Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
425/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lê Thành Đô
Ngày ban hành:
07/03/2022
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 425/QĐ-UBND
Điện
Biên, ngày 07 tháng 3
năm 2022
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI
NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức của
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 6 1/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư s ố 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn ph òng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 6 1/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số
350/QĐ-UBND ngày 18/02/2022 của Chủ UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực đo đạc và
bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện
Biên (có quy trình nội bộ kèm theo ).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Cổng DVC trực tuyến tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KS TT.
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
QUY
TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 425/QĐ-UBND
ngày 07 tháng 3 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Điện Biên)
1. Quy trình
01: Cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II
Trình
tự các bước thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm xử lý công việc
Thời
gian (ngày/ngày làm việc)
Kết
quả/sản phẩm
Bước
1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính
xác theo quy định giải quyết theo quy trình xử lý văn bản đến
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
Giờ hành chính
M ẫu số 01. M ẫu giấ y tiếp nh ận và hẹn trả kết quả
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định: Đề nghị bổ sung, hoàn thiện
M ẫu số 02. Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ,
công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối tiếp nhận
giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
M ẫu số 03. Phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ
Bước
2
Chuyển hồ sơ cho phòng Quy hoạch đất
đai và Đo đạc bản đồ
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả
1/2 ngày (nếu tiếp nhận sau 15 giờ
hàng ngày thì chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo)
Bước
3
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên môn
xử lý
Lãnh đạo phòng Quy hoạch đất đai và
Đo đạc bản đồ
1/2 ngày
Bước
4
Công chức tham mưu thẩm định hồ sơ:
Công chức phòng Quy hoạch đất đai và
Đo đạc bản đồ được giao xử lý hồ sơ
02
ngày
Về cấp mới chứng chỉ hành nghề
đo đạc và bản đồ hạng II:
- Trường hợp đồng ý, công chức tham
mưu Tổ chức sát hạch xét cấp chứng chỉ;
- Trường hợp không đồng ý, công chức
tham mưu dự thảo Văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Văn bản trả lời
Về gia hạn chứng chỉ hành nghề
đo đạc và bản đồ hạng II
Kiểm tra thông tin về chứng chỉ
hành nghề đã cấp, hoàn thành việc gia hạn chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ,
trả chứng chỉ được gia hạn cho cá nhân đề nghị gia hạn chứng chỉ.
Chứng chỉ hoạt động đo đạc và bản đồ
hạng II
Về cấp lại/cấp đ ổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II
Kiểm tra thông tin về chứng chỉ
hành nghề đã cấp, hoàn thành việc gia hạn chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ,
trả chứng chỉ được gia hạn cho cá nhân đề nghị gia hạn chứng chỉ.
Chứng chỉ hoạt động đo đạc và bản đồ
hạng II
Bước
5
- Tổ chức sát hạch cho cá nhân đề
nghị cấp chứng chỉ hành nghề hạng II.
- Thành lập Hội đồng xét cấp chứng chỉ
hành nghề đo đạc và bản đồ để tổ chức đánh giá hồ sơ, tổ chức sát hạch kinh
nghiệm nghề nghiệp, kiến thức pháp luật của cá nhân đăng ký cấp chứng chỉ
hành nghề.
Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề
đo đạc và bản đồ
05
ngày
Văn bản
Bước
6
- Xem xét, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II.
Trường hợp cá nhân không đủ điều kiện
cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ, Sở Tài nguyên và Môi trường phải
thông báo, nêu rõ lý do không cấp chứng chỉ cho cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ.
Lãnh đạo phòng Quy hoạch đất đai và
Đo đạc bản đồ
01
ngày
Dự thảo Văn bản
Bước
7
Xem xét, phê duyệt kết quả giải quyết
TTHC.
Lãnh đạo Sở
01
ngày
Chứng chỉ hoạt động đo đạc và bản đồ
hạng II
Bước
8
Tiếp nhận kết quả giải quyết TTHC từ
phòng chuyên môn và Trả kết quả cho cơ quan, tổ chức.
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
Giờ hành chính
Chứng chỉ hoạt động đo đạc và bản đồ
hạng II
Tổng thời hạn giải quyết TTHC:
- Về cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc
và b ản đồ hạng II Thời hạn trả kết quả: Sau thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
- Về gia hạn/cấp lại/cấp đổi chứng
chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II Thời hạn trả kết
quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Lưu ý:
- M ẫu số 04.
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết,
phòng tham mưu phải thông báo cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và tham
mưu văn bản xin lỗi gửi tổ chức, cá nhân.
- M ẫu số 05.
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước giải
quyết TTHC.
- M ẫu số 06. Sổ
theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả giải quyết TTHC.
2. Quy trình
02: Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ
Trình
tự các bước thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm xử lý công việc
Thời
gian (ngày/ngày làm việc)
Kết
quả/ sản phẩm
Bước
1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính
xác theo quy định giải quyết theo quy trình xử lý văn bản đến
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
Giờ
hành chính
M ẫu số 01. M ẫu giấ y tiếp nhận và hẹn trả
kết quả
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định: Đề nghị bổ sung, hoàn thiện
M ẫu số 02. Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu r õ lý do theo mẫu Phiếu từ
chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
M ẫu số 03. Phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ
Bước
2
Chuyển hồ sơ cho phòng Quy hoạch đất
đai và Đo đạc bản đồ
C ông chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
1/2 ngày (nếu tiếp nhận sau 15 giờ
hàng ngày thì chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo)
Bước
3
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên môn
xử lý
Lãnh đạo phòng Quy hoạch đất đai và
Đo đạc bản đồ
Giờ
hành chính
Bước
4
- Khi nhận đủ hồ sơ yêu cầu cung cấp
thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ theo quy định, phòng chuyên môn
có trách nhiệm cung cấp ngay trong ngày làm việc hoặc theo thời gian thống nhất
với bên yêu cầu cung cấp.
- Trường hợp từ chối cung cấp thông
tin, dữ liệu, sản phẩm thì phải trả lời bằng văn bản cho cơ quan, tổ chức, cá
nhân lý do không cung cấp.
Công chức phòng Quy hoạch đất đai
và Đo đạc bản đồ được giao xử lý hồ sơ
Giờ
hành chính
Bước
5
Tiếp nhận kết quả giải quyết TTHC từ
phòng chuyên môn và Trả kết quả cho cá nhân
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
Giờ
hành chính
Thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc
và bản đồ
Tổng th ời hạn giải quyết TTHC: Ngay trong ngày làm việc
hoặc theo thời gian thống nhất với bên yêu cầu cung cấp.
Lưu ý:
- M ẫu số 04.
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết,
phòng tham mưu Tiếp nhận và Trả kết quả và tham mưu văn bản xin lỗi gửi tổ chức,
cá nhân.
- M ẫu số 05.
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước giải quyết TTHC.
- M ẫu số 06. Sổ
theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả giải quyết TTHC.
Quyết định 425/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 425/QĐ-UBND ngày 07/03/2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên
4.151
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng