|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Công Thuật
|
Ngày ban hành:
|
13/10/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/2008/CT-UBND
|
Đồng Hới, ngày
13 tháng 10 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
BÌNH
Trong những năm qua, cùng với những kết quả đạt
được về kinh tế - xã hội, tỉnh đã từng bước thực hiện có hiệu quả Chương trình
xoá đói giảm nghèo. Chương trình xoá đói giảm nghèo trở thành nội dung quan
trọng trong kế hoạch hàng năm của các cấp các ngành; đã khơi dậy phong trào
quần chúng nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực để thực hiện các mục tiêu,
chỉ tiêu đề ra. Nhờ vậy, các chỉ tiêu về xoá đói giảm nghèo đều đạt và vượt kế
hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ hộ nghèo từ 32,49% đầu năm 2006 xuống
còn 22,74% cuối năm 2007 và 6 tháng đầu năm 2008 giảm còn 20,88%, phấn đấu cuối
năm 2008 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm xuống 19%. Ngoài ra, đã xây dựng
thêm nhiều công trình hạ tầng cơ sở, chuẩn bị các tiền đề cần thiết, đúc rút
được nhiều kinh nghiệm, cách làm hay cho Chương trình xoá đói giảm nghèo trong
giai đoạn tiếp theo.
Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình xoá đói
giảm nghèo trong thời gian qua vẫn còn những hạn chế nhất định. Một số ban,
ngành, địa phương chưa có sự quan tâm đúng mức, chưa nắm chắc tình hình, thực
trạng đói nghèo chưa có chương trình, kế hoạch và biện pháp cụ thể để tổ chức
thực hiện Chương trình có hiệu quả; kết quả xoá đói giảm nghèo chưa bền vững,
nguy cơ tái nghèo hàng năm còn cao, thu nhập của người dân còn rất thấp, khá
đông hộ nông dân có mức thu nhập, bình quân đầu người gần sát chuẩn nghèo. Tốc
độ giảm nghèo không đồng đều giữa các vùng, miền, một bộ phận cán bộ, đảng viên
và nhân dân còn mang nặng tư tưởng trông chờ ỷ lại, sức ỳ còn lớn. Đây là một
trong những nguyên nhân chủ yếu làm hạn chế kết quả giảm nghèo thời gian qua.
Mặt khác, do điều kiện lịch sử và tác động của
các yếu tố khách quan nên số hộ nghèo ở tỉnh ta còn khá lớn, tỷ lệ hộ nghèo còn
ở mức cao so với bình quân chung cả nước, đến cuối năm 2007 còn 4/7 huyện,
thành phố có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%, trong đó có huyện Minh Hoá trên 50%.
Để khắc phục những hạn chế, tồn tại trên, tiếp
tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách, giải pháp giảm nghèo, phấn đấu hoàn
thành trước thời gian mục tiêu về tỷ lệ hộ nghèo theo Nghị quyết Đại hội Đảng
bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra .Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các
địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt các nội dung sau đây:
1. Các ngành, các cấp tăng cường công tác lãnh
đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình xóa đói giảm nghèo; đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng
cao nhận thức hơn nữa cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện
Chương trình xoá đói giảm nghèo; xác định xoá đói giảm nghèo là một cuộc cách
mạng; là nhiệm vụ hàng đầu của các ngành, các cấp.
Phát huy tính chủ động sáng tạo, tự lực, tự
cường, tự vươn lên thoát nghèo của chính các hộ nghèo, xã nghèo, huyện nghèo,
khuyến khích ý chí quyết tâm vượt nghèo của mọi người dân. Đẩy mạnh phong trào
xã hội hoá Chương trình xoá đói giảm nghèo, phát huy sức mạnh tổng hợp, đa dạng
hoá các nguồn lực để xoá đói giảm nghèo. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư
vào các vùng nghèo, xã nghèo và nhận người nghèo vào làm việc; gắn dạy nghề với
tạo việc làm trong nước hoặc xuất khẩu lao động cho người nghèo.
