|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 250/KH-UBND 2022 giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn Vĩnh Phúc
Số hiệu:
|
250/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Chí Giang
|
Ngày ban hành:
|
07/10/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
250/KH-UBND
|
Vĩnh
Phúc, ngày 07 tháng 10 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13/CT-TTG NGÀY 29/8/2022 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÁT TRIỂN AN
TOÀN, LÀNH MẠNH, BỀN VỮNG
Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày
29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động
sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển
khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn
chế, bất cập của thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu quản
lý nhà nước; tăng cường công tác quản lý nhà nước và tiếp tục thúc đẩy thị trường
bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững trong thời gian tới.
- Giữ vững ổn định
phát triển kinh tế của tỉnh, đảm bảo an sinh xã hội.
2. Yêu cầu:
- Bám sát nội dung Chỉ thị số
13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy
thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
- Xác định rõ các nội dung công việc,
tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị của Tỉnh trong việc tổ
chức thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố phải quán triệt tổ chức triển khai nghiêm túc kế hoạch này.
- Quá trình thực hiện phải đảm bảo sự
phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương; kịp thời
giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.
II. MỘT SỐ QUAN ĐIỂM,
GIẢI PHÁP CHUNG
1. Quan điểm
Kiên trì, kiên định, kiên quyết phát
triển hệ sinh thái bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững; chủ động phát hiện,
ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi sai phạm theo đúng quy định của pháp luật,
chú ý các hành vi trốn thuế trong kinh doanh bất động sản, không để đổ vỡ, bảo
vệ những người làm đúng, bảo vệ, hài hòa lợi ích nhà nước, người dân và doanh
nghiệp.
2. Giải pháp chung
2.1. Các sở, ngành và địa phương tập
trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp tại Nghị quyết số
11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
2.2. Tập trung thực hiện các giải
pháp nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều công ăn
việc làm ở nhiều lĩnh vực, nhiều địa phương; ổn định kinh tế, kiểm soát lạm
phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
2.3. Đánh giá cụ thể, chính xác về
tình hình và cung - cầu để phát triển thị trường bất động sản trên cơ sở tôn trọng
quy luật thị trường, quy luật cạnh tranh song song phát huy vai trò quản lý của
nhà nước, các công cụ chính sách để can thiệp, kiểm soát khi cần thiết một cách
phù hợp, kịp thời, hiệu quả, không để tình trạng thao túng thị trường, găm
hàng, đội giá...
2.4. Xác định các phân khúc thị trường,
các nhu cầu, như nhà ở công nhân, nhà thu nhập thấp để có giải pháp phù hợp
thúc đẩy thị trường, tập trung cho an sinh xã hội, tạo cơ hội cho người thu nhập
thấp, “không hy sinh tiến bộ và công
bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”.
2.5. Phát triển hạ tầng chiến lược để
tạo không gian phát triển mới, động lực phát triển mới, thúc đẩy hình thành các
công nghiệp, dịch vụ, khu đô thị mới.
2.6. Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
kiểm toán để tháo gỡ các vướng mắc, xử lý sai phạm để bảo vệ thị trường, bảo vệ
tài sản, bảo vệ con người, không hợp thức hóa sai phạm nhưng đánh giá khách
quan, tìm hiểu nguyên nhân, có cơ chế tháo gỡ những vướng
mắc thực tiễn đặt ra.
2.7. Làm tốt công tác truyền thông,
có hình thức phù hợp hiệu quả, đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng kiến thức tài
chính, kiến thức pháp luật cho nhân dân, trong nhà trường và bằng các hình thức
khác.
III. MỘT SỐ NHIỆM
VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt
quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thực hiện
công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai
các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản đặc biệt là các dự
án lớn và việc thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương, ngăn chặn
hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.
2. Xây dựng Chương trình phát triển
nhà ở giai đoạn từ nay đến năm 2030, Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng
năm theo quy định của Luật Nhà ở trong đó xác định rõ có danh mục các dự án nhà
ở để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn.
3. Rà soát lập danh mục các dự án nhà
ở, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do, nguyên nhân đối với các dự
án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển
khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc về pháp lý, thủ tục
chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn cung cho thị trường.
4. Tổ chức công khai danh mục dự án,
quỹ đất, trình tự thủ tục phát triển nhà ở, bất động sản trên địa bàn để kêu gọi
đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể dễ
dàng tiếp cận và tham gia đầu tư nhà ở, bất động sản.
5. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện
giao đất, lựa chọn chủ đầu tư thực hiện các dự án bất động sản, dự án nhà ở mới
để tăng nguồn cung cho thị trường.
6. Thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất;
đấu thầu dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư giúp làm tăng nguồn cung dự
án nhà ở thương mại cho thị trường bất động sản.
