|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lào Cai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Vạn
|
Ngày ban hành:
|
15/01/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Lào Cai, ngày
15 tháng 01 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VÊ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong thời gian qua nhiều địa phương, đơn vị đã
quan tâm đến công tác tiếp dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, góp phần làm
giảm tình trạng đơn thư gửi nhiều nơi và vượt cấp. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn
vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết
đơn, thư; chưa quan tâm kịp thời xem xét những kiến nghị, phản ánh hợp pháp của
công dân gây bức xúc trong một bộ phận nhân dân.
Ngày 14/11/2006, Chính phủ đã ban hành Nghị định
136/2006/NĐ-CP về thi hành Luật khiếu nại tố cáo, trong đó quy định một số điểm
mới như việc tham gia của luật sư trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo;
quy định việc khởi kiện ra Tòa án để xem xét các quyết định giải quyết của cơ quan
hành chính v.v. Để thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về giải quyết
khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể nâng cao trách nhiệm giải quyết khiếu nại,
tố cáo của công dân theo đúng thẩm quyền được quy định tại Luật khiếu nại, tố
cáo năm 1998 (sửa đổi năm 2004, năm 2005) và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Trong đó cần lưu ý đến trình tự thủ tục giải quyết, việc tuân thủ thời hạn theo
luật định v.v. đây là những vấn đề hay xẩy ra sai sót và dễ bị công dân khởi
kiện ra tòa khi có quyết định giải quyết, xử lý khiếu nại tố cáo.
2. Khi tiếp nhận các đơn thư do công dân gửi đến
hoặc do các cấp ủy Đảng; HĐND, UBND tỉnh; Mặt trận Tổ quốc, Đoàn ĐBQH tỉnh và
các cơ quan thông tin đại chúng v.v. chuyển đến đề nghị hoặc yêu cầu xem xét
giải quyết, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban ngành
phải khẩn trương phân loại xử lý. Nếu thuộc thẩm quyền, phải thụ lý để giải
quyết theo đúng trình tự thủ tục quy định.
3. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ
trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể phải dành thời gian để tiếp công dân ít
nhất mỗi tháng 1 kỳ; đối với những vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người phải
trực tiếp chỉ đạo giải quyết kịp thời. Nếu địa phương, đơn vị nào để công dân
tập trung về tỉnh, trung ương do không xem xét kiến nghị của dân, người đứng
đầu địa phương, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
4. Tiếp tục kiện toàn bộ phận tiếp công dân của
các sở, ngành và Tổ công tác tiếp công dân của HĐND&UBND các huyện, thành
phố. Niêm yết công khai lịch tiếp công dân của các thành viên, của Thường trực
UBND và HĐND tại trụ sở; bố trí cán bộ có năng lực, tổ chức tiếp công dân theo
đúng lịch đã niêm yết.
5. Thanh tra tỉnh Lào Cai khi được giao xác
minh, kết luận các đơn thư thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh phải khẩn trương
thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh theo đúng trình tự, thủ tục và thời
hạn luật định. Việc báo cáo đề xuất giải quyết phải kèm theo các tài liệu liên
quan theo Quy chế làm việc của Uỷ ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2004-2009 (Quyết
định thành lập đoàn, các tài liệu chứng minh nội dung đề xuất, kiến nghị, dự
thảo văn bản...) làm cơ sở để Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định giải
quyết, xử lý.
6. Giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp
nghiên cứu tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức tập huấn
Luật khiếu nại, tố cáo (đã sửa đổi); Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày
14/11/2006 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật khiếu nại tố cáo và các văn
bản khác có liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn
trong quý II năm 2007.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Vạn
|
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2007 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo do tỉnh Lào Cai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 15/01/2007 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo do tỉnh Lào Cai ban hành
533
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|