ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/QĐ-UBND
|
Đồng Xoài, ngày 05 tháng 01 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH TRÌNH TỰ, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG”
ĐỐI VỚI LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU
NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT TẠI SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày
26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP
ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 84/2007/NĐ-CP
ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định bổ sung về việc
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng
đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi
nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất
đai;
Căn cứ Nghị định số 69/2009/NĐ-CP
ngày 13/8/2009 của Chính phủ quy định bổ sung về
quy hoạch, sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định
cư;
Căn cứ Nghị định số 88/2009/NĐ-CP
ngày 19/10/2009 của Chính phủ về cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền
sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
Căn cứ Quyết định số
93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Thông tư số
01/2005/TT-BTNMT ngày 13/4/2005 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực
hiện một số điều của Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 05/2005/TTLT/BTP-BTNMT ngày 16/6/2005 của Bộ Tư pháp và Bộ
Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc đăng ký thế chấp, bảo lãnh bằng quyền sử
dụng đất, tài sản gắn liền với đất, Thông tư liên tịch số
03/2006/TTLT/BTP-BTNMT ngày 13/6/2006 của Bộ Tư
pháp và Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi, bổ sung một số quy định của Thông
tư liên tịch số 05/2005/TTLT/BTP-BTNMT;
Căn cứ Thông tư số
17/2009/TT-BTNMT ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực
hiện một số điều của Nghị đinh số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009;
Căn cứ Thông tư số
14/2009/TT-BTNMT ngày 01/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và trình tự, thủ tục thu hồi đất,
giao đất, cho thuê đất;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường tại Công văn số 1072/STNMT-VP ngày 17/12/2009 và Giám đốc
Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1303/TTr- SNV ngày 30/12/2009,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định trình tự,
thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” đối với lĩnh vực đất đai và
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở
và tài sản khác gắn liền với đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường.
Điều 2. Giao:
1. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thuộc lĩnh
vực đất đai và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài
sản khác gắn liền với đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường;
b) Niêm yết công khai các loại biểu mẫu,
giấy tờ, trình tự, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết công việc của tổ chức,
công dân theo các quy định được ban hành kèm theo Quyết định này;
c) Chủ trì, phối
hợp với Giám đốc các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức thực hiện nội dung Quy
định đã được phê duyệt;
2. Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức bàn giao hồ sơ và
nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận quyền sở
hữu công trình, rừng sản xuất là rừng trồng về Sở Tài
nguyên và Môi trường theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi
bỏ.
Điều 4. Các ông (bà) Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành: Tài
nguyên và Môi trường, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý
Khu Kinh tế, Xây dựng, Cục Thuế, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- CT, PCT;
- Như Điều 4;
- Sở Nội vụ: 02 bản;
- LĐVP, Phòng: NC, SX;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Trương Tấn Thiệu
|
QUY ĐỊNH
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI VÀ CẤP GIẤY CHỨNG
NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” TẠI SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2010 của Chủ tịch UBND tỉnh)
Chương 1.
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Giải
thích từ ngữ
1. Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất
thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường dưới đây gọi tắt là Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh.
2. Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa liên thông” đối với lĩnh vực đất đai
và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh
dưới đây gọi tắt là Bộ phận một cửa.
3. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất dưới đây gọi tắt là Giấy chứng
nhận.
Điều 2. Nhiệm vụ
của Bộ phận một cửa
1. Bộ phận một cửa có nhiệm vụ nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh
vực đất đai và tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền
giải quyết của cấp tỉnh cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo,
người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài bao
gồm: Hồ sơ về giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu công trình và tài sản khác gắn liền với đất, chuyển mục
đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đăng ký thế chấp giá trị quyền sử dụng đất, đăng ký thế chấp tài sản gắn
liền với đất...
Điều 3. Việc
luân chuyển hồ sơ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính tuân thủ theo quy định sau:
1. Bộ phận một cửa
phát tờ khai thuế và hướng dẫn để chủ sử dụng kê khai, sau đó chuyển phiếu
chuyển thông tin về số liệu địa chính cho Cục Thuế (vị trí, hạng
đất, chứng từ bồi thường...). Thời gian
thực hiện không quá 01 ngày làm việc.
2. Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc
3. Bộ phận một cửa trao thông báo cho
chủ sử dụng đất để nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá
03 ngày làm việc.
4. Trường hợp phải
xác định giá đất thì Bộ phận một cửa sẽ thông báo cho chủ sử dụng biết và mời
các ngành có liên quan (Cục Thuế, Sở Tài chính...) tiến
hành định giá đất, sau khi xác định được giá đất cụ thể, Bộ phận một cửa sẽ
trao hồ sơ cho chủ sử dụng kèm theo Phiếu chuyển thông tin sang Cục Thuế và chủ sử dụng có thể liên hệ trực tiếp thực
hiện nghĩa vụ tài chính.
5. Khi có chứng
từ nộp tiền vào ngân sách nhà nước, Bộ phận một cửa vào sổ sách, thu lệ phí và
trả kết quả cho chủ sử dụng.
Chương 2.
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH VÀ THỜI GIAN GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC
Điều 4. Về
trình tự, thủ tục xin giao đất, cho thuê đất của tổ chức chưa có văn bản chấp
thuận địa điểm của UBND tỉnh.
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ lập thành 07 bộ nộp tại Bộ phận
một cửa gồm:
- Đơn xin giao đất, thuê đất (bản
chính),
- Văn bản dự án kèm theo toàn bộ các
phụ lục của dự án (bản chính),
- Quyết định phê duyệt dự án của chủ
đầu tư nếu có (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Quyết định thành lập hoặc giấy đăng
ký kinh doanh (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Giấy tờ có liên quan đến thửa đất
(bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa
nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ
cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường ngay trong
ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm mời các sở, ngành có liên quan
như: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ
Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã nơi có đất xin giao đất, thuê đất của tổ chức... khảo sát thực tế khu đất và gửi hồ sơ thẩm định
đến các cơ quan có liên quan để lấy ý kiến. Thời gian thực hiện không quá 07
ngày làm việc,
- Các cơ quan liên quan có trách nhiệm
gửi ý kiến góp ý bằng văn bản đến Sở Tài nguyên và Môi trường.
Thời gian thực hiện không quá 07 ngày làm việc,
- Phòng chuyên
môn Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp tham mưu Giám đốc Sở xin chủ trương
UBND tỉnh. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét và có ý kiến trả lời. Thời gian thực hiện không quá 07 ngày làm việc.
- Tổng thời gian hoàn tất thủ tục: không
quá 26 ngày làm việc.
* Trường hợp thẩm
định hồ sơ không đủ điều kiện thì chuyển lại hồ sơ cho Bộ phận một cửa để thông
báo cho tổ chức bổ sung, chỉnh sửa hoặc nhận lại hồ sơ.
Điều 5. Về trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức, cơ sở tôn giáo,
người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài (sau khi có văn bản chấp thuận địa
điểm của UBND tỉnh).
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn xin cấp Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Văn bản chấp thuận về địa điểm hoặc
văn bản cho phép đầu tư hoặc văn bản đồng ý cho xây dựng công trình của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền trên địa điểm đã được xác định (bản
chính),
- Quyết định, đầu tư dự án hoặc giấy
phép đầu tư (bản phô tô có chứng thực),
- Trường hợp dự
án thăm dò, khai thác khoáng sản phải có giấy phép kèm
theo bản đồ thăm dò, khai thác mỏ; trường hợp sử dụng đất vào mục đích sản xuất
gạch ngói; làm đồ gốm phải có quyết định hoặc đăng ký kinh doanh sản xuất gạch
ngói hoặc dự án đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền
xét duyệt (bản sao có chứng thực),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Các giấy tờ liên quan đến việc thực
hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật nếu có
(bản phô tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký quyền
sử dụng đất tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh có trách nhiệm tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm tra hồ
sơ, xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận vào đơn đề
nghị cấp Giấy chứng nhận, sau đó chuyển Bộ phận một cửa để chuyển cho phòng
chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày
làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường thẩm tra hồ sơ và chuyển Sở Xây dựng để thỏa
thuận về quy hoạch (lộ giới, tầm nhìn giao lộ,
……..). Thời gian không quá 04 ngày làm việc,
- Sở Xây dựng có
trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Sở Tài nguyên và Môi
trường. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh
xem xét quyết định. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định giao,
cho thuê đất và cấp Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm
việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh, lập hợp đồng
thuê đất trình Giám đốc Sở ký (đối với hồ sơ thuê đất)
và chuyển cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa thông báo cho chủ sử
dụng ký hợp đồng thuê đất (đối với hồ sơ
thuê đất) và trả kết quả cho chủ sử dụng, thu lệ phí,
vào sổ sách theo dõi theo quy định, thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm
việc
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 26 ngày làm việc.