7. Thực hiện các giải pháp thúc đẩy
phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trên địa bàn:
- Rà soát, bổ sung quy hoạch, bố trí
quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân theo đúng quy định
pháp luật, thực hiện nghiêm quy định dành quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở,
khu đô thị và đảm bảo nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa
bàn.
- Tập trung triển khai thực hiện Nghị
quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế
- xã hội, trong đó thực hiện lập danh mục các dự án, rà soát quỹ đất, hoàn thiện
thủ tục pháp lý, lựa chọn chủ đầu tư để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở
công nhân khu công nghiệp trên địa bàn.
- Rà soát đối tượng, điều kiện trên
cơ sở đó lập và công bố Danh mục các Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công
nhân được vay gói hỗ trợ lãi suất 2% thông qua hệ thống ngân hàng thương mại
theo quy định của Nghị định về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với
khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
- Rà soát, tổng hợp nhu cầu của đối
tượng khách hàng là cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà
ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở
theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , khoản 10 Điều 1 Nghị định
số 49/2021/NĐ-CP và các văn bản có liên quan, đảm bảo chính xác, phản ánh đúng
nhu cầu thực tế của người dân.
8. Thực hiện kiểm định đánh giá chất
lượng các nhà chung cư cũ còn lại trên địa bàn để xác định các nhà chung cư phải
phá dỡ; lập, phê duyệt Kế hoạch, danh mục dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung
cư theo quy định của Nghị định số 69/2021/NĐ-CP (lồng ghép vào Chương trình
phát triển nhà ở tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2045).
9. Kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và
xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đảm
bảo đúng pháp luật.
10. Có biện pháp quản lý, ngăn chặn
việc chia tách, “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu
hệ thống hạ tầng; tăng cường kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động
sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản; chấn chỉnh hành vi
mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.
11. Rà soát các dự án có sử dụng đất
nhưng chậm triển khai, để hoang hóa, sử dụng sai mục đích, lãng phí đất đai;
trên cơ sở đó phối hợp với cơ quan liên quan xem xét, hướng dẫn xử lý theo thẩm
quyền và quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật khác liên quan để đưa quỹ
đất vào sử dụng hiệu quả, định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thực tế của
xã hội.
12. Theo dõi chặt chẽ, kịp thời, nắm
bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử
lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và “bong
bóng” bất động sản trên địa bàn.
13. Tăng cường kiểm tra, thanh tra đồng
thời xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm về pháp luật về kinh doanh bất động
sản, pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng và pháp luật có liên quan (nếu
có).
14. Tiếp tục nghiêm túc triển khai thực
hiện các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 07/3/2022 của UBND tỉnh về việc
tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh
Vĩnh Phúc và Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 11/02/2022 của UBND tỉnh Triển khai thực
hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 19/11/2021 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tăng cường công tác quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở
trên địa bàn tỉnh.
IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(Có
bảng phụ lục chi tiết - Kèm theo)
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Xây dựng có trách nhiệm giúp
UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương trong việc
triển khai, thực hiện kế hoạch này.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cụ thể được
phân công để triển khai thực hiện
kế hoạch tại ngành, địa phương mình; đồng thời chỉ đạo lập báo cáo đánh giá kết
quả thực hiện kế hoạch (định kỳ 6 tháng và 01 năm) gửi Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Xây dựng./.
Nơi nhận:
- Bộ XD (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Thanh tra tỉnh; Cục thuế tỉnh;
- Ngân hàng nhà nước - CN Vĩnh Phúc;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh; Báo Vĩnh Phúc;
Đài phát thanh và truyền hình tỉnh;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- CVNCTH;
- Lưu: VT, CN3;
(Qg b)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Chí Giang
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
(Kèm theo Kế hoạch số 250/KH-UBND
ngày 07 tháng 10 năm 2022 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
TT
|
Nhiệm
vụ
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt
quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thực
hiện công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển
khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản đặc biệt là
các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa
phương, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi
bất hợp pháp.
|
|
|
|
1.1
|
Lập kế hoạch quy hoạch đô thị, quy
hoạch xây dựng giai đoạn 2022-2025 trong đó, phấn đấu hoàn thành phê duyệt đồng
bộ và phủ kín 100% các quy hoạch chung đô thị loại IV, loại V; quy hoạch phân
khu đô thị, quy hoạch khu chức năng, quy hoạch chi tiết thuộc trách nhiệm tổ
chức lập và thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh.
|
Sở Xây dựng
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
2022-2025
|
1.2
|
Rà soát, nghiên cứu lập phủ kín Quy
hoạch chi tiết các khu vực dân cư hiện có cải tạo chỉnh trang trong địa bàn
quản lý.
