|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2018 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Hà Nam
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Đông
|
Ngày ban hành:
|
05/02/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Hà Nam, ngày 05 tháng 02 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ
NAM
Thời gian qua, công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện,
góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật
tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn
còn diễn biến phức tạp. Một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, công dân thường
xuyên đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh và gửi đơn nhiều ngành, nhiều cấp. Việc
tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo có vụ
việc còn chậm. Công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo
một số vụ việc quá thời gian quy định, giải quyết chưa dứt điểm, gây bức xúc cho công dân.
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; bảo đảm
thực hiện đúng Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực hiện Văn
bản số 13389/VPCP-V.I ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về việc
thực hiện kiến nghị giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các
Sở, Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn:
a) Quán triệt, tổ chức thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Quốc hội, các quy
định pháp luật, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh
về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phải xác định công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan
trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và của cán
bộ, công chức được giao nhiệm vụ trực tiếp xem xét giải quyết đối với người
dân; mọi khiếu nại, tố cáo phải được xem xét, giải quyết với tinh thần trách
nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp cơ sở; lấy kết quả tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của
cơ quan, đơn vị, người đứng đầu và cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ.
b) Thực hiện nghiêm túc việc tiếp
công dân đột xuất và định kỳ, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại,
tố cáo. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ làm công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi xảy ra khiếu nại đông người, phức tạp, cán bộ
lãnh đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân,
không để phát sinh thành “điểm nóng”
gây phức tạp về an ninh, trật tự. Đối với các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo
dài cần chủ động nắm tình hình, xây dựng kế hoạch cụ thể, tích cực phối hợp, giải
quyết dứt điểm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan
truyền thông tăng cường thời lượng, chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo để nhân dân nắm, hiểu đúng tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải
quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, góp phần nâng cao ý
thức chấp hành pháp luật cho nhân dân. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực,
không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc
khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần tử xấu lợi dụng
xuyên tạc, kích động.
d) Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng
dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo; cập nhật đầy đủ,
chính xác các vụ việc vào Hệ thống thông tin quản lý khiếu nại, tố cáo tỉnh Hà
Nam, đảm bảo thực hiện thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm và thông báo công khai trên các
phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và giám sát. Tập trung giải
quyết dứt điểm từ cơ sở các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới
phát sinh nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường... Tổ chức thi hành triệt để
các quyết định, kết luật đã có hiệu lực pháp luật.
2. Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì phối
hợp Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:
Thực hiện giao ban hàng quý về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung vào các địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ
việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, những địa phương, đơn vị chấp hành
không nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
và các quyết định, kết luận, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền.
Trường hợp công dân của địa phương tập
trung đi khiếu nại, tố cáo đông người ở Trung ương, ở tỉnh thì Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm phân công Lãnh đạo, cán bộ có đủ thẩm
quyền phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Ban
Tiếp công dân của tỉnh để đưa công dân về địa phương xem xét giải quyết, không
để công dân khiếu kiện dài ngày ở các cơ quan Trung ương, ở tỉnh, nhất là trong
thời gian diễn ra các ngày lễ, các kỳ họp và các sự kiện chính trị quan trọng.
3. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo
điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tham gia giám
sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, phát huy
vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, luật sư, trợ giúp pháp lý
trong việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện nghiêm túc
các quy định của pháp luật nói chung và pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố
cáo nói riêng để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
và hiểu biết pháp luật của người dân.
4. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực
thuộc, Công an huyện, thành phố chủ động theo dõi, nắm chắc
tình hình khiếu kiện của công dân để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện
pháp chỉ đạo, xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự, ổn định xã hội, không để bị động; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng
cầm đầu, tổ chức kích động, tập trung
khiếu nại, tố cáo đông người biểu tình, chống đối; các trường
hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối an ninh,
trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và
lợi ích chính đáng của tổ chức, công dân.
5. Tổ chức thực hiện:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố quán triệt, triển khai Chỉ thị này đến các xã, phường, thị trấn trên
địa bàn tỉnh.
- Thủ trưởng
các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố: Trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả
thực hiện các nội dung của Chỉ thị này; hàng quý tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh (qua
Thanh tra tỉnh).
- Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn
đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này, định kỳ tổng hợp báo cáo
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành,
đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá
nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể;
- UBND huyện, thành phố;
- Lưu; VT, NC(H)
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Đông
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2018 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 05/02/2018 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hà Nam
1.402
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|