Điều 6. Trình tự
thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người trúng đấu giá quyền sử dụng đất, trúng đấu
thầu dự án có sử dụng đất
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Văn bản công nhận kết quả trúng đấu
giá, trúng đấu thầu dự án có sử dụng đất (bản chính),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài
chính nếu có (bản phô tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên
và Môi trường thẩm tra hồ sơ ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường lập thủ tục tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh
cấp Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 08 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm
việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển cho Bộ phận một cửa để trả kết quả cho chủ sử dụng, thu lệ phí, vào sổ
sách theo dõi. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc,
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 15 ngày làm việc.
Điều 7. Trình tự,
thủ tục của tổ chức xin giao đất, thuê đất để thực hiện dự án đầu tư.
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn xin giao đất
hoặc thuê đất (bản chính),
- Dự án đầu tư đã được xét duyệt hoặc
chấp thuận (bản chính),
* Trường hợp thực hiện dự án thăm dò,
khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, gốm sứ thì phải có giấy phép của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật (bản phô tô có chứng thực),
* Trường hợp xin giao đất để sử dụng
vào mục đích quốc phòng, an ninh thì không phải nộp dự án đầu tư nhưng phải nộp
trích sao quyết định đầu tư xây dựng công trình quốc
phòng, an ninh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gồm các nội dung liên quan đến
việc sử dụng đất hoặc Quyết định phê duyệt quy hoạch vị trí
đóng quân của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an (bản phô tô có chứng thực),
- Trích lục hoặc trích đo địa chính khu đo 03 tờ (bản chính),
- Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái
định cư đã được thẩm định; trường hợp phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh thì việc thẩm
định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được tiến hành cùng với việc
thẩm định hồ sơ giao đất, thuê đất (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên
và Môi trường ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Sau 20 ngày làm việc, kể từ ngày có
thông báo của tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, phòng chuyên môn Sở Tài nguyên
và Môi trường tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh quyết định thu hồi đất,
- UBND tỉnh xem xét ban hành Quyết định
thu hồi đất, thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Sau khi hoàn thành việc bồi thường
giải phóng mặt bằng, tổ chức sử dụng đất nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa. Trình tự
giải quyết cấp Giấy chứng nhận được thực hiện theo khoản 2, Điều 5 của Quy định
này.
Điều 8. Trình tự,
thủ tục đối với trường hợp chuyển từ hình thức thuê đất sang hình thức giao đất
có thu tiền sử dụng đất
1. Thành phần hồ sơ:
- Hồ sơ được lập thành 01 bộ nộp tại Bộ phận một cửa, gồm:
- Đơn đăng ký chuyển từ hình thức thuê đất sang hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất (bản chính),
- Hợp đồng thuê đất và Giấy chứng nhận
(bản chính).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Văn phòng đăng ký quyền
sử dụng đất cấp tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất cấp tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng thẩm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện
thì xác nhận vào đơn và chuyển hồ sơ cho Bộ phận một cửa kèm theo phiếu thông tin để Bộ phận một cửa chuyển đến Cục Thuế thực hiện nghĩa vụ tài chính. Thời gian thực hiện
không quá 04 ngày làm việc,
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa để thông báo chủ sử dụng đất nộp
tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá
03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trao thông báo cho
chủ sử dụng đất nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá 01
ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh trình Giám đốc Văn
phòng ký chỉnh lý Giấy chứng nhận khi chủ sử dụng đất thực hiện xong nghĩa vụ tài chính và
chuyển kết quả cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm
việc.
- Bộ phận một cửa nhận trả kết quả cho chủ sử dụng đất. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày
làm việc,
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 12 ngày làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính).
Điều 9. Trình tự,
thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp phải xin phép.
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập
thành 02 bộ nộp tại Bộ phận một cửa, gồm:
- Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất
(bản chính),
- Hợp đồng thuê đất và Giấy chứng nhận
(bản chính),
- Dự án đầu tư (bản chính).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường thẩm tra hồ sơ, xác minh thực địa; xem xét tính phù hợp với quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất chi tiết. Thời gian thực hiện không quá 07 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh
quyết định. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem
xét, quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất. Thời gian thực hiện không quá
05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển Bộ phận một cửa phát tờ khai thuế và hướng dẫn chủ sử dụng kê khai,
sau đó chuyển phiếu chuyển thông tin về số liệu địa chính cho Cục Thuế (vị trí,
khu vực, chứng từ bồi thường...). Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc,
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa, Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa thông báo cho chủ sử
dụng đất nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày
làm việc,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh lập thủ tục,
trình Giám đốc văn phòng ký chỉnh lý Giấy chứng nhận khi chủ sử dụng đất thực hiện xong nghĩa vụ tài chính và chuyển kết quả cho Bộ phận một cửa.
Trong thời gian không quá 01 ngày làm việc.
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ sử dụng đất. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày
làm việc,
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 23 ngày làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện nghĩa
vụ tài chính).
Điều 10. Về hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp
không có tài sản gắn liền với đất hoặc có tài sản nhưng không có nhu cầu chứng
nhận quyền sử hữu hoặc có tài sản nhưng thuộc quyền sở hữu của người khác
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Báo cáo tự rà soát hiện trạng sử dụng
đất theo quy định tại các Điều 49, 51, 53 và 55 của Nghị định số 181/2004/NĐ-CP
ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai
(sau đây gọi là Nghị định số 181/2004/NĐ-CP); Điều 36 của Nghị định số
69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng
đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (sau đây
gọi là Nghị định số 69/2009/NĐ-CP) (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Một trong các loại giấy tờ về quyền
sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai nếu có
(bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Quyết định của UBND tỉnh về việc xử
lý đất của tổ chức nếu có (bản chính hoặc bản phô tô có chứng
thực),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Bản sao các giấy tờ liên quan đến
việc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật nếu có (bản phô
tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký quyền
sử dụng đất tỉnh, ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm
tra hồ sơ, xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện chứng nhận về quyền sử
dụng đất và xác nhận vào đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận và chuyển hồ sơ cho Bộ
phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm tra,
chuyển Sở Xây dựng thỏa thuận về quy hoạch (lộ giới, tầm
nhìn giao lộ,...). Thời gian thực
hiện không quá 04 ngày làm việc,
- Sở Xây dựng có
trách nhiệm trả lời ý kiến bằng văn bản
cho Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời gian thực hiện không
quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi
trường lập thủ tục tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh ký Giấy chứng nhận. Thời
gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Trong thời gian không quá 01 ngày
làm việc, Bộ phận một cửa phát tờ khai thuế và hướng dẫn để chủ sử dụng kê
khai, sau đó chuyển phiếu chuyển thông tin về số liệu địa chính cho Cục Thuế (vị
trí, khu vực, chứng từ bồi thường...),
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trao thông báo cho
chủ sử dụng đất để nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá
01 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ
sử dụng đất khi chủ sử dụng đất đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. Thời gian
thực hiện không quá 01 ngày làm việc.
- Tổng thời gian hoàn tất thủ tục: 27
ngày làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính). Nếu hồ sơ không phải
thực hiện nghĩa vụ tài chính thì thời gian hoàn tất thủ tục là 21 ngày làm việc.
Điều 11. Về hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu
tài sản không đồng thời là người sử dụng đất
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Trường hợp chứng nhận quyền sở hữu
nhà ở thì nộp giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở theo quy định tại khoản 3 và 4, Điều
8 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP; trường hợp chứng nhận quyền sở hữu công trình
xây dựng thì nộp giấy tờ về quyền sở hữu công trình xây dựng theo quy định tại
khoản 2 và 3 Điều 9 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP; trường hợp chứng nhận quyền
sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng thì nộp một trong các
loại giấy tờ về quyền sở hữu rừng cây quy định tại các khoản
1, 2, 3, 5, 6 và giấy tờ tại khoản 7, Điều 10 của Nghị định
số 88/2009/NĐ-CP (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Các giấy tờ liên quan đến việc thực
hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật nếu có
(bản phô tô có chứng thực),
- Sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng
(trừ trường hợp trong giấy tờ đã có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng) (bản phô tô có chứng thực),
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm tra hồ sơ, xác định
đủ điều kiện hay không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận về
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất vào
đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 10 ngày làm việc.
