|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/2009/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Trần Thanh Mẫn
|
Ngày ban hành:
|
05/02/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2009/CT-UBND
|
Cần Thơ, ngày
05 tháng 02 năm 2009
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN
CHỈNH MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thời gian qua, các ngành, các cấp trên địa bàn
thành phố đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính,
chuẩn hóa và mẫu hóa hồ sơ giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông đạt nhiều kết quả, được nhân dân đồng tình ủng
hộ.
Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính trong
thời gian qua vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân. Qua
kiểm tra và điều tra mức độ hài lòng trong năm 2007 và năm 2008 cho thấy hai
nguyên nhân làm người dân không hài lòng có tỷ lệ cao nhất là: hẹn trả kết quả
nhiều lần (không đúng hẹn) và việc hướng dẫn hồ sơ không đầy đủ một lần làm cho
cá nhân, tổ chức phải liên hệ nhiều lần để bổ sung hồ sơ.
Nhằm khắc phục nguyên nhân trên, tạo điều kiện
thông thoáng trong thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Giám
đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Rà soát hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục
hành chính, sắp xếp cán bộ công chức có đủ trình độ, năng lực công việc chuyên
môn, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của cấp thẩm quyền về giấy tờ, mẫu
đơn, mẫu tờ khai hành chính... trong từng loại hồ sơ. Nghiêm cấm việc cơ quan,
cán bộ, công chức tự ý hoặc tùy tiện yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp các giấy tờ
ngoài quy định.
2. Khi cá nhân, tổ chức đến nộp hồ sơ:
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy
định:
- Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ
có trách nhiệm hướng dẫn tận tình; đồng thời, có văn bản (phiếu hướng dẫn bổ
sung hồ sơ) nêu rõ những nội dung cần thực hiện, điều chỉnh, bổ sung gửi cho cá
nhân, tổ chức. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận ký tên vào văn bản này và
chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc hướng dẫn đó;
- Việc hướng dẫn chỉ được thực hiện một lần, nếu
cá nhân, tổ chức đã thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu mà hồ sơ chưa đủ điều kiện
để giải quyết thì cán bộ, công chức, viên chức ký tên trong văn bản hướng dẫn
phải có trách nhiệm chủ động giúp cá nhân, tổ chức thực hiện việc bổ sung,
chỉnh sửa;
Cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện
đúng các quy định nêu trên từ ba lần trở lên/năm thì bị xử lý kỷ luật; tùy mức
độ kỷ luật mà không được xem xét nâng lương, khen thưởng, đề bạt trong thời hạn
kỷ luật theo quy định hiện hành. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải liên đới chịu
trách nhiệm về những khuyết điểm này;
- Nghiêm cấm cơ quan, cán bộ, công chức, viên
chức hướng dẫn bổ sung, điều chỉnh hồ sơ nhiều lần với nội dung không thống
nhất, gây khó khăn, phiền hà, tốn kém cho người dân.
b) Trường hợp hồ sơ đúng, đủ quy định:
- Giải quyết ngay trong thời hạn quy định; nếu
hồ sơ cần có thời gian nghiên cứu giải quyết, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải ra
giấy hẹn thời gian trả kết quả không quá thời gian tối đa quy định. Đến thời gian
trong giấy hẹn mà chưa trả được kết quả, đơn vị phải công khai xin lỗi người
dân, ghi rõ lý do trễ, xác định ngày sẽ trả kết quả lần hai vào mặt sau của
giấy hẹn, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận phải ký tên và ghi rõ họ tên,
chức vụ bên dưới nội dung này;
- Thủ trưởng đơn vị xác định rõ trách nhiệm cá
nhân đã gây ra việc trễ hẹn, nếu không có lý do chính đáng, cá nhân đó phải bị
xử lý kỷ luật;
- Nghiêm cấm việc đổi lại giấy hẹn mới nhằm che
giấu việc trễ hẹn.
3. Đối với các loại hồ sơ phức tạp, cần thời
gian thẩm định mới xác định được nội dung đúng, đủ thì không quá ba ngày làm
việc, nếu xét thấy hồ sơ chưa đúng, đủ, cơ quan tiếp nhận phải có văn bản thông
báo cho cá nhân, tổ chức bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ. Tuyệt đối không được để đến
ngày hẹn trả kết quả mới thông báo những nội dung cần bổ sung, chỉnh sửa.
4. Đối với những hồ sơ có yêu cầu nộp bản sao
các loại giấy tờ thì bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tự đối chiếu với bản
chính để sử dụng, không được yêu cầu chứng thực; trừ trường hợp văn bản quy
phạm pháp luật của cấp thẩm quyền có yêu cầu phải chứng thực. Nghiêm cấm việc
tự tiện yêu cầu cá nhân, tổ chức chứng thực bản sao, việc đóng dấu treo trên hồ
sơ, biểu mẫu giao dịch hành chính với cá nhân, tổ chức.
5. Yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban
ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, người đứng đầu cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp triển khai quán triệt Chỉ thị này đến từng cán bộ,
công chức, viên chức. Niêm yết Chỉ thị tại trụ sở cơ quan, đơn vị đảm bảo rõ
ràng, thuận tiện để nhân dân biết và giám sát.
Các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên
tuyên truyền Chỉ thị này để mọi người đều biết.
6. Căn cứ vào Điều 7 Quy chế thực hiện cơ chế
một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương
(ban hành kèm theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của
Thủ tướng Chính phủ), đề nghị cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố
phối hợp thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị này nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất
trong phạm vi thành phố.
Giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và
tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện tình hình Chỉ thị.
Trong quá trình thực hiện, có vướng mắc phát
sinh, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để được
chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận:
- Văn Phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Vụ PBPL - Cục Kiểm tra văn bản);
- TT Thành ủy; TT HĐND thành phố
- UBMTTQ thành phố và các Đoàn thể;
- Sở, Ban ngành thành phố;
- Cơ quan TW đóng trên địa bàn thành phố;
- Website Chính phủ;
- UBND quận, huyện;
- UBND xã, phường, thị trấn;
- Cơ quan báo, đài;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT.D150
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Thanh Mẫn
|
Chỉ thị 02/2009/CT-UBND chấn chỉnh hoạt động trong thực hiện thủ tục hành chính của thành phố Cần Thơ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/2009/CT-UBND ngày 05/02/2009 chấn chỉnh hoạt động trong thực hiện thủ tục hành chính của thành phố Cần Thơ
4.626
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|