, thuận tiện;
- Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền;
- Có sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong xử
lý phản ánh, kiến nghị. b) Cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:
- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giúp Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính thuộc phạm vi quản lý của ngành, địa phương;
- Đối với các hình thức phản ánh, kiến nghị được thực
hiện thông qua phiếu lấy ý kiến, cơ quan hành chính nhà nước nào gửi phiếu lấy
ý kiến thì cơ quan đó tiếp nhận.
c) Việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị phải theo
đúng quy trình quy định tại Điều 9 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02
năm 2008 của Chính phủ.
Các cơ quan tiếp nhận phản ánh kiến nghị có trách
nhiệm bố trí cán bộ, công chức hoặc bộ phận thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị; công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng,
địa chỉ Email; thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính trên Trang thông tin điện tử (nếu có) và niêm yết
công khai tại trụ sở các cơ quan hành chính trực thuộc. Ngoài ra, có thể sử
dụng các hình thức công khai khác tuỳ theo điều kiện của từng cơ quan.
d) Việc xử lý các phản ánh, kiến nghị được thực hiện theo
quy định tại điều 14 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của
Chính phủ.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu cho Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Điều
18 Nghị định số 20/2008/NĐ- CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ và
nghiên cứu đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các phản ánh, kiến nghị
về quy định hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh mà giữa các cơ quan không thống nhất về phương án xử lý; những phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính đã được các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố giải quyết nhưng cá
nhân, tổ chức vẫn tiếp tục phản ánh, kiến nghị.
Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xử lý dứt điểm, kịp thời và
đúng thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính.
đ) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công khai
kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị bằng hình thức gửi công văn thông báo cho các
tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị; đăng tải trên Trang thông tin điện tử (Website)
của cơ quan, đơn vị; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các
hình thức khác.
2. Các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Phú Yên, Đài
truyền thanh tỉnh Phú Yên, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Thông
tấn xã Việt Nam tại Phú Yên tổ chức tốt việc phổ biến, tuyên truyền để các cá
nhân, tổ chức hiểu và thực hiện tốt các quy định về nội dung, hình thức, yêu
cầu về phản ánh, kiến nghị và các nội dung liên quan.
3. Về chế độ thông tin, báo cáo:
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố định kỳ 6 tháng một lần báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ 6 tháng một
lần tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực
hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên
toàn tỉnh hoặc tổng hợp báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh. Đồng thời giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp báo cáo Thủ
tướng Chính phủ theo quy định.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị này. Việc khen thưởng và xử lý vi phạm được thực hiện theo quy định của Nghị
định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Ngọc Chi
|
Chỉ thị 04/2008/CT-UBND về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do tỉnh Phú Yên ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/2008/CT-UBND ngày 01/03/2008 về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do tỉnh Phú Yên ban hành
3.230
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|