|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01/2012/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Cầm Ngọc Minh
|
Ngày ban hành:
|
05/06/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 01/2012/CT-UBND
|
Sơn La, ngày 05 tháng 6 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG, NÂNG CAO TRÁCH
NHIỆM TRONG CHỈ ĐẠO VÀ THỰC HIỆN KẾT LUẬN THANH TRA, QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT
KHIẾU NẠI, QUYẾT ĐỊNH XỬ LÝ TỐ CÁO ĐÃ CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
SƠN LA
Trong nhưng năm qua, ngành Thanh tra, các cơ quan hành chính
tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, giải quyết
khiếu nại, tố cáo. Qua đó phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý kinh tế, tài
chính, đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản và một số lĩnh vực khác, góp phần hạn
chế tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong sử dụng tài sản công, bảo vệ quyền,
lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tập thể và cá nhân, góp phần giữ vững kỷ cương
pháp luật trên địa bàn tỉnh. Nhiều tổ chức, cá nhân có sai phạm qua Thanh tra
phát hiện đã khắc phục hậu quả, chấp hành nộp vào ngân sách các khoản tiền, tài
sản xử lý thu hồi và tổ chức xử lý kỷ luật đối với những cán bộ, công chức có
sai phạm. Tuy nhiên, việc chỉ đạo và thực hiện kết luận thanh tra ở một số địa
phương, đơn vị chưa được chấp hành nghiêm túc, kiến nghị xử lý về kinh tế, về
hành chính còn chậm hoặc chưa thực hiện dứt điểm, thiếu kiểm tra, đôn đốc, nhắc
nhở, quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo chậm được thi hành làm giảm
hiệu lực, hiệu quả của công tác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
Để tăng cường hiệu lực xử lý các sai phạm phát hiện qua thanh
tra, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. UBND tỉnh yêu cầu
Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND
xã, phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh thực hiện một
số nhiệm vụ sau đây:
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị là đối tượng thanh tra và
Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp của cơ quan, đơn vị là đối tượng thanh tra
khi nhận được các kết luận, quyết định xử lý về thanh tra đối với các sai phạm
của tập thể, cá nhân thuộc phạm vi quản lý, phụ trách của mình, cần triển khai
nghiêm túc nghĩa vụ, trách nhiệm được ghi trong kết luận thanh tra, quyết định
xử lý về thanh tra theo Quy định tại Điều 53 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22
tháng 9 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Thanh tra:
- Thủ trưởng đơn vị là đối tượng thanh tra có trách nhiệm
tập trung chỉ đạo các tập thể, cá nhân thu hồi nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ
các khoản tiền, tài sản đã được kết luận có sai phạm đối với các hành vi vi
phạm về quản lý tài chính ngân sách, quản lý tài sản của Nhà nước.
- Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, công chức và trách
nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra sai phạm; nghiêm túc xử lý kỷ luật cán bộ,
công chức có hành vi vi phạm.
- Báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản với cơ quan đã có
kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra đảm bảo thời gian ghi trong
kết luận, quyết định xử lý về thanh tra.
2. Thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên của cơ quan, đơn vị
là đối tượng Thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra đơn vị cấp dưới thực
hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra, quyết định xử lý của các cơ quan, tổ
chức thanh tra, của người ra quyết định thanh tra. Trường hợp phát hiện đơn vị
thuộc quyền quản lý không thực hiện hoặc quá thời gian quy định mà vẫn chưa
thực hiện thì có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở thực hiện kịp thời các kiến nghị
xử lý. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền phân cấp xử lý kỷ luật cán bộ,
công chức, tiến hành thực hiện theo đúng thủ tục quy định về xử lý kỷ luật cán
bộ, công chức.
3. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cá nhân có liên quan
không thực hiện các kết luận, quyết định xử lý của các cơ quan, tổ chức thanh
tra, người ra quyết định thanh tra hoặc của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo
Quy định tại Điều 54 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2011 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh
tra, thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy định tại Điều 41, Khoản 1
Khoản 2 Điều 42, Khoản 2, Điều 57 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22 tháng 9
năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Thanh tra như sau:
- Đối với các khoản phải thu hồi là tiền, tài sản có giá trị
như tiền, các cơ quan, tổ chức thanh tra hoặc người ra quyết định thanh tra có
văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng và các tổ chức khác có hoạt động ngân
hàng, nơi đơn vị mở tài khoản giao dịch, phong tỏa tài khoản của đối tượng thanh
tra.
- Ngoài hình thức xử lý nêu trên, tùy theo mức độ vi phạm,
các cơ quan, tổ chức thanh tra, người ra quyết định thanh tra hoặc cơ quan Nhà
nước có thẩm quyền yêu cầu các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện các biện
pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
4. Đối với các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định
xử lý tố cáo đã có hiệu lực thi hành, yêu cầu của Giám đốc các sở, ban, ngành;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức
thực hiện ngay những quyết định đã có hiệu lực pháp luật của cấp trên giao tổ
chức thi hành và của địa phương, ngành mình quản lý. Đối với những vụ việc có
khó khăn, vướng mắc thì phải chủ động báo cáo, đề xuất các giải pháp tháo gỡ
khó khăn, vướng mắc với UBND tỉnh. Không để xảy ra tình trạng quyết định giải
quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật mà không được
thi hành hoặc thi hành chậm dẫn đến việc công dân tiếp tục khiếu nại, tố cáo
lên tỉnh và Trung ương, gây mất ổn định tình hình chính trị - xã hội trên địa bàn.
5. Trong quá trình thanh tra, các Đoàn Thanh tra và Thanh
tra viên phải thực thi theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, thực hiện xử
lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định của pháp
luật.
6. Các tổ chức thanh tra trên địa bàn toàn tỉnh chủ động
tham mưu giúp thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp tăng cường công tác
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kết luận thanh tra, quyết định giải quyết
khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, đề xuất các biện
pháp tháo gỡ đối với các kết luận, quyết định còn có vướng mắc trong quá trình
tổ chức thực hiện. Rà soát các kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh
tra, quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật
nhưng chưa được tổ chức thực hiện. Đề xuất biện pháp xử lý cụ thể đối với những
cơ quan, đơn vị, cá nhân cố tình không thực hiện các kết luận thanh tra, quyết
định xử lý về thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có
hiệu lực pháp luật.
7. Các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh định
kỳ báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị; kiến nghị đề xuất kịp thời các giải pháp
khắc phục những vấn đề vướng mắc, tồn tại báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra
tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý.
UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị thuộc tỉnh tổ chức chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Giao Chánh Thanh tra tỉnh giúp UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc,
hướng dẫn thực hiện Chỉ thị này.
Chỉ thị có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Thanh tra
Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản - BTP;
- UBMTTQ và các Tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Giám đốc các sở, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn;
- Thanh tra tỉnh;
- Sở Tư pháp (Phòng KTVB);
- Phòng tiếp dân - VP UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, NC, 350b.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Cầm Ngọc Minh
|
Chỉ thị 01/2012/CT-UBND tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn tỉnh Sơn La
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/2012/CT-UBND ngày 05/06/2012 tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn tỉnh Sơn La
4.389
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|