|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2019 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Kiên Giang
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kiên Giang
|
|
Người ký:
|
Phạm Vũ Hồng
|
Ngày ban hành:
|
25/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Kiên Giang, ngày 25 tháng 01 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG
Trong thời gian qua, công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được các sở, ban, ngành và UBND các
huyện, thành phố quan tâm thực hiện, góp phần ổn định chính trị - xã hội và thực
hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tình hình khiếu
nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức tạp, còn tồn đọng một vài vụ việc đông người,
phức tạp, kéo dài; có tình trạng công dân tập trung đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh,
Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh), Cục III -
Thanh tra Chính phủ... để gây áp lực yêu cầu giải quyết; việc tổ chức thực hiện
ý kiến chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai đã có hiệu lực pháp
luật của Chủ tịch UBND tỉnh còn chậm; công tác tham mưu giải quyết khiếu nại,
tranh chấp đất đai... một số vụ việc quá thời hạn quy định, giải quyết chưa dứt
điểm, gây bức xúc cho công dân.
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; đảm bảo
việc thực hiện đúng Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực hiện
ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại Văn bản số
12268/VPCP-V.I ngày 18/12/2018 của Văn phòng Chính phủ, về việc thực hiện các
kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố
cáo; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc các sở,
Thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn:
Tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm
túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Quốc hội; các quy định
pháp luật, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xác định công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng,
là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và của cán bộ,
công chức, viên chức được giao nhiệm vụ xem xét giải quyết đối với công dân; mọi
khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị phải được xem xét, giải quyết với tinh
thần trách nhiệm cao, có tình có lý và đúng pháp luật từ cấp cơ sở; lấy kết quả
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá năng lực, mức
độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ
quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ.
Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công
dân định kỳ, đột xuất theo quy định của pháp luật, gắn việc tiếp công dân với
giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm giảm thiểu khiếu nại vượt cấp; kịp thời chấn
chỉnh ngay những yếu kém trong công tác tiếp công dân; tích cực thanh tra, kiểm
tra và xử lý nghiêm những biểu hiện thiếu trách nhiệm, sai phạm trong tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo 100% lịch tiếp công dân phải được
niêm yết công khai tại trụ sở và công bố trên trang thông tin điện tử của cơ
quan, tổ chức, đơn vị (nếu có). Tiếp
tục củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi xảy ra khiếu nại đông người, phức tạp,
cán bộ lãnh đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về
an ninh, trật tự. Đối với các vụ tồn đọng kéo dài, cần chủ động nắm tình hình,
xây dựng kế hoạch cụ thể, tích cực phối hợp, giải quyết dứt điểm, đảm bảo an
ninh, trật tự trên địa bàn. Trường hợp công dân của địa phương tập trung khiếu
nại đông người ở tỉnh, ở Trung ương, thì Chủ tịch UBND huyện, thành phố phải trực
tiếp chỉ đạo, phân công người có đủ thẩm quyền phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở
Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh, Công an tỉnh và các Bộ, ngành
liên quan để tiếp công dân, vận động,
thuyết phục, có biện pháp để đưa công dân về địa phương giải quyết, không để
công dân khiếu nại dài ngày ở tỉnh, các cơ quan Trung ương, nhất là trong thời
gian các ngày lễ, các kỳ họp và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.
Tăng cường nắm chắc tình hình, kịp thời
giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị mới
phát sinh liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, bồi thường giải tỏa, ô
nhiễm môi trường... Phấn đấu tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt từ 95% trở
lên; tổ chức thực hiện có hiệu quả các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh
chấp đất đai theo quy định tại Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 và
Quyết định số 23/2017/QĐ-UBND ngày 30/6/2017 của UBND tỉnh, phấn đấu cuối năm đạt
chỉ tiêu từ 85% trở lên, trong đó phải thực hiện dứt điểm quyết định của các
năm trước còn tồn đọng. Định kỳ (tháng, quý, năm) có văn bản báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh)
về tình hình thực hiện ý kiến chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất
đai đã có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tăng cường công tác thông tin, tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan
truyền thông tăng cường thời lượng chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo để nhân dân hiểu đúng tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết
khiếu nại, tố cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, góp phần nâng cao ý thức
chấp hành pháp luật cho nhân dân. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực,
không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo
gây tác động tiêu cực đến dư luận, để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích
động.
