|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2022 đổi mới công tác dân vận cơ quan hành chính tình hình mới Hà Nội
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Chu Ngọc Anh
|
Ngày ban hành:
|
18/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/CT-UBND
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 01 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG VÀ ĐỔI MỚI CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ
NƯỚC CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Trong những năm qua, công tác dân vận
của cơ quan nhà nước của Thành phố đã được quan tâm lãnh đạo, thực hiện và đạt
một số kết quả tích cực. Nhận thức, trách nhiệm về thực hiện dân vận của cơ
quan nhà nước các cấp ngày càng được nâng lên, phát huy vai trò, quyền làm chủ
của Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường niềm
tin, gắn bó giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, góp phần ổn định tình hình,
phát triển kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức
thực hiện vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: việc thể chế hóa các chủ
trương của Đảng, chính quyền về công tác dân vận ở một số cơ quan nhà nước chưa
đầy đủ, kịp thời; việc lồng ghép triển khai nhiệm vụ chính trị với công tác dân
vận có nơi chưa thực sự hiệu quả; việc bồi dưỡng, bố trí cán bộ làm công tác
dân vận chưa được quan tâm thỏa đáng; công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực
hiện công tác dân vận có lúc có nơi chưa kịp thời; ...
Thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày
26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác
dân vận của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình
hình mới, để khắc phục những hạn chế trên và tiếp tục thực hiện tốt công tác
dân vận tại các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp của thành phố
Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc các sở,
ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc UBND Thành phố tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Tổ chức quán triệt và cụ thể hóa
chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận
trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
của Thủ đô sau đại dịch Covid-19, trọng tâm là Quyết định số 23-QĐ/TW ngày
30/7/2021 của Bộ Chính trị về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị,
Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao
hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, Nghị định số
04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ thực hiện dân chủ trong hoạt động
của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, Chỉ thị số
33/CT-TTg ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi
mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong
tình hình mới, Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 01/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy
Hà Nội về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ
quan nhà nước;...
Các cơ quan, đơn vị cần xác định công
tác dân vận là nhiệm vụ rất quan trọng của hệ thống các cơ quan hành chính nhà
nước, trong đó xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, dân chủ, pháp
quyền, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch;
gắn việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác dân vận tại từng cơ quan,
đơn vị với việc triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội được giao; công tác dân
vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp phải thực sự
hiệu quả.
2. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào
thi đua "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực gắn với việc thực hiện Kết
luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị
số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển
kinh tế - xã hội hiện nay. Nhân rộng những mô hình dân vận điển hình, có hiệu
quả để lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong toàn thành phố.
3. Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số
136/KH-UBND ngày 01/6/2021 của UBND Thành phố về Kế hoạch cải cách hành chính
nhà nước của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, đổi mới căn bản hoạt động
quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp theo
hướng hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân,
cụ thể hóa, thực hiện tốt phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm
tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số
274/KH-UBND ngày 02/12/2021 của UBND Thành phố về đẩy mạnh, nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hoàn thành việc rà soát và sắp xếp
tinh gọn bộ máy, ưu tiên nguồn lực, thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số.
Đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong cải cách hành chính nhằm từng bước xây dựng chính
quyền điện tử, thành phố thông minh; lấy sự hài lòng của người dân và tổ chức,
doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, là tiêu chí để đánh giá hiệu quả hoạt động
của cơ quan nhà nước, nâng cao thứ hạng của Thành phố về các chỉ số PCI, PAR
index, cải thiện thứ hạng các chỉ số PAPI, SIPAS.
4. Nâng cao đạo đức công vụ, thực
hiện tốt 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố; Xây dựng và thực hiện tốt văn hóa
công sở, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân dân; đổi mới và thực hiện
phong cách làm việc "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách
nhiệm với dân", "Nghe dân nói", "Nói dân hiểu", "Hướng
dẫn dân làm", "Làm dân tin", khắc phục bệnh thành tích, hành
chính, quan liêu xa dân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên
quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức quan liêu, tham nhũng, sách
nhiễu, hách dịch, cửa quyền, năng lực và phẩm chất kém. Thực hiện có hiệu quả
công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Xây dựng các giải pháp đảm bảo thực
hiện dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị, dân chủ trong quan hệ và giải quyết
công việc với công dân, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan theo quy định tại
Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ
trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
5. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật
tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân; thực
hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân, tăng cường, công khai đối thoại tiếp
dân tại cơ sở, nơi xảy ra vụ việc. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, dư luận quan tâm; giải quyết kịp thời những vấn đề bức
xúc, những nguyện vọng chính đáng của người dân.
6. Chủ động phối hợp, tạo điều kiện
để MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội
theo quy định tại Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày
12/12/2013 của Bộ Chính trị khóa XI ban hành "Quy chế giám sát và phản
biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội", "Quy
định về việc MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham
gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền".
7. Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận tại các cơ quan nhà nước;
đẩy mạnh việc tự kiểm tra, đánh giá trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Tăng cường
công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng làm công tác dân vận cho đội
ngũ công chức, viên chức các đơn vị.
Kịp thời biểu dương, khen thưởng các
đơn vị làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, người đứng đầu các cơ quan
nhà nước, cá nhân vi phạm theo quy định.
Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND
quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND Thành phố
chịu trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ, VP CP;
- TT Thành ủy Hà Nội;
- TT HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP;
- Ban Dân vận Thành ủy;
- MTTQ, các tổ chức CT-XH TP;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP;
- VP UBND TP: CVP, các PCVP, Các phòng KGVX, NC, TH, TKBT;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Chu Ngọc Anh
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2022 về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 18/01/2022 về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới
6.195
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|