|
UBND thành Phố: Vĩnh Yên, Phúc Yên
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
2022-2025
|
1.3
|
Rà soát, hoàn chỉnh các quy hoạch
vùng huyện, quy hoạch chung xã; lập và phê duyệt phủ kín 100% các quy hoạch
chi tiết tại các thị trấn, các điểm dân cư nông thôn,
trung tâm xã.
|
UBND các huyện trên địa bàn tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
2022-2025
|
1.4
|
Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Hàng
năm
|
1.5
|
Thực hiện công khai minh bạch thông
tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ
sở hạ tầng.
|
- Sở Xây dựng; UBND các huyện,
thành phố (thông tin quy hoạch xây dựng);
- Các sở: Xây dựng, GTVT, KHĐT;
UBND các huyện, thành phố; Các BQLDA ĐTXD công trình (thông tin danh mục,
tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng).
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
1.6
|
Thực hiện công khai minh bạch danh
mục, tiến độ triển khai các dự án bất động sản đặc biệt là các dự án lớn.
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư (các dự
án đô thị, nhà ở quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của
pháp luật về đầu tư);
- Ban QL các KCN (các dự án ĐTXD
kinh doanh hạ tầng KCN)
- Sở Xây dựng (các dự án đô thị,
nhà ở được giao là bên mời thầu thực hiện đấu thầu dự án có sử dụng đất).
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
1.7
|
Thực hiện công khai minh bạch việc
thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương
|
Sở Nội vụ
|
UBND các huyện, thành phố; UBND các
xã, phường, thị trấn
|
Thường
xuyên
|
1.8
|
Ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn
thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.
|
- Sở Xây dựng (thị trường bất động
sản về nhà ở);
- Sở Tài nguyên và Môi trường (thị
trường bất động sản về đất nền)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
2
|
Xây dựng Chương trình phát triển
nhà ở tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Kế hoạch phát triển
nhà ở 5 năm và hàng năm theo quy định của Luật Nhà ở trong đó xác định rõ có
danh mục các dự án nhà ở để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở
trên địa bàn.
|
Sở Xây dựng
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Năm
2022 và các năm tiếp theo
|
3
|
Rà soát lập danh mục các dự án nhà ở,
bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do, nguyên nhân đối với các dự
án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển
khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc về pháp lý, thủ tục
chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn cung cho thị trường.
|
Các cơ quan được UBND tỉnh giao nhiệm
vụ tại văn bản số 2872/UBND-CN3 ngày 25/5/2022 V/v Tổ chức quyết liệt việc tổ
chức kiểm tra, rà soát thanh tra và xử lý các dự án khu đô thị, khu nhà ở và
dự án công trình dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh, gồm: Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Năm
2022 và các năm tiếp theo
|
4
|
Tổ chức đăng tải thông tin dự án,
danh mục dự án và các thông tin theo điểm b và điểm c Khoản 1 Điều 4 Nghị định
số 25/2020/NĐ-CP ; công khai danh mục dự án kêu gọi đầu tư; hướng dẫn thực hiện
trình tự triển khai dự án phát triển nhà ở, khu đô thị.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
5
|
Tổ chức thực hiện giao đất, lựa chọn
chủ đầu tư thực hiện các dự án bất động sản, dự án nhà ở mới để tăng nguồn
cung cho thị trường.
|
- Sở Tài nguyên và Mồi trường (tổ
chức thực hiện giao đất);
- Bên mời thầu (Cơ quan chuyên môn
thuộc UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện) (lựa chọn chủ đầu tư thực hiện
các dự án).
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
6
|
Thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất;
đấu thầu dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư giúp làm tăng nguồn cung
dự án nhà ở thương mại cho thị trường bất động sản.
|
- Sở Tài chính; UBND các huyện,
thành phố (đấu giá quyền sử dụng đất);
- Sở Kế hoạch và Đầu tư (đấu
thầu dự án có sử dụng đất)
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
7
|
Thực hiện các giải pháp thúc đẩy
phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trên địa bàn:
|
|
|
|
7.1
|
Rà soát, bổ sung quy hoạch, bố trí
quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân theo đúng quy định
pháp luật, thực hiện nghiêm quy định dành quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở,
khu đô thị và đảm bảo nhu cầu phát triển nhà ở xã hội,
nhà ở công nhân trên địa bàn.
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
7.2
|
Tập trung triển khai thực hiện Nghị
quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế
- xã hội, trong đó thực hiện lập danh mục các dự án, rà soát quỹ đất, hoàn
thiện thủ tục pháp lý, lựa chọn chủ đầu tư để thực hiện các dự án nhà ở xã hội,
nhà ở công nhân khu công nghiệp trên địa bàn.
|
- Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố (lập danh mục các dự án);
- Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi
trường (rà soát quỹ đất);
- Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoàn thiện
thủ tục pháp lý);
- Bên mời thầu (Cơ quan chuyên môn
thuộc UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện) (lựa chọn chủ đầu tư để thực hiện
các dự án).
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
7.3
|
Rà soát đối tượng, điều kiện trên
cơ sở đó lập và công bố Danh mục các Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở
công nhân được vay gói hỗ trợ lãi suất 2% thông qua hệ thống ngân hàng thương
mại theo quy định của Nghị định về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối
với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
7.4
|
Rà soát, tổng hợp nhu cầu của đối
tượng khách hàng là cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội,
nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo quy định
tại Điều 16 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , khoản 10 Điều 1 Nghị định số
49/2021/NĐ-CP và các văn bản có liên quan, đảm bảo chính xác, phản ánh đúng
nhu cầu thực tế của người dân.
|
Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh
|
Sở Xây dựng; các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường
xuyên
|
8
|
Thực hiện kiểm định đánh giá chất
lượng các nhà chung cư cũ còn lại trên địa bàn để xác định các nhà chung cư
phải phá dỡ; lập, phê duyệt Kế hoạch, danh mục dự án cải tạo, xây dựng lại nhà
chung cư theo quy định của Nghị định số 69/2021/NĐ-CP (Lồng ghép vào Chương
trình phát triển nhà ở tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045).
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Năm
2022 - 2023
|
9
|
Kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và
xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đảm
bảo đúng pháp luật.
|
Sở Tư pháp
|
Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi
trường; Sở Xây dựng; UBND các huyện thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường
xuyên
|
10
|
Có biện pháp quản lý, ngăn chặn việc
chia tách, “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ
thống hạ tầng; tăng cường kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động
sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản; chấn chỉnh hành vi
mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.
|
|
|
|
10.1
|
Có biện pháp quản lý, ngăn chặn việc
chia tách, “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ
thống hạ tầng;
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài chính; Sở Xây dựng; UBND các
huyện thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường
xuyên
|
10.2
|
Tăng cường kiểm soát hoạt động của
các sàn giao dịch bất động sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động
sản; chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin
thị trường bất động sản.
|
Sở Xây dựng
|
Công an tỉnh; Các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố
|
Thường
xuyên
|
11
|
Rà soát các dự án có sử dụng đất
nhưng chậm triển khai, để hoang hóa, sử dụng sai mục đích, lãng phí đất đai;
trên cơ sở đó phối hợp với cơ quan liên quan xem xét, hướng dẫn xử lý theo thẩm
quyền và quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật khác liên quan để đưa
quỹ đất vào sử dụng hiệu quả, định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thực
tế của xã hội.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Năm
2022-2023
|
12
|
Theo dõi chặt chẽ, kịp thời, nắm
bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện
các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng
sốt giá và “bong bóng” bất động sản trên địa bàn.
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Thường
xuyên
|
13
|
Tăng cường kiểm tra, thanh tra đồng
thời xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm về pháp luật về kinh doanh bất động
sản, pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng và pháp luật có liên quan (nếu
có).
|
- Thanh tra Tỉnh;
- Thanh tra Xây dựng (Sở Xây dựng);
- Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi
trường.
|
Các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu
tư, Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh
BĐS
|
Thường
xuyên
|
14
|
Tiếp tục nghiêm túc triển khai thực
hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 11/02/2022 của UBND tỉnh Triển
khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 19/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Vĩnh Phúc về tăng cường công tác quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa
bàn tỉnh.
|
- Các Sở: Xây dựng; Kế hoạch và Đầu
tư; Tài nguyên và Môi trường; Nội vụ;
- Công an tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Thanh tra tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố.
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Theo
Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 11/02/2022 của UBND tỉnh
|
15
|
Tiếp tục nghiêm túc triển khai thực
hiện các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 07/3/2022 của UBND tỉnh về
việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa
bàn tỉnh Vĩnh Phúc
|
- Các Sở: Xây dựng; Kế hoạch và Đầu
tư; Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Tư pháp; Thông tin và truyền thông;
- Công an tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi
nhánh Vĩnh Phúc;
- Các chủ đầu tư dự án BĐS, các
doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS trên địa bàn tỉnh;
- Các sàn giao dịch BĐS, doanh nghiệp,
cá nhân kinh doanh dịch vụ BĐS.
- Báo Vĩnh Phúc, Đài phát thanh và
truyền hình Vĩnh Phúc, Cổng thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh.
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Theo
Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 07/3/2022 của UBND tỉnh
|
Kế hoạch 250/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 250/KH-UBND ngày 07/10/2022 thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
1.735
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|