2. Thanh tra tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương khẩn trương rà
soát, tham mưu UBND tỉnh giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố
cáo theo kiến nghị của các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn Giám sát - Ủy ban Thường
vụ Quốc hội và các cơ quan có liên quan.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương có liên quan tham mưu ban hành kế hoạch rà soát các vụ việc
phức tạp, tồn đọng, kéo dài, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt (kế hoạch phải
xác định rõ trách nhiệm của Thanh tra tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương, đồng
thời xác định lộ trình, thời gian giải quyết từng vụ việc cụ thể); quyết định
thành lập Tổ công tác, Tổ giúp việc theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ; chủ động,
phối hợp với các cơ quan Trung ương kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các
vụ khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục cử Tổ
công tác tăng cường hỗ trợ giải quyết đơn theo thẩm quyền phát sinh trên địa
bàn huyện Phú Quốc, hạn chế thấp nhất tình trạng đơn tồn đọng.
Định kỳ (tháng, quý, năm) chủ trì, phối
hợp sở, ban, ngành có liên quan và Ban Tiếp công dân tỉnh kiểm tra việc thực hiện
các ý kiến chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch
UBND tỉnh và các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai đã có hiệu
lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh. Kết quả thực hiện, kịp thời báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh (qua Ban Tiếp công dân tỉnh) để xem xét, có ý kiến xử lý, không để
quá hạn kéo dài.
Căn cứ tiêu chí báo cáo, phân loại
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo... của các cấp, các ngành
của Thanh tra Chính phủ: Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân
tỉnh xây dựng mẫu biểu báo cáo, thống kê (tháng, quý, năm) đầy đủ số liệu về số
kỳ tiếp công dân định kỳ của Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các cấp, số kỳ ủy
quyền cho cấp phó; tiếp công dân đột xuất và đối thoại khi giải quyết khiếu nại,
tố cáo; việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh
chấp đất đai đã có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh... theo quy định để
các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện đồng bộ.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền
phổ biến giáo dục pháp luật, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
3. Tổ công tác theo
Quyết định số 1151/QĐ-UBND ngày 24/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh phối hợp với
UBND huyện Hòn Đất và UBND huyện Kiên Lương khẩn trương thực hiện đầy đủ các nội
dung kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại Báo cáo kết luận số 3293/BC-TTCP
ngày 14/12/2016.
4. Đề nghị các cấp ủy
Đảng, chính quyền tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể và
nhân dân tham gia giám sát công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời,
phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, trợ giúp pháp lý
trong việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện nghiêm các
quy định của pháp luật nói chung và pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo nói riêng, để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo và hiểu biết pháp luật của người dân.
5. Công an tỉnh
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công
an các huyện, thành phố chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại của
công dân để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời,
đảm bảo an ninh trật tự ổn định, không để bị động; kịp thời phát hiện, kiên quyết
xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, tổ chức kích động, tập trung khiếu nại, tố
cáo đông người; các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối an
ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền
và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
6. Văn phòng UBND tỉnh
Chủ trì, phối hợp Thanh tra tỉnh, Sở
Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu
UBND tỉnh xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn
thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh... để trao đổi thông tin về việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo... giữa các cấp, các ngành nhanh chóng, kịp thời.
7. Tổ chức thực hiện:
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban,
ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các
xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm Chỉ thị này. Định
kỳ hàng quý tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Thanh tra tỉnh
chậm nhất vào ngày 10 của tháng đầu quý sau).
Giao Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi,
đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này, định kỳ tổng hợp báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo đề xuất
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ban Dân nguyện - Ủy
ban Thường vụ Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Cục III - Thanh tra Chính phủ;
- Ban Tiếp công dân Trung ương (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh);
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT.UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành (Đảng, chính quyền, đoàn thể);
- CVP và các P.CVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Ban Tiếp công dân tỉnh;
- Lưu: VT, nhphong.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Vũ Hồng
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2019 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 25/01/2019 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
1.651
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|