|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/CT-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Vũ Huy Hoàng
|
Ngày ban hành:
|
15/01/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
|
Số:
02/CT-BCT
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2 ĐỀ ÁN ĐƠN
GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ CÔNG THƯƠNG
Quán triệt tinh thần chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính
trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 (gọi tắt là Đề án 30),
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3907/QĐ-BCT ngày 05 tháng 8 năm 2009
công bố Bộ thủ tục hành chính (gồm 200 thủ tục) và Quyết định số 6640/QĐ-BCT
ngày 29 tháng 12 năm 2009 công bố bổ sung 07 thủ tục hành chính thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương. Việc công bố này đánh dấu sự kết thúc của
giai đoạn 1 - giai đoạn thống kê thủ tục hành chính tại Bộ Công Thương.
Giai đoạn 2 (giai đoạn rà soát)
được xác định là giai đoạn có ảnh hưởng quan trọng nhất đến sự thành công của Đề
án 30. Nhiệm vụ cụ thể của giai đoạn này là rà soát, đối chiếu các thủ tục hành
chính hiện hành với quy định của pháp luật và yêu cầu của thực tế để phát hiện
và đưa ra những kiến nghị cụ thể. Chỉ tiêu cụ thể mà Thủ tướng Chính phủ giao
cho các Bộ, ngành, địa phương là phải đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa tối
thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính. Căn cứ chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4434/QĐ-BCT ngày 08
tháng 9 năm 2009 về kế hoạch triển khai giai đoạn rà soát thủ tục hành chính tại
Bộ Công Thương với yêu cầu đặt ra là kết thúc giai đoạn rà soát và công bố kết
quả rà soát trước ngày 25 tháng 02 năm 2010.
Trong thời gian qua, hầu hết các
đơn vị đã có nhiều cố gắng, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Bộ, các đơn vị đã
kiến nghị đơn giản hóa đến 90% số thủ tục thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị.
Tuy nhiên, còn một số đơn vị chưa thực sự quyết liệt trong việc rà soát thủ tục
hành chính theo Kế hoạch của Bộ, chưa có báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng
theo quy định.
Để đảm bảo thực hiện tốt giai đoạn
2 theo đúng kế hoạch đề ra và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng yêu cầu
các đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Quán triệt và nhận thức một
cách đầy đủ về công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính (Đề án 30). Phải coi
đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm của Bộ và đơn vị để tập trung chỉ đạo và tổ
chức thực hiện một cách hiệu quả bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ yêu cầu của
Thủ tướng Chính phủ.
Tổ Công tác Đề án 30 phối hợp với
các đơn vị báo chí trong ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến tất
cả các đơn vị trong ngành nói riêng cũng như người dân và doanh nghiệp về mục
đích, ý nghĩa của Đề án 30 nói chung và quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc
thực hiện tốt Đề án này nói riêng.
2. Yêu cầu Thủ trưởng đơn vị trực
tiếp chỉ đạo việc rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng, nhiệm
vụ của đơn vị một cách nghiêm túc để đảm bảo chất lượng rà soát ở mức cao nhất
và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong chương trình công tác của đơn
vị. Phải thực hiện đúng về yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính và đảm bảo đạt
chỉ tiêu tối thiểu 30% của Thủ tướng Chính phủ. Biện pháp đơn giản hóa đưa ra
phải thực sự triệt để trên cơ cở rà soát rất kỹ từng khía cạnh của thủ tục hành
chính. Cần tránh việc đơn giản hóa một cách hình thức, chẳng hạn như kết hợp
nhiều thủ tục hành chính một cách cơ học, chỉ giảm về số lượng thủ tục mà về thực
chất và chi phí không hề thay đổi. Các đơn vị không đạt yêu cầu trên, Tổ Đề án
30 của Bộ kiên quyết không nhận và yêu cầu đơn vị có trách nhiệm rà soát lại.
3. Tổ Công tác Đề án 30 của Bộ
có trách nhiệm thẩm định kết quả rà soát và chịu trách nhiệm cuối cùng trước Bộ
trưởng về chất lượng của các Biểu mẫu. Yêu cầu bộ phận thường trực tiến hành thẩm
định nghiêm túc, cương quyết không tiếp nhận và yêu cầu rà soát lại đối với các
báo cáo rà soát của các đơn vị không đạt chỉ tiêu hoặc rà soát hình thức.
4. Thủ trưởng các đơn vị có
trách nhiệm sắp xếp, bố trí công việc tạo điều kiện cho cán bộ chuyên trách của
đơn vị, cán bộ được Lãnh đạo Bộ cử biệt phái tập trung làm tốt nhiệm vụ rà soát
các thủ tục hành chính của Bộ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Tổ Đề án 30 của
Bộ trong quá trình thực hiện để đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
5. Để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch
đã được phê duyệt, yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát thật kỹ và gửi Biểu mẫu
rà soát (có chữ ký của Thủ trưởng đơn vị) về Văn phòng Bộ trước ngày 25 tháng
01 năm 2010 để tổng hợp, xin ý kiến các Hiệp hội, doanh nghiệp và trình Bộ trưởng
phê duyệt gửi lên Tổ Công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ
tướng Chính phủ trước ngày 28 tháng 02 năm 2010.
6. Cần gắn chặt công tác thi
đua, khen thưởng, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ với việc thực hiện Đề án 30, kết quả
thực hiện Đề án 30 phải được coi là tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua của cán
bộ, công chức, viên chức và của tập thể đơn vị trong năm 2009 và năm 2010. Yêu
cầu Vụ Thi đua - Khen thưởng chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ đề xuất các
hình thức khen thưởng đột xuất và định kỳ đối với tập thể, cá nhân có đóng góp
xuất sắc trong quá trình triển khai đề án 30 phù hợp với các quy định hiện hành
về thi đua, khen thưởng.
7. Vụ Tài chính và Văn phòng Bộ
có trách nhiệm đảm bảo đầy đủ và kịp thời các điều kiện hỗ trợ như Phòng làm việc,
thiết bị và kinh phí theo đúng hướng dẫn của Tổ Công tác Trung ương và Bộ Tài
chính.
8. Các đơn vị phải duy trì đầy đủ
chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng (theo mẫu - Tại Phụ lục số 4) về Bộ phận thường
trực trước ngày 20 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc và
khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên. Văn phòng Bộ có trách nhiệm theo
dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện và báo cáo Lãnh đạo Bộ để có ý kiến chỉ đạo kịp
thời./.
Nơi nhận:
- Lãnh đạo Bộ;
- Các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ;
- Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ;
- Các thành viên Tổ Đề án 30 của Bộ;
- Phòng CCHC;
- Lưu: VT, VP.
|
BỘ
TRƯỞNG
Vũ Huy Hoàng
|
Chỉ thị 02/CT-BCT năm 2010 đẩy mạnh thực hiện giai đoạn 2 đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Bộ Công thương do Bộ Công thương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-BCT ngày 15/01/2010 đẩy mạnh thực hiện giai đoạn 2 đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Bộ Công thương do Bộ Công thương ban hành
7.468
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|