- Trường hợp cần xác minh thêm thông
tin về điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất
tỉnh gửi Phiếu lấy ý kiến Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu
Kinh tế (đối với đất trong khu kinh tế), Sở Nông nghiệp và Phát triên nông
thôn, trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Phiếu lấy
ý kiến, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm
trả lời bằng văn bản cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh.
- Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất
cấp tỉnh kiểm tra xác nhận vào sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng (trừ trường
hợp sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng đã có xác nhận của tổ chức có tư cách pháp nhân về hoạt động xây dựng hoặc hoạt động đo đạc bản
đồ) và chuyển hồ sơ cho Bộ phận một cửa để Bộ phận một cửa chuyển cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời gian thực hiện
không quá 07 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh
ký Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 04 ngày
làm việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển cho Bộ phận một cửa phát tờ khai thuế và hướng dẫn để chủ sử dụng kê
khai, sau đó chuyển phiếu chuyển thông tin về số liệu tài sản... cho Cục Thuế.
Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trao thông báo cho
chủ sử dụng đất để nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian thực hiện không quá
01 ngày làm việc.
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ
sử dụng khi chủ sử dụng thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. Thời gian thực hiện
không quá 01 ngày làm việc,
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 37 ngày làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện nghĩa
vụ tài chính).
Điều 12. Về hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp người sử dụng đất đồng thời
là chủ sở hữu nhà ở, công trình xây dựng
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Báo cáo tự rà soát hiện trạng sử dụng
đất theo quy định tại các Điều 49, 51, 53 và 55 của Nghị định số 181/2004/NĐ-CP; Điều 36 của Nghị định số 69/2009/NĐ-CP, (bản chính hoặc bản
phô tô có chứng thực)
- Một trong các loại giấy tờ về quyền
sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai nếu có (bản chính hoặc bản
phô tô có chứng thực),
- Một trong các loại giấy tờ về quyền
sở hữu nhà ở quy định tại khoản 3 Điều 8 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP đối với
trường hợp tài sản là nhà ở (bản chính hoặc bản phô tô có
chứng thực),
- Một trong các loại giấy tờ về quyền
sở hữu công trình xây dựng quy định tại khoản 2, Điều 9 của Nghị định số
88/2009/NĐ-CP đối với trường hợp tài sản là công trình xây dựng (bản chính hoặc
bản phô tô có chứng thực),
- Sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng
(trừ trường hợp trong giấy tờ quy định đã có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng)
(bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Bản sao các giấy tờ liên quan đến
việc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật nếu có (bản phô
tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Văn phòng đăng ký quyền
sử dụng đất cấp tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng đăng ký
quyền sử dụng đất cấp tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm tra hồ sơ, xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện để xác nhận vào đơn đề nghị cấp Giấy chứng
nhận về các nội dung sau: Chứng nhận về quyền sử dụng đất; về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Thời gian không quá 10 ngày làm việc,
- Trường hợp cần xác minh thêm thông
tin về điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh gửi phiếu lấy ý kiến Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế
(đối với đất trong Khu kinh tế). Trong thời gian không quá
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được phiếu lấy ý kiến của Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm trả lời bằng văn bản
cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh;
- Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
tỉnh kiểm tra xác nhận vào sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây
dựng (trừ trường hợp sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng đã có xác nhận của tổ
chức có tư cách pháp nhân về hoạt động xây dựng hoặc hoạt động đo đạc bản đồ)
và chuyển hồ sơ cho Bộ phận một cửa để Bộ phận một cửa chuyển cho phòng chuyên
môn Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời gian thực hiện không quá 07 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh ký Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 04 ngày làm
việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh và chuyển cho Bộ phận
một cửa phát tờ khai thuế và hướng dẫn chủ sử dụng kê khai, sau đó chuyển phiếu
chuyển thông tin về số liệu địa chính..v.v... cho Cục Thuế. Thời gian thực hiện
không quá 01 ngày làm việc,
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa
trao thông báo cho chủ sử dụng đất để nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian
thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ sử dụng khi chủ sử dụng thực hiện xong nghĩa vụ tài
chính. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc.
- Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 37 ngày làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện
nghĩa vụ tài chính).
Điều 13. Hồ sơ
và trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp người sử dụng đất đồng
thời là chủ sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Báo cáo tự rà soát hiện trạng sử dụng
đất theo quy định tại Điều 49 và Điều 53 của Nghị định số 181/2004/NĐ-CP (bản
chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Một trong các
loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai nếu có
(bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Một trong các
loại giấy tờ về quyền sở hữu rừng cây quy định tại các khoản
1, 2, 3, 5 và 6 Điều 10 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP nếu
có (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Bản sao các giấy tờ liên quan đến
việc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật nếu có (bản chính
hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn của Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm tra hồ sơ, xác định đủ
điều kiện hay không đủ điều kiện chứng nhận về quyền sử dụng đất; cấp Giấy chứng
nhận về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và xác nhận vào đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 10 ngày làm việc,
- Trường hợp cần xác minh thêm thông
tin về điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh gửi phiếu lấy ý kiến Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn. Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được phiếu
lấy ý kiến, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm trả lời bằng
văn bản cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh, sau khi hoàn tất hồ
sơ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh chuyển cho Bộ phận một cửa,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc sở
trình UBND tỉnh ký Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 04 ngày làm
việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển cho Bộ phận một cửa để chuyển sang Cục Thuế thực hiện nghĩa vụ tài
chính. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ sử dụng khi chủ sử dụng thực hiện xong nghĩa vụ tài
chính. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc.
Tổng thời gian giải quyết: 26 ngày
làm việc (không kể thời gian chủ sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính).
Điều 14. Trình tự,
thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận, có nhu cầu bổ sung chứng nhận quyền sở hữu tài
sản khác gắn liền với đất
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi Giấy
chứng nhận (bản chính),
- Giấy chứng nhận
(bản chính),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Một trong các giấy tờ quy định tại
Điều 9, Điều 10 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ về
việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (bản chính hoặc
bản phô tô có chứng thực).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn của Văn phòng
Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh ngay
trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng đăng ký
quyền sử dụng đất cấp tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm
tra hồ sơ, xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện cấp
đổi Giấy chứng nhận có xác nhận bổ sung về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
vào đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 08 ngày
làm việc.
- Trường hợp cần xác minh thêm thông
tin về điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền
với đất thì Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất tỉnh gửi
Phiếu lấy ý kiến Sở Xây dựng, Ban Quản lý khu kinh tế (đối với đất trong khu kinh tế), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Trong thời gian không quá năm 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Phiếu lấy ý
kiến, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn có trách nhiệm
trả lời bằng văn bản cho Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh. Sau khi hoàn tất hồ sơ, Văn phòng đăng ký quyền
sử dụng đất chuyển cho Bộ phận một cửa,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở
trình UBND tỉnh ký Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 04 ngày làm việc.
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc.
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ
Văn phòng UBND tỉnh và chuyển cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không
quá 01 ngày làm việc.
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ
sử dụng, thu lệ phí, vào sổ sách theo dõi. Thời gian thực hiện không quá 01
ngày làm việc.
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 24 ngày làm việc.
Điều 15. Trình tự,
thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 02 bộ nộp tại
Bộ phận một cửa, gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
(bản chính),
- Bản đồ địa chính khu đất 03 tờ (bản
chính),
- Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất
Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) (bản chính hoặc
bản phô tô có chứng thực),
- Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng
nhận của Công an cấp xã nơi mất giấy (bản chính).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn của Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Văn phòng Đăng ký
quyền sử dụng đất tỉnh tham mưu Giám đốc Văn phòng kiểm tra hồ sơ, xác định kết
quả kiểm tra hồ sơ và nêu cụ thể ý kiến đồng ý hay không đồng ý việc cấp lại Giấy
chứng nhận vào đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận và chuyển
hồ sơ cho Bộ phận một cửa. Thời gian không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở
trình UBND tỉnh ký Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện
không quá 04 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét, quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh
và chuyển cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa trả kết quả cho chủ
sử dụng, thu lệ phí, vào sổ sách theo dõi. Thời gian thực hiện không quá 01
ngày làm việc.