2. Không ngừng củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt
động của Ban chỉ đạo Chương trình xoá đói giảm nghèo các cấp, đi đôi với việc
xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện Chương trình xoá đói giảm nghèo phù hợp
với từng địa phương, cơ sở. Đặc biệt, các ngành, các cấp phải nắm chắc thực
trạng, nguyên nhân đói nghèo cụ thể để có biện pháp thực hiện các chỉ tiêu xoá
đói giảm nghèo trong từng thời kỳ.
3. Tăng cường và nâng cao năng lực của đội ngũ
cán bộ làm công tác xoá đói giảm nghèo ở cấp xã, huyện, đặc biệt các xã nghèo,
xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định trách
nhiệm cụ thể của từng ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện đối với một xã nghèo,
cử cán bộ về địa bàn giúp địa phương và nhân dân tổ chức tốt công tác này.
Gắn thực hiện Chương trình xoá đói giảm nghèo
với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý cho
người nghèo tại cơ sở, đặc biệt các xã vùng sâu, vùng xa, các xã đặc biệt khó
khăn, đảm bảo người nghèo khi có nhu cầu đều được trợ giúp pháp lý miễn phí.
4. Các ngành, các cấp tổ chức thực hiện tốt việc
lồng ghép Chương trình xoá đói giảm nghèo với các chương trình phát triển kinh
tế - xã hội của địa phương đơn vị để thực hiện xóa đói giảm nghèo bền vững. Gắn
kết Chương trình xoá đói giảm nghèo với Chương trình 135 giai đoạn II, ưu tiên trong
việc bố trí nguồn lực, cấp vốn đảm bảo tiến độ, đưa công trình vào sử dụng đúng
kế hoạch, không để dàn trải, kéo dài dẫn đến hiệu quả thấp; tham mưu Uỷ ban
nhân dân ban hành và thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách giúp cho người
nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội, dịch vụ sản xuất kinh doanh như y tế, giáo
dục, nước sinh hoạt, nhà ở, đất ở, hạ tầng phục vụ dân sinh, vay vốn ưu đãi,
hướng dẫn cách làm ăn, đào tạo nghề, trợ giúp pháp lý từng bước thu hẹp chênh
lệch trong việc hưởng thụ dịch vụ công và phúc lợi xã hội, trong thu nhập và
đời sống giữa thành thị và nông thôn, miền núi và đồng bằng.
5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và
định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các chính sách, chương
trình xoá đói giảm nghèo; các địa phương, cơ sở có cơ chế tạo điều kiện để các
tổ chức đoàn thể và nhân dân tham gia giám sát việc thực hiện Chương trình. Địa
phương, đơn vị nào để xảy ra hiện tượng tiêu cực thất thoát lãng phí trong quản
lý và sử dụng vốn của Chương trình, không hoàn thành kế hoạch được giao thì Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu
trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tiến hành sơ
kết Chương trình xoá đói giảm nghèo giữa giai đoạn 2006-2010 để đánh giá, rút
kinh nghiệm, nhân điển hình và triển khai chỉ đạo công tác xoá đói giảm nghèo
một cách tập trung, đồng bộ và cụ thể cho thời gian tiếp theo.
Các ngành, các cấp, các tổ chức, đơn vị trên cơ
sở chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị có trách nhiệm xây dựng kế hoạch,
chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình
xoá đói giảm nghèo.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn
vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ
quan Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình giảm nghèo của tỉnh
giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị,
định kỳ báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Lao động - TBXH;
- Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo Quảng Bình, Đài PT-TH QB;
- Sở Tư pháp;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu VT, NCVX.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Công Thuật
|
Chỉ thị 04/2008/CT-UBND tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/2008/CT-UBND ngày 13/10/2008 tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
4.582
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|