|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2020 nâng cao chất lượng giải quyết vụ việc khiếu nại tố cáo tỉnh Bắc Giang
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Giang
|
|
Người ký:
|
Dương Văn Thái
|
Ngày ban hành:
|
10/01/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Bắc Giang, ngày
10 tháng 01 năm 2020
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BẮC GIANG
Trong những năm vừa qua, công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được Tỉnh ủy, UBND
tỉnh quan tâm và có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, phát huy sức mạnh tổng
hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác giải quyết KNTC. Hầu hết các vụ
việc KNTC đã được tập trung xem xét, giải quyết kịp thời, đúng quy định; công
tác tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư được duy trì,
thực hiện tốt, qua đó, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn
xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, tình trạng công dân tại một số huyện, thành phố
tập trung đông người khiếu kiện tại cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trụ sở Tiếp dân
tỉnh và một số cơ quan ở Trung ương vẫn diễn biến phức tạp; nhiều vụ việc thuộc
thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND cấp huyện chưa được tập trung giải
quyết dứt điểm dẫn đến đơn thư KNTC vượt cấp tiếp tục gia tăng; chất lượng giải
quyết KNTC còn hạn chế, số vụ việc giải quyết lần đầu của Chủ tịch UBND cấp
huyện bị cải sửa, hủy bỏ chiếm tỷ lệ cao; việc thực hiện một số quyết định, kết
luận giải quyết KNTC còn chậm, chưa triệt để.
Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục
tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tập trung chỉ đạo,
thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Quán triệt, thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Chỉ thị số
35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày
30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự trong
tình hình mới; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, chỉ đạo
của Tỉnh ủy về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, tổ
chức đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, KNTC của nhân dân;
Kế hoạch số 190/KH-UBND ngày 09/8/2019 của UBND tỉnh về phối hợp tổ chức tiếp
công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của
Đảng và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân,
giải quyết KNTC.
2. Người đứng đầu các cơ quan, đơn
vị, địa phương phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC là nhiệm
vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu; trực tiếp thực hiện
việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC của công dân, không giao cấp phó
chỉ đạo thực hiện. Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức tiếp
công dân, giải quyết KNTC trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các
cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Nắm chắc diễn biến, tình hình KNTC
trên địa bàn; đẩy mạnh công tác hòa giải, đối thoại và giải quyết tốt các vụ
việc KNTC thuộc thẩm quyền, mới phát sinh ngay tại cơ sở; chủ động kiểm tra rà
soát, giải quyết triệt để các vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn (nhất
là các vụ việc KNTC đông người có tính chất phức tạp), hạn chế thấp nhất
tình trạng KNTC đông người, vượt cấp lên tỉnh và ra Trung ương.
Trường hợp có công dân tập trung
KNTC đông người tại cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trụ sở Tiếp dân tỉnh và các cơ
quan Trung ương, Chủ tịch UBND huyện, thành phố phải có trách nhiệm vận động,
đưa công dân trở về địa phương để đối thoại, giải quyết (nhất là trong dịp
Tết Nguyên đán, trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp, các kỳ họp Quốc
hội, Hội đồng nhân dân và các sự kiện chính trị quan trọng khác).
3. Nâng cao chất lượng tham mưu và
giải quyết các vụ việc KNTC, bảo đảm khách quan, theo đúng nội dung, thẩm
quyền, thời hạn, trình tự, thủ tục quy định của pháp luật; chấm dứt tình trạng
giải quyết KNTC bằng công văn, đùn đẩy, né tránh, kéo dài trong giải quyết
KNTC; khắc phục triệt để tình trạng giải quyết lần đầu của Chủ tịch UBND cấp
huyện bị sửa đổi, hủy bỏ.
Thanh tra tỉnh, các sở: Tài nguyên
và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ và các sở, ngành khác
có trách nhiệm tập trung rà soát và tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc đã
được Chủ tịch UBND tỉnh giao và các vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết còn tồn
đọng.
4. Đẩy mạnh cải cách hành chính,
ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn thư KNTC; cập nhật đầy đủ, chính
xác các vụ việc vào Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về KNTC, đảm bảo thực hiện
thống nhất trên địa bàn tỉnh.
Nghiêm túc thực hiện chế độ thông
tin báo cáo kết quả xử lý đơn thư, giải quyết KNTC, nhất là các vụ việc do các
Bộ, ngành ở Trung ương chuyển về và do Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND
tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chuyển đến.
5. Thanh tra tỉnh làm tốt công tác
thanh tra trách nhiệm, tập trung vào các địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ
việc KNTC phức tạp, kéo dài, có nhiều công dân khiếu kiện vượt cấp, những địa
phương, đơn vị chấp hành không nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và các
quyết định, kết luận, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền. Hướng dẫn, kiểm tra,
đôn đốc Chủ tịch UBND huyện, thành phố, Giám đốc sở trong việc thực hiện pháp
luật về thanh tra, giải quyết KNTC.
Tăng cường rà soát, nắm chắc tình
hình KNTC trên địa bàn tỉnh, phát hiện những điểm, những nơi tiềm ẩn yếu tố xảy
ra KNTC đông người, phức tạp để kịp thời kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền
có biện pháp xử lý dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”.
Theo dõi, kiểm tra, thẩm định và
đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chấm điểm đánh giá đối với Chủ tịch UBND huyện,
thành phố về chất lượng và kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và
thi hành các quyết định, kết luận giải quyết KNTC đã có hiệu lực pháp luật theo
Quyết định số 1874/QĐ-UBND ngày 12/11/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh.
6. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị
chức năng, Công an cấp huyện nắm chắc tình hình các điểm khiếu kiện hoặc tiềm
ẩn khiếu kiện đông người, phức tạp; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền
các giải pháp để đảm bảo an ninh, trật tự, không để bị động, bất ngờ về an
ninh, trật tự. Chỉ đạo việc củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng
quyền KNTC kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc người khác KNTC sai sự thật;
đe dọa, xúc phạm người có trách nhiệm giải quyết KNTC; lợi dụng việc KNTC để
xuyên tạc, vu khống, gây rối trật tự tại trụ sở cơ quan đảng, chính quyền và
nhà riêng lãnh đạo tỉnh.
7. Các cấp, các ngành cần chủ
động, tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội
cùng cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giải quyết KNTC và thực
hiện các quyết định, kết luận giải quyết KNTC; củng cố, nâng cao hơn nữa hiệu
quả hoạt động của các Tổ hòa giải ở cơ sở và Ban Thanh tra nhân dân; thực hiện
tốt việc tổ chức công khai tại nơi cư trú đối với vụ việc đã được giải quyết
đúng chính sách pháp luật nhưng công dân cố tình KNTC phức tạp, kéo dài để tạo
sự đồng thuận của nhân dân.
Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối
hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực
hiện Chỉ thị này; tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Chính phủ; TCDTW;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Lưu: VT, TCD (03),
Bản điện tử:
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP Tỉnh ủy; các Ban, cơ quan thuộc TU;
- VP Đoàn ĐBQH; VP HĐND tỉnh;
- Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- Báo Bắc Giang, Đài PT&TH tỉnh (đưa tin);
- CVP, TKCT, TH, NC, TTTT.
|
CHỦ TỊCH
Dương Văn Thái
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2020 về nâng cao chất lượng giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 10/01/2020 về nâng cao chất lượng giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
914
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|