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 14 ngày làm việc.
Điều 16. Trình tự,
thủ tục đăng ký biến động sau khi cấp Giấy chứng nhận đối với đất, nhà ở và tài
sản khác gắn liền với đất (đối với trường hợp chuyển nhượng)
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập thành 01 bộ nộp tại Bộ
phận một cửa, gồm:
- Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và Giấy chứng nhận (bản
chính),
- Bản đồ địa chính khu đất nếu chuyển nhượng không trọn thửa 03 tờ (bản chính),
- Giấy Đăng ký
kinh doanh (bản chính hoặc bản phô tô có chứng thực),
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (bản chính).
2. Trình tự giải quyết:
- Bộ phận một cửa nhận hồ sơ đầy đủ hợp
lệ, viết biên nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi
trường ngay trong ngày nhận hồ sơ,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường thẩm tra hồ sơ, lập thủ tục, tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh ký
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 06 ngày làm việc,
- UBND tỉnh xem xét quyết định ký cấp
Giấy chứng nhận. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc,
- Phòng chuyên môn Sở Tài nguyên và
Môi trường có trách nhiệm nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh và chuyển cho Bộ phận
một cửa phát tờ khai thuế và hướng dẫn
để chủ sử dụng kê khai, sau đó chuyển phiếu chuyển thông tin về số liệu địa
chính cho Cục Thuế (vị trí, khu vực, chứng
từ bồi thường...) .Thời gian thực hiện không quá 02
ngày làm việc,
- Cục Thuế ra thông báo nộp tiền gửi
lại cho Bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa
trao thông báo cho chủ sử dụng đất để nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. Thời gian
thực hiện không quá 01 ngày làm việc,
- Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh ký chỉnh lý Giấy chứng nhận
khi chủ sử dụng thực hiện xong nghĩa vụ tài chính và trả kết quả cho chủ sử dụng. Thời gian thực hiện không
quá 02 ngày làm việc,
Tổng thời gian hoàn tất thủ tục:
không quá 19 ngày làm việc (không tính thời gian chủ sử dụng đất thực hiện
nghĩa vụ tài chính).
Điều 17. Trình tự,
thủ tục đăng ký biến động sau khi cấp Giấy chứng nhận (đăng ký thế chấp, xoá
đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn
liền với đất)
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ được lập
thành 01 bộ nộp tại Bộ phận một cửa, gồm:
- Đơn đăng ký thế chấp, đơn yêu cầu xoá đăng ký thế chấp 02 bản (bản chính),
- Giấy chứng nhận (bản chính),
- Hợp đồng thế chấp (bản chính).
2. Trình tự giải quyết:
Bộ phận một cửa trình Giám đốc Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh xác nhận vào Đơn đăng ký và Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất. Thời gian thực hiện: Ngay trong ngày làm việc.
Chương 3.
PHÍ, LỆ PHÍ VÀ
BIỂU MẪU
Điều 18.
Việc thu lệ
phí địa chính và các loại phí, lệ phí khác thực hiện theo quy định hiện hành và
niêm yết công khai mức thu phí tại Bộ phận một cửa.
Điều 19.
Sử dụng các loại
biểu mẫu hoặc xây dựng biểu mẫu theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số
05/2005/TTLT-BTP-BTNMT ngày 16/6/2005 của Bộ Tư pháp và Bộ Tài nguyên và Môi
trường hướng dẫn việc đăng ký thế chấp, bảo lãnh bằng quyền sử dụng đất, tài sản
gắn liền với đất, Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT-BTP-BTNMT ngày 13/6/2006 của
Bộ Tư pháp và Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc chứng thực, chứng thực
hợp đồng, văn bản thực hiện quyền của chủ sử dụng đất, Thông tư số
09/2007/TT-BTNMT ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn
lập, chỉnh lý và quản lý hồ sơ địa chính, Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT ngày
21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc Quy định về giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Chương 4.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 20.
1. Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất
ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và Giấy chứng nhận quyền sở hữu công
trình xây dựng đã cấp trước ngày Quy định này có hiệu lực thi hành vẫn có giá
trị pháp lý và được cấp đổi sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu
nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khi có yêu cầu.
2. Trong quá trình thực hiện có khó
khăn, vướng mắc, Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ
phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp tục điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung nội dung Quy định cho phù hợp./.